Trong một thế giới kinh tế ngày càng phức tạp và đa chiều, việc thấu hiểu hành vi người tiêu dùng không chỉ dừng lại ở khía cạnh bề mặt mà còn cần khai thác sâu vào các yếu tố tâm lý thúc đẩy quá trình ra quyết định mua sắm. Tâm lý hành vi tiêu dùng là lĩnh vực nghiên cứu liên ngành, kết hợp giữa tâm lý học và marketing, nhằm khám phá cách thức các yếu tố cá nhân, xã hội và môi trường ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng. Tài liệu chuyên ngành về lĩnh vực này là nền tảng quan trọng giúp người học và nhà nghiên cứu xây dựng kiến thức, cũng như phát triển các kỹ năng phân tích chuyên sâu để ứng dụng hiệu quả vào thực tế.