
TUẦN 17
ĐẠO ĐỨC
GIỮ TRẬT TỰ VỆ SINH NƠI CÔNG CỘNG
I.Mục tiêu: Học sinh hiểu
-Vì sao vần giữ trật tự vệ sinh nơi công cộng. Cần làm gì và cần tránh những
việc gì để giữ trật tự – vệ sinh nơi công cộng.
- Học sinh biết giữ trật tự – vệ sinh nơi công cộng.
- Học sinh có thái độ tôn trọng những qui định về trật tự – vệ sinh nơi công
cộng
II. Đồ dùng dạy – học:
- GV: SGK
- HS: Xem trước bài ở nhà
III.Các hoạt động dạy – học:
Nội dung Cách thức tiến hành
A.KTBC: (3P)
- Ở lớp các em cần làm gì để giữ
trật tự – vệ sinh nơi công cộng
B.Bài mới:
1,Giới thiệu bài: (1P)
H: Trả lời (2H)
G: Nhận xét
G: Giới thiệu bài – ghi tên bài

2,Nội dung: (30P)
a)Quan sát tình hình trật tự vệ
sinh...
MT: Giúp học sinh thấy được
tình hình trật tự – vệ sinh nơi
công cộng thân quen và nêu ra
các biện pháp cải thiện thực
trạng đó
Kết luận: Giữ trật tự vệ sinh là
người có văn hoá...
b)Giới thiệu tranh, ảnh nói về
vệ sinh nơi công cộng
MT: Giúp học sinh củng cố lại
sự cần thiết phải giữ gìn trật tự –
vệ sinh nơi công cộng
Kết luận: Mọi người đều phải
G: Đưa học sinh đến nhà văn hoá Đội 16
Trường Khoan Nhuận Trạch
G? Nơi này được dùng để làm gì? ở đây
trật tự – vệ sinh có được tốt không? Mọi
người cần làm gì để giữ trật tự...
H: Trả lời các câu hỏi
G: Nhận xét, kết luận
G: Cho học sinh trình bày ảnh – tranh nói
về giữ gìn trật tự – vệ sinh nơi công cộng
G: Cho học sinh đan xen một số bài hát
nói về vệ sinh nơi công cộng
H: Hát theo chủ đề
H: Kể một vài hành động tốt cho việc vệ
sinh...
G: Nhận xét, đánh giá

giữ trật tự – vệ sinh nơi công
cộng...
3,Củng cố – dặn dò: (1P)
->Kết luận
G: Nhận xét tiết học
Dặn dò học sinh chuẩn bị bài sau