Trong tiến trình khám phá bản chất con người, Tâm lý học nhân cách giữ một vị trí trung tâm khi cung cấp những tri thức nền tảng và hệ thống về cấu trúc, sự hình thành và phát triển của nhân cách. Đây không chỉ là môn học quan trọng trong chương trình đào tạo tâm lý học, giáo dục, xã hội học mà còn là công cụ lý luận hữu ích cho những ai làm việc trong môi trường tiếp xúc con người – từ giáo viên, nhà tư vấn, nhà quản lý cho đến những người hoạt động trong lĩnh vực y tế, truyền thông hay công tác xã hội. Việc xây dựng các bài giảng Tâm lý học nhân cách một cách khoa học, linh hoạt và gần gũi là điều kiện cần thiết để người học tiếp cận tri thức một cách hiệu quả và thực tiễn.
Bài giảng môn học Tâm lý học nhân cách: Học thuyết hiện sinh khám phá những vấn đề cơ bản về tự do, trách nhiệm, lo âu và ý nghĩa cuộc sống trong bối cảnh phát triển nhân cách. Bài giảng giúp người học hiểu vai trò của lựa chọn cá nhân trong việc kiến tạo nhân cách độc lập. Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng để biết thêm chi tiết!
Bài giảng môn học Tâm lý học nhân cách: Học thuyết phân tích hành vi tập trung vào phân tích hành vi có thể quan sát được thông qua các khái niệm điều kiện hóa, củng cố và học tập xã hội. Bài giảng giúp giải thích sự hình thành nhân cách dựa trên môi trường và trải nghiệm hành vi. Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng để biết thêm chi tiết!