intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

“Mẹo” hòa nhập nhanh với môi trường làm việc mới

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

98
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhanh chóng nhớ tên mọi người Cách tốt nhất để tạo ấn tượng tốt với mọi người ngay từ đầu là nhanh chóng nhớ tên của họ. Nếu chỉ sau một hoặc hai ngày bạn có thể nhớ tên chính xác từng người trong văn phòng, mọi người sẽ chú ý tới sự nhanh nhạy của bạn. Cư xử chuyên nghiệp Đừng vội vàng "buôn chuyện" về hai ngày cuối tuần của bạn hay nhảy vào góp chuyện khi đồng nghiệp đang kêu ca về cuộc sống riêng của mình. Hãy nhớ bạn càng cư xử chuyên nghiệp, đặc biệt...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: “Mẹo” hòa nhập nhanh với môi trường làm việc mới

  1. “Mẹo” hòa nhập nhanh với môi trường làm việc mới Nhanh chóng nhớ tên mọi người Cách tốt nhất để tạo ấn tượng tốt với mọi người ngay từ đầu là nhanh chóng nhớ tên của họ. Nếu chỉ sau một hoặc hai ngày bạn có thể nhớ tên chính xác từng người trong văn phòng, mọi người sẽ chú ý tới sự nhanh nhạy của bạn. Cư xử chuyên nghiệp Đừng vội vàng "buôn chuyện" về hai ngày cuối tuần của bạn hay nhảy vào góp chuyện khi đồng nghiệp đang kêu ca về cuộc sống riêng của mình. Hãy nhớ bạn càng cư xử chuyên nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn đầu, ấn tượng của sếp mới về bạn càng tốt. Vì vậy, thay vì bàn luận về cấp trên hay "buôn chuyện", hãy lặng lẽ quan sát phong cách làm việc cũng như tính cách của đồng nghiệp và sếp. Từ đó tìm ra cách tương tác ăn ý nhất với mọi người. Luôn vui vẻ Kể cả khi bạn làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật khô khan, nếu tới cơ quan hằng ngày với bộ mặt lạnh lùng, ủ rũ và thái độ tiêu cực, mọi người sẽ nhanh chóng thất vọng về bạn. Hơn nữa, tâm trạng của bạn có thể lan truyền, tạo ra một môi trường làm việc thiếu hạnh phúc. Hãy thay đổi bằng cách chào hỏi mọi người với nụ cười trên môi. Bày tỏ sự lạc quan, nhiệt tình và vui vẻ không chỉ giúp bạn tạo ấn tượng tốt mà còn củng cố năng lượng cho ngày làm việc của bạn. Đặt câu hỏi một cách khôn ngoan Đặt nhiều câu hỏi ở công việc mới là điều hiển nhiên và đáng khích lệ. Tuy nhiên, bạn phải biết cách đặt câu hỏi một cách khôn ngoan. Không nên đặt câu hỏi liên tục, hỏi cả những câu bạn đã biết đáp án bởi điều đó thể hiện sự thiếu kinh nghiệm và khiến mọi người nghi ngờ năng lực của bạn.
  2. Thay vào đó, hãy hỏi mọi người một cách khéo léo, tế nhị hơn. Bạn nên hỏi những đồng nghiệp nhiệt tình, thân thiện và có thời gian giải đáp thắc mắc của bạn. Thể hiện hơn 100% sức mạnh Trong một công việc mới, bạn phải thể hiện hơn 100% sức mình để được chú ý. Hãy chứng tỏ sự nhiệt tình, hứng khởi với công việc và hoàn thành vượt mức cũng như chủ động gia tăng nhiệm vụ hằng ngày. Như vậy, sếp sẽ thấy niềm đam mê, yêu thích, quan tâm tới công việc của bạn. Đồng thời điều đó giúp bạn phát triển sự nghiệp nhanh chóng và vững bền hơn. Vẫn là những ứng dụng không ngờ của Internet. Không chỉ giúp bạn cập nhật thông tin, trao đổi văn hóa, làm việc, học tập Internet còn trở thành công cụ để bạn kiếm tiền. Làm quảng cáo, bán hàng qua mạng, nhập dữ liệu, nhân viên tư vấn trực tuyến…tất cả những công việc đó đều mang lại cho bạn một nguồn lợi lớn mà không cần di chuyển liên tục. Bạn chỉ cần mở một trang web cá nhân, tìm hiểu thông tin, mua tên miền (nếu bạn bán hàng qua mạng) sau đó là thư giãn và kiếm tiền. Việc đầu tiên là bạn phải ôn tập chắc chắn, khi nắm vững kiến thức bạn đã thành công 50%. Sau đó, bạn sẽ xác định mục tiêu phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân. Nếu lựa chọn không phù hợp thì các bạn sẽ cảm thấy lo lắng, không đủ niềm tin. Làm việc gì mà ngay từ đầu đã nghĩ mình thất bại thì sẽ không bao giờ làm được. Các bạn cũng không nên nhồi nhét kiến thức trong thời gian ngắn. Phải cân bằng giữa học tập, vui chơi, ăn uống để có thể điều hòa cuộc sống. Trước ngày thi có thể đi du lịch, đi chùa, nhà thờ để tinh thần thoải mái, thanh thản, hãy vứt bỏ quan niệm kỳ thi sắp tới là kỳ thi cuối cùng của cuộc đời mình. Nếu nghĩ đó là cơ hội cuối cùng thì khi không đạt được kết quả như mong muốn các bạn sẽ vô cùng đau khổ mà bỏ qua nhiều cơ hội phía trước.
  3. Trước khi vào phòng thi bạn nên nhắm mắt, xoa thái dương, hít thở sâu, nắm chặt một vật gì đó để lấy lại bình tĩnh. Các bạn cũng đừng nhìn ngang nhìn ngửa xung quanh, ảnh hưởng không tốt đến tâm lý. Càng lo lắng thì gánh nặng tinh thần càng nặng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2