intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Chia sẻ về cải tiến Y tế

Chia sẻ: Menh Menh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:41

40
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng với các nội dung: cải tiến dựa trên kinh nghiệm của các tổ chức y tế hàng đầu thế giới; bản đồ chiến lược cải tiến y tế việt nam; sự hài lòng của bệnh nhân; tự chủ tài chính của các bệnh viện. Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng để nắm chi tiết nội dung kiến thức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Chia sẻ về cải tiến Y tế

  1. CHIA SẺ VỀ CẢI TIẾN Y TẾ Tháng 8, 2017 Th.S. TRẦN ĐẶNG MINH TRÍ
  2. Trần Đặng Minh Trí, CFA, MBA TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ HỒNG PHONG
  3. Tập Đoàn Ramsay Health Care
  4. Áp Lực Cải Tiến
  5. Dựa Trên Kinh Nghiệm của Các Tổ Chức Y Tế Hàng Đầu Thế Giới
  6. GS. Kaplan & GS. Norton (Đại Học Harvard)
  7. Bản Đồ Chiến Lược - Dịch Vụ Y Tế Tinh Gọn v. 10.08.17 Trần Đặng Minh Trí, CFA, MBA © Bản Đồ Chiến Lược F. TÁC ĐỘNG E. KIẾN TẠO GIÁ TRỊ (69) Chia Sẻ Công MÔI TRƯỜNG Bẳng & Tái Đầu Tư (68) Lợi Nhuận Bền Vững Cải Tiến Y Tế (65) Quy Trình (66) Doanh Thu (67) Chi Phí (70) Bảo Hiểm Y Tế Thanh Toán Dịch Vụ Y Tế Hoạt Động (71) Điều Kiện Đặc (62) Giá Thành Dịch (63) Số Lượng (64) Hiệu Suất Sử Dụng Thù của Địa Phương Vụ Y Tế Khách Hàng Vật Tư & Nhân Lực (60) Thương Hiệu (61) Quảng Cáo & (72) Truyền Thông Việt Nam Tổ Chức Tương Tác Cộng Đồng (59) Hài Lòng D. HÀI LÒNG KHÁCH HÀNG Người Bệnh (56) Trải Nghiệm (57) Trình Độ và (58) Kỳ Vọng (73) Các Tổ Chức Y của Người Bệnh Sự Hợp Tác của NB của Người Bệnh Tế Cạnh Tranh (55) Hợp Tác & C. CHĂM SÓC HIỆU QUẢ Giáo Dục Người Bệnh (50) Cung Cấp Dịch Vụ Y Tế Chất Lượng Cao (LEAN) = (74) Các Tổ Chức Y (51) Điều Trị (52) Kết Quả (53) Chất Lượng (54) Kiểm Tế Hợp Tác Chăm Sóc Phù Hợp ×( Điều Trị + Dịch Vụ )÷ Soát Lãng Phí (47) Kiểm Tra Chéo các (48) Chăm Sóc / Điều Trị / Phục (49) Thu Thập Các Chỉ Số Chi Phí (ABC), Quy Trình có Nguy Cơ Cao Vụ NB Theo Tiêu Chuẩn Hoạt Động (KPI) & Rủi Ro (KRI) (75) Hành Lang Pháp Lý (44) Giám Sát và Báo Cáo (45) Đào Tạo Nhân Viên (46) Kiểm Định Kỹ Năng về Trách Nhiệm Sai Biến & Nguy Cơ Tại Việc (TWI) Thường Xuyên (76) Các Hệ Thống Quản (43) Thống Nhất Cách Lý Chất Lượng (v.d. ISO) Làm Tốt Nhất (77) Tiêu Chí Chất Lượng (41) Vận Dụng các Gói Cải (42) Cải Tiến Liên Tục thông qua (v.d. 83TC, ACHS, JCI) Tiến Đã Được Chứng Minh các Chu Kỳ Thử Nghiệm PDSA (78) Các Chuyên Gia (40) Phân Tích Môi Tư Vấn Hỗ Trợ Trường Làm Việc Hiện Tại (38) Hiểu Rõ Trải Nghiệm (39) Hợp Tác Đồng Nghiệp B. NHÂN VIÊN SẴN SÀNG của Người Bệnh / Giao Tiếp Hiệu Quả (37) Năng Lực Cảm Thông (79) Các Tổ Chức Nghể Nghiệp (33) Tạo Động Lực Cho Mỗi Nhân Viên Làm Việc Tận Tâm: Hài Lòng Nhân Viên (34) Kỳ Vọng (35) Kết Quả (36) Xứng Đáng (80) Các Hội Nhóm Tôi có khả năng làm + Nếu tôi làm + Kết quả đó đáng giá Hỗ Trợ được việc này không? thì kết quả là gì? thế nào đối với tôi? (30) Truyền Thông (31) Hướng Dẫn & (32) Kế Hoạch Sự Nghiệp Nội Bộ Huấn Luyện Cho Mỗi NVYT (26) Quản Lý và Lãnh Đạo A. XÂY DỰNG NỀN TẢNG (81) Sự Cố Y Khoa (27) Trí Tuệ Cảm Xúc (28) Quản Lý Trách (29) Văn Hoá Tôn Trọng Nghiêm Trọng của Lãnh Đạo Nhiệm & Trao Quyền & An Toàn (6) Nhân Lực (10) Thông Tin / Tri Thức (11) Dữ Liệu (16) Dữ Liệu (7) Trình Độ / Quy Trình Rủi Ro (v.d. ERM) (21) Vật Tư / Cơ Sở Kiến Thức (12) Dữ Liệu (17) Dữ Liệu (22) Kế Hoạch (82) Các Tổ Chức (8) Kỹ Năng Khoa Học Pháp Lý & Quản Trị Sử Dụng Tinh Gọn Giáo Dục Cứng & Mềm (13) Dữ Liệu Lâm Sàng (18) Dữ Liệu (23) Cung Ứng (83) Các Tổ Chức (9) Động Cơ / / Hồ Sơ Bệnh Án Thiết Bị / Vật Tư Tối Ưu Hợp Tác Quốc Tế Ưu Tiên / Thái Độ (14) Dữ Liệu (19) Dữ Liệu (24) Sử Dụng (84) Chính Sách Y Tế Nhân Sự Tài Chính và Bảo Trì (15) Dữ Liệu (20) Dữ Liệu (25) Kết Thúc (85) Ngân Sách Đầu Khách Hàng Chiến Lược Sử Dụng Hiệu Quả Tư Y Tế Chính Phủ (86) Ngân Sách Đầu (5) Sứ Mệnh: Kiến tạo tổ chức y tế phục vụ bệnh nhân với chất lượng cao (6) Mục Tiêu: Trong 5 năm, trở thảnh tổ chức Tư Xã Hội Hoá dựa trên động lực của nhân viên và sự bền vững về tài chính y tế có chất lượng cao nhất tại ___________. (87) Môi Trường (0) Giá Trị Cốt Lõi: (1) Tương Tức & (2) Học Hỏi & (3) Công Bằng & (4) Phục Vụ & Đạo Đức Xã Hội Nhân Từ Cải Tiến Minh Bạch Hợp Tác
  8. Bản Đồ Chiến Lược Cải Tiến Y Tế Việt Nam E. Bền Vững Tài Chính D. Hài Lòng Người Bệnh F. Tác Động Môi Trường C. Chăm Sóc Hiệu Quả B. Nhân Viên Sẵn Sàng A. Xây Dựng Nền Tảng Cơ Sở Thông Tin Quản Lý Nhân Lực Vật Tư Tri Thức Lãnh Đạo Thiết Bị Giá Trị, Tầm Nhìn, Mục Tiêu
  9. Hài Lòng Người Bệnh (59) Hài Lòng Người Bệnh (56) Trải Nghiệm (57) Trình Độ và (58) Kỳ Vọng của Người Bệnh Sự Hợp Tác của NB của Người Bệnh
  10. Số 1 về Tim Mạch Số 2 về Tiết Niệu Số 2 về Tiêu Hoá Số 3 về Chấn Thương Chỉnh Hình
  11. Số 1 về Tim Mạch Số 2 về Tiết Niệu Số 2 về Tiêu Hoá Số 3 về Chấn Thương Chỉnh Hình
  12. Hài Lòng Người Bệnh (59) Hài Lòng Người Bệnh (56) Trải Nghiệm (57) Trình Độ và (58) Kỳ Vọng của Người Bệnh Sự Hợp Tác của NB của Người Bệnh (50) Cung Cấp Dịch Vụ Y Tế Chất Lượng Cao (LEAN)
  13. Virginia Mason Medical Center – Y Tế Tinh Gọn
  14. Virginia Mason Medical Center – Y Tế Tinh Gọn
  15. Virginia Mason Medical Center – Số 1 Hoa Kỳ
  16. Hài Lòng Người Bệnh (59) Hài Lòng Người Bệnh (56) Trải Nghiệm (57) Trình Độ và (58) Kỳ Vọng của Người Bệnh Sự Hợp Tác của NB của Người Bệnh (55) Hợp Tác & Giáo Dục Người Bệnh (50) Cung Cấp Dịch Vụ Y Tế Chất Lượng Cao (LEAN) = (51) Điều Trị (52) Kết Quả Điều (53) Chất Lượng Phù Hợp ×( Trị + Dịch Vụ )÷ (54) Lãng Phí
  17. Bản Đồ Chiến Lược Cải Tiến Y Tế Việt Nam E. Bền Vững Tài Chính D. Hài Lòng Người Bệnh F. Tác Động Môi Trường C. Chăm Sóc Hiệu Quả B. Nhân Viên Sẵn Sàng A. Xây Dựng Nền Tảng Cơ Sở Thông Tin Quản Lý Nhân Lực Vật Tư Tri Thức Lãnh Đạo Thiết Bị Giá Trị, Tầm Nhìn, Mục Tiêu
  18. Tự Chủ Tài Chính (68) Lợi Nhuận Bền Vững (66) Doanh Thu (67) Chi Phí Dịch Vụ Y Tế Hoạt Động (63) Số Lượng Khách Hàng (60) Thương Hiệu Tổ Chức
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0