intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng đạo đức lớp 4 - GIỮ GÌN TRẬT TỰ VỆ SINH NƠI CÔNG CỘNG

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

308
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS hiểu được phải giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng, nơi có nhiều người qua lại. -Giữ trật tự vệ sinh công cộng là thực hiện nếp sống văn minh. -Giáo dục cho Hs có thói quen giữ trật tự, vệ nơi công cộng. II. Đồ dùng dạy học Câu chuyện “Lê-nin trong hiệu cắt tóc”; Truyện thơ “Em Mai” tự sưu tầm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng đạo đức lớp 4 - GIỮ GÌN TRẬT TỰ VỆ SINH NƠI CÔNG CỘNG

  1. DNH CHO ĐỊA PHƯƠNG Tiết 1 GIỮ GÌN TRẬT TỰ VỆ SINH NƠI CÔNG CỘNG I. Mục tiêu -HS hiểu được phải giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng, nơi có nhiều người qua lại. -Giữ trật tự vệ sinh công cộng là thực hiện nếp sống văn minh. -Giáo dục cho Hs có thói quen giữ trật tự, vệ nơi công cộng. II. Đồ dùng dạy học Câu chuyện “Lê-nin trong hiệu cắt tóc”; Truyện thơ “Em Mai” tự sưu tầm. III. Hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ổn định Hát 2. KTBC -Yêu cầu Hs trả lời các câu hỏi đã học ở bài “Bảo -3 em trả lời vệ môi trường” (Tiết 2) -Hs nhận xét -Gv nhận xét ghi điểm 3. Bài mới a. Giới thiệu:
  2. Ơ địa phương ta có nhiều vấn đề mà mỗi Hs các -Hs lắng nghe em cần quan tâm nhất là về vệ sinh nơi công cộng, để giúp các em hiểu rõ về vấn đề này cô cùng các em tìm hiểu một số việc làm giữ trật tự vệ sinh nơi công cộng ở địa phương mình. -Hs nhắc lại tựa bài. b.Hướng dẫn tìm hiểu + Theo em những nơi nào được gọi là nơi công +Đường đi, ttrường học, công viên, cộng? bệnh viện, chợ, nhà văn hóa, thư viện,… +Sẽ làm phiền đến người khác, sẽ gây ô + Điều gì sẽ xảy ra, nếu ta làm mất trật tự ở những nhiễm môi trường, nếu ta xả rác, khạc nơi đó? nhổ bừa bãi.hs lắng nghe. -Gv: Nếu ta không biết giữ trật, tự vệ sinh nơi công cộng thì sẽ gây ra nhiều tác hại cho những người xung quanh và cho chính bản thân mình. -Hs lắng nghe -Gv kể nhanh câu chuyện : “Lê-nin trong hiệu cắt +Lê Nin nói đến lượt ai thì người đó cắt, tóc” phải theo thứ tự chứ rồi Lê Nin ngồi chờ + Lê Nin đã có thái độ thế nào khi có người đến lượt mình. nhường chỗ cho Lê Nin cắt trước? +Cho biết Lê Nin đã giữ đúng trật tự nơi công cộng, mặc dù ông là một vị chủ + Thái độ đó của Lê Nin nói lên điều gì? tịch nước.
  3. - Lớp chú ý lắng nghe -Cho Hs đọc bài thơ “Em Mai” +Em không chen lấn vào mua mà nép +Em Mai tuy bé nhưng đã có thái độ như thế nào vào một bên chờ. Có người nhường cho khi đến cửa hàng mua kẹo? em mua trước nhưng em nói chưa đến lượt, rồi em kiên trì chờ đến lượt mình. +Em Mai biết giữ trật tự nơi đông +Thái độ đó của em Mai nói lên điều gì? người, không chen lấn vào mua trước. - Hs lắng nghe -Gv Lê nin, em Mai là những tấm gương sáng trong việc thực hiện nếp sống giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng mà ta cần noi theo. Vậy còn các em đã biết giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng chưa, hãy bày tỏ trước lớp qua các tình huống sau. -Hs nêu cách giải quyết. -Gv nêu tình huống +Sai, vì làm như thế sẽ mất vệ sinh lớp +Đến lớp em xé giấy vất bừa bãi trong lớp học. học, làm bẩn phòng học. +Sai, vì làm bẩn đường, làm mất vẻ đẹp +Khi ăn quà bánh em vất bao bọc ngay trên mặt của mặt đường. đường. +Đúng, vì không gây mất trật tự, không gây tiếng ồn, trong lúc mọi người đang +Nhà em ở ngay khu tập thể, đã 10 giờ đêm em nghỉ ngơi.
  4. liền vặn ti vi nhỏ lại. +Sai, vì làm như vậy dễ gây tai nạn cho +Em và các bạn em tổ chức đá bóng ở mặt đường. mình và cho người đi đường. +Đúng, vì em biết tôn trọng giờ nghỉ +Khi thấy ông bà, cha mẹ nghỉ trưa, em và bạn trưa của mọi người. em liền nói chuyện nhỏ và đi lại rất nhẹ nhàng. +Giữ gìn trật tự, vệ sinh nơi cộng cộng +Qua những biểu hiện trên, em rút ra bài học gì? là ta đã thực hiện nếp sống mới, nếp sống của một xã hội văn minh. 4. Củng cố, dặn dò -Về nhà ôn bài, chuẩn bị bài sau. -Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1