ĐẠO ĐỨC
CHĂM CHỈ HC TP (TIT 1)
I.Mc tiêu:
- Giúp hc sinh hiểu như thế nào chăm chỉ hc tập, chăm chỉ hc tp
mang li li ích gì?
- Hc sinh thc hin gi giấc trong bài, làm i đầy đủ, đảm bo thi gian t
hc ở trường, nhà.
- Có ý thc t giác trong gi hc.
II.Đồ dùng dy – hc:
- G: Phiếu tho lun nhóm bài tập 2, đồ dùng sm vai bài tp 1.
- H: Vi tp.
III. Các hoạt động dy – hc:
Ni dung Cách thc tiến hành
A.KTBC: (5 phút)
- Đóng vai tình hung
B.Bài mi:
G: Đưa tình hung:
Hoà đang quét nhà thì bn r đi chơi,
Hoà s
H: Lên bảng đóng vai tình hung (2H)
H+G: Nhn xét
1,Gii thiu bài: (1 phút)
2,Các hoạt động:
a)HĐ1: (7 phút) X lí tình
hung
MT: Hc sinh hiểu được mt s
biu hin c th việc chăm ch
hc tp
Kết lun: Khi đang học, đang
làm bài tp các em cn c gng
hoàn thành công vic, không nên
b dở, như thế mi là chăm ch
hc tp
b)HĐ2: (10 phút)Tho lun
nhóm
MT: Giúp hc sinh biết được
mt s biu hin và li ích ca
việc chăm ch hc tp
G: Gii thiu trc tiếp
H: M v bài tp quan sát (c lp)
G: Nêunh hung
H: Quan sát tranh tho lun nhóm v
cách ng xử sau đó sắm vai (N2)
H: Đại din các cp lên đóng vai (3 cặp)
H+G: Nhn xét cách ng x, la chn
cách gii quyết phù hp nht
G: Kết lun
H: Nêu yêu cu bài tp 2 (1H)
G: Giúp hc sinh nm yêu cu bài tp
H: Tho lun làm v bài tp (N2)
H: Đại din các nhóm trình bày (5N)
H+G: Nhn xét, cht ý đúng
G: Kết lun
Kết lun:
a.Các ý nêu biu hiện chăm ch
hc tập là: a, b, d, đ
b.Chăm ch hc tp có ích li là:
- Giúp cho việc HT đạt kết qu
hơn
- Được thy, cô, bn bè yêu mến
-Thc hin tt quyền được hc
tp
- B m hài lòng
c)HĐ3 (9 phút)Liên h thc tế
MT: Giúp hc sinh la chn
đánh giá bản thân v việc chăm
ch hc tp
G: Yêu cu hc sinh t liên h bn thân
G: Em đã chăm chỉ hc tập chưa? Hãy k
các vic làm c th
Kết quả đạt được ra sao?
H: Trao đổi theo cp (9 cp)
H: Phát biu ý kiến (4H)
H+G: Nhn xét khen ngi… nhc nh
H: Làm bài tp 3 v bài tp
H: Nêu ming kết qu (2H)
H+G: Nhn xét
G: Ghi bng ghi nh
H: Đọc ghi nh (2H)
H: Nhc tên bài (1H)
G: Lôgíc kiến thc bài hc
Ghi nh: Chăm chỉ hc tp giúp
em mau tiến b
3,Cng c – dn dò: (3 phút)
Nhn xét gi hc
H: V thc hin tt những điều đã hc