ĐẠO ĐỨC
TIT 6: GN GÀNG, NGĂN NẮP( TIP)
I.Mc tiêu:
- Hc sinh hiu: Li ích ca vic sng gọn gàng, ngăn nắp, biết phân bit
gn gàng, ngăn nắp, và chưa gọn gàng, ngăn nắp.
- Hc sinh biết gọn gàng, ngăn nắp ch hc, ch chơi.
- Giáo dc hc sinh yêu mến những người sng gọn gàng, ngăn np.
II.Đồ dùng dy – hc:
- GV: Bng ph ghi phn ghi nh.
- HS: V bài tp.
III.Các hoạt động dy – hc:
Ni dung Cách thc tiến hành
A.KTBC: (3 phút)
- Bài 1:
B.Bài mi:
1,Gii thiu i: (1 phút)
2,Các hoạt động:
a)HĐ 1: Đóng vai theo tình
H: Nhắc tên bài trước
Nhn xét mt s vic làm ca các bn
trong tranh (2H)
H+G: Nhn xét
G: Gii thiu vào bài
hung
MT: Giúp hc sinh biết cách
ng x phù hợp để gin nhà
ca gọn gàng, ngăn nắp
Kết lun: Em nên cùng mi
người gi gọn gàng, ngăn nắp
nơi ở ca nh
b)HĐ2: T liên h
MT: Kim tra hc sinh thc
hành gi gọn gàng, ngăn nắp
ch hc, ch chơi
H: Nêu yêu cu i tp 4 (1H)
G: Giúp hc sinh nm yêu cui tp
G: Chia nhóm phát phiếu giao vic
H: Tho lun ng x theo tình hung
trong phiếu th hin qua trò chơi đóng vai
(4N)
H: Các nhóm thi đóng vai trước lp (4N)
H+G: Nhận xét, động viên nhng nhóm,
cá nhân thc hin tt
G: Kết lun
G: Nêu yêu cu hc sinh giơ tay theo 3
mức độ a, b, c
- Mức độ a: Thường xuyên t sp xếp ch
hc chỗ chơi
- Mức độ b: Chỉ làm khi được nhc nh
- Mức độ c: Thường nhngười khác làm
h
Kết lun: Sng gọn gàng, ngăn
np làm cho nhà ca thêm sch,
đạp và khi s dng thì không
phi mt công tìm kiếm. Người
sng gọn gàng, ngăn np luôn
được mi ngưi yêu mến
Ghi nh: ( SGK)
3,Cng c – dn dò: (3 phút)
H: T đánh giá bản thân để giơ tay
G: Ghi bng s liệu thu được
H: So sánh s liu gia các nhóm
G: Nhận xét, động viên, khen ngi hc
sinh nm a, nhc nhở động viên các
nhóm khác
G: Kết lun
G: Treo bng ghi nh
H: Đọc ghi nh (2 – 3H)
H: Nhc tên bài (1H)
G: Cng c ni dung
-Nhn xét gi hc
-V thc hin tt những điều đã hc