ĐẠO ĐỨC
TIT 5: GN GÀNG, NGĂN NP
I.Mc tiêu:
- Hc sinh hiu: Li ích ca vic sng gọn gàng, ngăn nắp, biết phân bit
gọn gàng, ngăn nắp, và chưa gọn gàng, ngăn nắp.
- Hc sinh biết gn gàng, ngăn np ch hc, ch chơi.
- Giáo dc hc sinh yêu mến những người sng gọn gàng, ngăn nắp.
II.Đồ dùng dy – hc:
- GV:B tranh tho lun nhóm hoạt động 2, dng c din kch hoạt động 1.
- HS: Vi tp.
III.Các hoạt động dy – hc:
Ni dung Cách thc tiến hành
A.KTBC: (3 phút)
- Chm vi tp
B.Bài mi:
1,Gii thiu bài: (1 phút)
2, Ni dung ( 28 phút)
a) Li ích vic sng gn gàng,
ngăn nắp.
G: Chm v bài tp (bài 5)
G: Nhn xét, bổ sung, đánh giá
G: Gii thiu trc tiếp
G: Nêu hot cnh (1 ln)
H: nhc li
Kết lun: Tính ba bãi ca bn
Dương khíên nhà cửa ln xn
làm bn mt nhiu thi gian tìm
kiếm sách v, đồ dùng khi cn
đến. Do đó các em nên rèn
luyn thói quen sng gn gàng,
ngăn nắp trong sinh hot
b) Phân bit gọn gàng ngăn
nắp và chưa gọn gàng ngăn
np
G: Hướng dn học sinh đóng vai
H: Lên bảng đóng vai theo hoạt cnh
(2H)
H: Dưới lp quan sát
G: Chia nhóm giao vic
H: Tho luận đóng vai theo hot cnh
(N2)
H: Lên bảng đóng vai (2N)
G: Vì sao bạn Dương không nhìn thy
cp, sách v? Qua hình nh trên em rút
ra điu gì?
H: Phát biu ý kiến (2-3H)
H+G: Nhn xét. Kết lun
H: Nêu yêu cu bài tp 2
Kết lun: Nơi học và sinh hot
ca các bn trong tranh 1 và 3
là gọn gàng ngăn nắp. Nơi học
và sinh hot ca cá bn trong
tranh 2 và 4chưa gọn gàng
ngăn nắp vì đồ dùng, sách v
không để dùng nơi quy định
c)Bày t ý kiến ca mình vi
người khác
G: Chia nhóm phát phiếu (tranh) giao
vic
H: Tho lun nhn xét vic làm ca tng
tranh (4N)
H: Đại din mt s nhóm lên trình bày
(4N)
H+G: Nhn xét, b sung
G: Kết lun
G? Nên sp xếp sách vở, đồ dùng như
thế nào cho gn gàng
H: Phát biu (2-3H)
H+G: Nhn xét, b sung
G: Nêu tình hung
B m cho Nga mt góc hc tp riêng
Kết lun: Nga nên bày t ý
kiến, yêu cu mọi ngưi trong
gia đình để đồ dùng đúng nơi
quy định
3,Cng c – dn dò: (3 phút)
nhưng mi người trong gia đình thường
để đồ dùng lên bàn hc tp ca Nga.
Theo em Nga cn làm để góc hc tp
luôn gọn gàng, ngăn nắp
G: Chia nhóm giao vic
H: Tho lun nhóm (N2)
H: Các nhóm trình bày ý kiến (4N)
H: Nhóm khác nhn xét b sung
G: Kết lun
H: Liên h
H: Nhc tên bài (1H)
G: Cng c ni dung
-Nhn xét gi hc
-V thc hin tt những điu đã hc