ĐẠO ĐỨC
HC TP SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ.( Tiết2).
I.Mc tiêu:
- HS hiu các biu hin c th li ích ca vic hc tp, sinh hoạt đúng
gi.
- HS biết cùng cha m lp thi gian biu hp lý cho bn thân và thực đúng
thi gian biu.
- HS có thái độ đồng tình vi các bn, biêt hc tp sinh hoạt đúng gi.
II. Đồ dùng dy - hc:
- GV: Tranh minh ha( SGK)
- HS: Vi tp
III.c hoạt động dy - hc.
Ni dung. Cách thc tiến hành
A.Kim tra bài cũ: ( 3
ph)
- Hãy nêu nhng việc em thường
làm hàng ngày?
(3ph)
B.Dy bài mi.
2H: Tr li câu hi.
G +H: Nhận xét đanh giá.
G: Gii thiu bài ghi tên bài .
1. Gii thiu bài: (1ph)
2. Các hoạt động
(33ph):
a. Hoạt động 1: Tho lun lp.
* Mc tiêu:Tạo cơ hội để HS đưc
bày t ý kiến, thái độ ca nhv li
ích ca vic hc tp, sinh hot đúng
gìơ.
a. sai c. sai
b. đúng. d. đúng.
* KL: Hc tp và sinh hoạt đúng giờ
có ích cho sc kho và cho vic hc
tp ca bn thân. em
b. Hoạt động 2: Hành động cn làm.
* Mc tiêu: Giúp HS t nhn biết
thêm v ích li ca vic hc tp và
sinh hoạt đúng giờ.
- Ích li khi hc tập đúng giờ?
- Ích li khi sinh hoạt đúng giờ?.
G: Cho HS đọc bài tp 4(VBT).
H: Tho lun theo cp.
- Đại din các nhóm nêu ý kiến.
G + H: Nhận xét đưa ra ý đúng.
G:m tt, kết lun.
G: Chia lp thành 4 nhóm
- Phát phiếu đã ghi sn nhng yêu
cu.
H: Tho lun nhómghi câu tr li
vào phiếu hc tp.
- Đại din nhóm nêu kết qu.
G + H: Nhn xét.
- Ghi nhng việc đã làm khi sinh
hoạt đúng gi?
* KL: Vic hc tp sinh hoạt đúng
gi giúp cho ta hc tpkết qu tt
hơn.
3. HĐ3: Tho lun nhóm.
* MT: Gp HS sp xếp li thi gian
biu cho hp lý. Thc hin theo .
* KL:Thi gian biu nên phù hp
vi điều kin ca tng em......
* Ghi nh: Cn hc tp sinh hot
đúng gi để đảm bo sc kho, hc
hành mau tiến b.
3. Cng c dn dò: (1ph)
H: Tho lun theo cp làm VBT bài
5 và bài 6
- 3 em trình bày trước lp.
G + H: Nhn xét. Rút ra KL.
H: Nhc li ghi nh
- C lớp đọc đồng thanh.
G: Nhn xét tiết hc.