intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

BÀI 3 TUYỂN DỤNG

Chia sẻ: Nguyen Dac Bun | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:55

149
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quy trình tuyển dụng gồm các yếu tố sau: Là quá trình nhận dạng và thu hút một số ứng viên để sau này từ đó tuyển chọn một số người để nhận vào làm việc.Lựa chọn là quá trình đánh giá và chọn lọc kỹ lưỡng các ứng viên phù hợp với yêu cầu công việc đặt ra của tổ chức

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BÀI 3 TUYỂN DỤNG

  1. LOGO BÀI 3 TUYỂN DỤNG  Th.S Bùi Đình Bắc
  2. MỤC TIÊU TUYỂN DỤNG  Tuyển được đúng người, cho đúng công việc và vào đúng thời điểm cần thiết
  3. XÁC ĐỊNH NHU CẦU TUYỂN DỤNG Thị trường Thị trường Cầu sản Năng suất LĐ bên LĐ bên phẩm LĐ ngoài trong CUNG LAO ĐỘNG CẦU LAO ĐỘNG NHỮNG ĐIỀU KIỆN VÀ CÁC GIẢI PHÁP LỰA CHỌN NHU CẦU TUYỂN DỤNG (Nguồn: Luis R. Gomez-Mejia; David B. Balkin; Robert L. Cardy: Managing Human Resources; Prentice Hall International, Inc, Trang 65)
  4. QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG Chiêu mộ Lựa chọn Hòa nhập vào Công ty
  5. THÁCH THỨC CỦA TUYỂN DỤNG Ai Xác định Là người ra Đặc trưng nào quan quyết định trọng đối với việc hoàn thành công việc Thách thức Nhân tố thúc đẩy Đo lường Hoàn thành = Các nhân tố ấy Khả năng x Thúc đẩy thế nào
  6. I. CHIÊU MỘ 1. Khái niệm Là quá trình nhận dạng và thu hút một số ứng viên để sau này từ đó tuyển chọn một số người để nhận vào làm việc.
  7. 2. Mục tiêu 1 Thu hút số lượng lớn ứng viên 2 Thu hút ứng viên giỏi có khả năng 3 Thu hút ứng viên sẵng sàng chấp nhận việc làm 4 Nâng cao hình ảnh của công ty 6 Với chi phí tuyển mộ hợp lý
  8. 3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chiêu mộ Nhân tố Vai trò Nhân tố bên Nhân tố của cấp trong từ môi quản lý trường bên ngoài
  9. a. Nhân tố tổ chức 1 Danh tiếng tổ chức 2 Chính sách của tổ chức 3 Văn hóa tổ chức 4 Khả năng tài chính của tổ chức 5 4 Quan hệ của Tổ chức
  10. b. Nhân tố từ môi trường bên ngoài 1 Thị trường lao động 2 Đối thủ cạnh tranh 3 Thái độ xã hội vềủa Pháp luật, chính phủ Quy định c lao động đặc thù 4 Quá trình tìm việc làm của người LĐ 5 Thông báo tuyển dụng
  11. 4. Hình thức chiêu mộ Chiêu mộ  bên ngoài Chiêu mộ bên  ứng viên tự đến Text • trong Ngời được giới thiệu • Người đã nghỉ hưu • Niêm yết công khai • Quảng cáo báo in • Bảng tóm tắt kỹ năng  Quản cáo trên Internet • • Job công việc Công ty săn đầu người • Trung tâm hỗ trợ việc làm • Job Văn phòng hỗ trợ việc làm • Trường đại học Job • Đối thủ cạnh tranh • Khách hàng • Nhà cung ứng • Truyền miệng • Text
  12. a. Chiêu mộ bên trong Khó khăn Thuận lợi Text •Hiệu ứng gợn •Biết về khả năng sóng •Động cơ thúc •Tổ chức kém linh đẩy cho nhân viên hoạt hiện tại •Giảm thời gian đào tạo •Điền khuyết vị trí trống nhanh Text chóng hơn và chi phí thấp hơn
  13. b. Chiêu mộ bên ngoài Text Khó khăn Thuận lợi •Chi phí cao và tốn •Mang lại ý tưởng thời gian mới, quan điểm mới •Rủi ro •Tránh hiệu ứng gợn sóng •Không khuyến khích nhân viên hiện tại Text
  14. 5. Quy trình chiêu mộ
  15. a. Lập kế hoạch chiêu mộ
  16. b. Hoạch định chiến lược
  17.  Đánh giá chất lượng mẫu quảng cáo  Yêu cầu Tiêu chuẩn trách nhiệm ứng viên công việc Tính hấp dẫn của Xác định rõ tựa đề đối tượng cần tuyển Nơi đăng quảng cáo Quyền lợi phù hợp ứng viên Trình bày Trung thực đẹp hấp Không hoa dẫn mỹ
  18. c. Các hình thức thu hút ứng viên Niêm yết công khai Quảng cáo, yết thị trước cổng Liên hệ các trường đại học, trung tâm đào tạo Các biện pháp bám theo (thư từ ,điện thoại) Thư tay, giới thiệu internet Khách khàng, nhà cung cấp, đối thủ Các hình thức khác
  19. d. Đánh giá việc chiêu mộ
  20. II. LỰA CHỌN 1. Khái niệm “Lựa chọn là quá trình đánh giá và chọn lọc kỹ lưỡng các ứng viên phù hợp với yêu cầu công việc đặt ra của tổ chức”.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2