intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng đạo đức lớp 3 - HỌC TẬP SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

104
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS hiểu các biểu hiện cụ thể và lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ. - HS biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lý cho bản thân và thực đúng thời gian biểu. - HS có thái độ đồng tình với các bạn, biêt học tập sinh hoạt đúng giờ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng đạo đức lớp 3 - HỌC TẬP SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ

  1. ĐẠO ĐỨC HỌC TẬP SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ.( Tiết 1). I.Mục tiêu: - HS hiểu các biểu hiện cụ thể và lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ. - HS biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lý cho bản thân và thực đúng thời gian biểu. - HS có thái độ đồng tình với các bạn, biêt học tập sinh hoạt đúng giờ. II. Đồ dùng: - GV: Tranh minh họa ( SGK) - HS: (VBT) III.Các hoạt động dạy học. Nội dung. Cách thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ: ( 1 phút ) G: Giới thiệu môn học. B. Dạy bài mới. 1. Giới thiệu bài.(1ph) G: Giới thiệu qua đồ dùng dạy học. 2. Các hoạt động (33ph): a.HĐ1: Bày tỏ ý kiến. H: Quan sát tranh 1 và 2 thảo luận * Mục tiêu: HS có ý kiến riêng và theo nhóm.
  2. biết bày tỏ ý kiến trước các hành - Đại diện nhóm trình bày động. - Nhóm khác nhận xét G: Đánh giá, đưa ra kết luận. *Kết luận: H: Nhắc lại ( 1 em) b. HĐ2: Xử lý tình huống. G: Đưa ra tình huống * Mục tiêu: HS biết lựa chọn cách + Tình huống 1.Ngọc đang xem ti vi ứng xử phù hợp trong từng tình mẹ gọi Ngọc đi ngủ. huống. + Long và lan đi hoc muộn, Long rủ Lan .Đằng nào cũng muộn bọn mình đi mua bi đi. H: 3 em nêu cách xử lý tinh huống đó . G: Nhận xét. H: HS thảo luận theo nhóm rồi đóng KL: Mỗi tình huống có nhiều cách vai. ứng xử, chúng ta nên chon cách ứng 2 nhóm đóng vai trước lớp. xử phù hợp. G +H: Nhận xét. c. Hoạt động 3: Giờ nào việc nấy. G: Cho HS nêu ý kiến vào vở bài tập.
  3. * Mục tiêu: Giúp HS biết công việc - 3 em trình bày trước lớp. cụ thể cần làm và thời gian thực hiện G+H: Nhận xét. để học tập, sinh hoạt đúng giờ. * KL: Cần xắp xếp thời gian hợp lý, G: Nêu kết luận để đủ thời gian học tập, vui chơi, làm việc nhà và nghỉ nghơi 3. Củng cố dặn dò:( 2 ph) H: Đọc đồng thanh.(Giờ nào việc nấy). G: Nhận xét tiết học. - Khen một số em học tốt.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1