intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng đạo đức lớp 3 - Chăm làm việc nhà

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

145
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh biết trẻ em có bổn phận tham gia vào những việc nhà phù hợp với khả năng. Chăm làm việc nhà là thể hiện tình thương yêu của em đối với ông, bà, cha mẹ. - Tự giác tham gia làm việc nhà phù hợp. - Có thái độ không đồng tình với hành vi chưa chăm làm việc nhà.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng đạo đức lớp 3 - Chăm làm việc nhà

  1. ĐẠO ĐỨC: Tiết 7: Chăm làm việc nhà I.Mục tiêu: - Học sinh biết trẻ em có bổn phận tham gia vào những việc nhà phù hợp với khả năng. Chăm làm việc nhà là thể hiện tình thương yêu của em đối với ông, bà, cha mẹ. - Tự giác tham gia làm việc nhà phù hợp. - Có thái độ không đồng tình với hành vi chưa chăm làm việc nhà. II.Đồ dùng dạy – học: - G: Tranh dùng nhóm hoạt động 2. Thẻ màu: đỏ, xanh, trắng trò chơi. - H: Vở bài tập. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (3 phút) H: Nhắc tên bài G: Đưa tình huống H: Xử lý tình huống (1-2H) H+G: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu trực tiếp 2,Các hoạt động:
  2. a-Hoạt động 1: (9 phút) Phân tích bài thơ: Khi mẹ vắng G: Đọc bài thơ (1 lần) nhà H: Đọc (2H) MT: Học sinh biết tấm gương H: Thảo luận nhóm (4N) chăm làm việc nhà, học sinh biết Đại diện các nhóm phát phiếu chăm làm việc nhà H+G: Nhận xét Kết luận: Bạn nhỏ làm các việc G: Kết luận nhà vì thương mẹ, muốn chia sẻ nỗi vất vả với mẹ… chúng ta nên học tập G: Chia nhóm giao việc (4N) b-Hoạt động 2: (10 phút) H: Quan sát tranh nêu nhận xét Bạn đang làm gì? Tranh 1: Cất quần áo MT: Học sinh biết được một số Tranh 2: Tưới cây hoa việc nhà phù hợp với kảh năng Tranh 3: Em trai cho gà ăn của các em Tranh 4: Rửa ấm chén Tranh 5: Nhặt rau Tranh 6: Lau bàn ghế H: Các nhóm báo cáo (4N) H+G: Nhận xét Kết luận: Chúng ta nên làm G: Kết luận
  3. những công việc phù hợp với khả năng G: Phát cho mỗi bàn 3 thẻ hướng dẫn học c-Hoạt động 3: (9 phút) sinh dùng thẻ Điều này đúng hay sai G: Lần lượt đưa ra các ý kiến MT: Học sinh có nhận thức, thái H: Nghe thảo luận giơ thẻ và giảI thích lí độ đúng đối với công việc gia do đình H+G: Nhận xét G: Kết luận Kết luận: Tham gia việc nhà phù hợp với khả năng là quyền và bổn phận của trẻ em Ghi nhớ: trẻ em… …. Vừa sức mình G: Ghi bảng ghi nhớ 3,Củng cố – dặn dò: (3 phút) H: Đọc cá nhân và đối thoại H: Nhắc tên bài (1H) G: Lôgíc kiểm tra bài học -Nhận xét giờ học -Về thực hiện tốt những điều đã học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2