
ĐẠO ĐỨC
HỌC TẬP SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ.( Tiết 1).
I.Mục tiêu:
- HS hiểu các biểu hiện cụ thể và lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng
giờ.
- HS biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lý cho bản thân và thực đúng
thời gian biểu.
- HS có thái độ đồng tình với các bạn, biêt học tập sinh hoạt đúng giờ.
II. Đồ dùng:
- GV: Tranh minh họa ( SGK)
- HS: (VBT)
III.Các hoạt động dạy học.
Nội dung. Cách thức tiến hành
A. Kiểm tra bài cũ: ( 1 phút )
B. Dạy bài mới.
1. Giới thiệu bài.(1ph)
2. Các hoạt động (33ph):
a.HĐ1: Bày tỏ ý kiến.
* Mục tiêu: HS có ý kiến riêng và
G: Giới thiệu môn học.
G: Giới thiệu qua đồ dùng dạy học.
H: Quan sát tranh 1 và 2 thảo luận
theo nhóm.

biết bày tỏ ý kiến trước các hành
động.
*Kết luận:
b. HĐ2: Xử lý tình huống.
* Mục tiêu: HS biết lựa chọn cách
ứng xử phù hợp trong từng tình
huống.
KL: Mỗi tình huống có nhiều cách
ứng xử, chúng ta nên chon cách ứng
xử phù hợp.
c. Hoạt động 3: Giờ nào việc nấy.
- Đại diện nhóm trình bày
- Nhóm khác nhận xét
G: Đánh giá, đưa ra kết luận.
H: Nhắc lại ( 1 em)
G: Đưa ra tình huống
+ Tình huống 1.Ngọc đang xem ti vi
mẹ gọi Ngọc đi ngủ.
+ Long và lan đi hoc muộn, Long rủ
Lan .Đằng nào cũng muộn bọn mình
đi mua bi đi.
H: 3 em nêu cách xử lý tinh huống
đó .
G: Nhận xét.
H: HS thảo luận theo nhóm rồi đóng
vai.
2 nhóm đóng vai trước lớp.
G +H: Nhận xét.
G: Cho HS nêu ý kiến vào vở bài
tập.

* Mục tiêu: Giúp HS biết công việc
cụ thể cần làm và thời gian thực hiện
để học tập, sinh hoạt đúng giờ.
* KL: Cần xắp xếp thời gian hợp lý,
để đủ thời gian học tập, vui chơi, làm
việc nhà và nghỉ nghơi
3. Củng cố dặn dò:( 2 ph)
- 3 em trình bày trước lớp.
G+H: Nhận xét.
G: Nêu kết luận
H: Đọc đồng thanh.(Giờ nào việc
nấy).
G: Nhận xét tiết học.
- Khen một số em học tốt.