intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng đạo đức lớp 3 - GỌN GÀNG, NGĂN NẮP

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

175
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh hiểu: Lợi ích của việc sống gọn gàng, ngăn nắp, biết phân biệt gọn gàng, ngăn nắp, và chưa gọn gàng, ngăn nắp. - Học sinh biết gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi. - Giáo dục học sinh yêu mến những người sống gọn gàng, ngăn nắp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng đạo đức lớp 3 - GỌN GÀNG, NGĂN NẮP

  1. ĐẠO ĐỨC TIẾT 5: GỌN GÀNG, NGĂN NẮP I.Mục tiêu: - Học sinh hiểu: Lợi ích của việc sống gọn gàng, ngăn nắp, biết phân biệt gọn gàng, ngăn nắp, và chưa gọn gàng, ngăn nắp. - Học sinh biết gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi. - Giáo dục học sinh yêu mến những người sống gọn gàng, ngăn nắp. II.Đồ dùng dạy – học: - GV:Bộ tranh thảo luận nhóm hoạt động 2, dụng cụ diễn kịch hoạt động 1. - HS: Vở bài tập. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (3 phút) G: Chấm vở bài tập (bài 5) - Chấm vở bài tập G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu trực tiếp 2, Nội dung ( 28 phút) a) Lợi ích việc sống gọn gàng, ngăn nắp. G: Nêu hoạt cảnh (1 lần) H: nhắc lại
  2. G: Hướng dẫn học sinh đóng vai H: Lên bảng đóng vai theo hoạt cảnh (2H) H: Dưới lớp quan sát G: Chia nhóm giao việc H: Thảo luận đóng vai theo hoạt cảnh (N2) H: Lên bảng đóng vai (2N) G: Vì sao bạn Dương không nhìn thấy cặp, sách vở? Qua hình ảnh trên em rút Kết luận: Tính bừa bãi của bạn ra điều gì? Dương khíên nhà cửa lộn xộn H: Phát biểu ý kiến (2-3H) làm bạn mất nhiều thời gian tìm H+G: Nhận xét. Kết luận kiếm sách vở, đồ dùng khi cần đến. Do đó các em nên rèn luyện thói quen sống gọn gàng, ngăn nắp trong sinh hoạt b) Phân biệt gọn gàng ngăn nắp và chưa gọn gàng ngăn nắp H: Nêu yêu cầu bài tập 2
  3. G: Chia nhóm phát phiếu (tranh) giao việc Kết luận: Nơi học và sinh hoạt H: Thảo luận nhận xét việc làm của từng của các bạn trong tranh 1 và 3 tranh (4N) là gọn gàng ngăn nắp. Nơi học H: Đại diện một số nhóm lên trình bày và sinh hoạt của cá bạn trong (4N) tranh 2 và 4 là chưa gọn gàng H+G: Nhận xét, bổ sung ngăn nắp vì đồ dùng, sách vở G: Kết luận không để dùng nơi quy định c)Bày tỏ ý kiến của mình với người khác G? Nên sắp xếp sách vở, đồ dùng như thế nào cho gọn gàng H: Phát biểu (2-3H) H+G: Nhận xét, bổ sung G: Nêu tình huống Bố mẹ cho Nga một góc học tập riêng
  4. nhưng mọi người trong gia đình thường Kết luận: Nga nên bày tỏ ý để đồ dùng lên bàn học tập của Nga. kiến, yêu cầu mọi người trong Theo em Nga cần làm gì để góc học tập gia đình để đồ dùng đúng nơi luôn gọn gàng, ngăn nắp quy định G: Chia nhóm giao việc H: Thảo luận nhóm (N2) H: Các nhóm trình bày ý kiến (4N) H: Nhóm khác nhận xét bổ sung 3,Củng cố – dặn dò: (3 phút) G: Kết luận H: Liên hệ H: Nhắc tên bài (1H) G: Củng cố nội dung -Nhận xét giờ học -Về thực hiện tốt những điều đã học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2