NỘI DUNG
Chương 5
5.1 Chiến lược CPĐT
5.2 Tài sản cốt lõi và năng lực cốt lõi với
CHIẾN LƯỢC
chiến lược CPĐT
VÀ DỰ ÁN
CHÍNH PHỦ
5.4 Các nguyên tắc triển khai một dự án
ĐIỆN TỬ
CPĐT
5.4 Marketing CPĐT
5.1 CHIẾN LƯỢC CPĐT
5.1.1 Xây dựng kế hoạch mục tiêu CPĐT
• Tầm nhìn • Sứ mệnh • Mục tiêu
5.1.2 Quy trình xây dựng chiến lược phát triển CPĐT
5.1.3 Giám sát, đánh giá thực hiện CPĐT
5.1 CHIẾN LƯỢC CPĐT
5.1.2 Phân tích tình huống CPĐT
Các yếu tố của phân tích tình huống chính phủ điện tử
5.1 CHIẾN LƯỢC CPĐT
5.1.3 Xây dựng chiến lược CPĐT
Chiến lược cầu, chiến lược cung Các chiến lược CPĐT tổng quát
5.1 CHIẾN LƯỢC CPĐT
5.1.4 Triển khai, kiểm soát chiến lược CPĐT
Triển khai CPĐT
5.1 CHIẾN LƯỢC CPĐT
5.1.4 Triển khai, kiểm soát chiến lược CPĐT
Kế hoạch triển khai CPĐT
5.1 CHIẾN LƯỢC CPĐT
5.1.4 Triển khai, kiểm soát chiến lược CPĐT
Thẻ điểm chiến lược CPĐT
5.2 TÀI SẢN CỐT LÕI VÀ NĂNG LỰC CỐT LÕI VỚI CHIẾN LƯỢC CPĐT
Tài sản cốt lõi Năng lực cốt lõi
5.2.1 Tài sản cốt lõi và năng lực cốt lõi
5.2.2 Xác định tài sản và năng lực cốt lõi liên quan đến CPĐT
5.2 TÀI SẢN CỐT LÕI VÀ NĂNG LỰC CỐT LÕI VỚI CHIẾN LƯỢC CPĐT
Phát triển năng lực cốt lõi và tài sản cốt lõi
5.2.3 Phát triển năng lực cốt lõi và tài sản cốt lõi cho CPĐT
5.2 TÀI SẢN CỐT LÕI VÀ NĂNG LỰC CỐT LÕI VỚI CHIẾN LƯỢC CPĐT
5.2.3 Phát triển năng lực cốt lõi và tài sản cốt lõi cho CPĐT Phân tích và quản lý tài sản cốt lõi và năng lực cốt lõi
5.3 CÁC NGUYÊN TẮC TRIỂN KHAI MỘT DỰ ÁN CPĐT
5.3.1 NP 1: Tập trung nhiều hơn vào “Chính phủ”, ít hơn vào “Điện tử” 5.3.2 NP 2: Tập trung vào nhiều hơn vào công dân, ít hơn vào thiết bị 5.3.3 NP 3: Tập trung vào cải cách quy trình, không tập trung vào “phiên dịch”
quy trình
5.3.4 NP 4: Tập trung nhiều hơn vào phần mềm, ít hơn vào phần cứng 5.3.5 NP 5: Làm dự án thí điểm trước khi triển khai diện rộng 5.3.6 NP6: Tập trung nhiều hơn vào con người, ít hơn vào các hệ thống
5.4 MARKETING CPĐT
Sự cần thiết Các chiến lược marketing được sử dụng
5.4.1 Marketing ra công chúng bên ngoài
- Marketing theo cách truyền thống - Khuyến khích - Dịch vụ cá biệt hóa và giá trị gia tăng - Tiếp cận đa kênh - Sử dụng trung gian
5.4.2 Marketing bên trong- Nói theo ngôn ngữ của “khách hàng
- Kết thêm bạn, cô lập kẻ thù - Phát triển các dự án để thúc đẩy khả năng ra quyết định: - Phân tích tốt hơn giữa chi phí và lợi ích - Nhấn mạnh sự liên kêt với các dịch vụ công