intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng đạo đức lớp 4 - THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA HỌC KÌ I

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

517
lượt xem
34
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh nhớ lại một số kiến thức đã học. Biết vận dụng các hành vi vào cuộc sống thực tế. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Hệ thống câu hỏi ôn tập. Một số tình huống cho học sinh thực hành xử lí tình huống.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng đạo đức lớp 4 - THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA HỌC KÌ I

  1. THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA HỌC KÌ I I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh nhớ lại một số kiến thức đã học. Biết vận dụng các hành vi vào cuộc sống thực tế. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Hệ thống câu hỏi ôn tập. Một số tình huống cho học sinh thực hành xử lí tình huống. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định - Hát 2. Kiểm tra bài cũ. - Bài “Tiết kiệm thời giờ” (Tiết 2) + Tại sao ta phải biết quí trọng thời giờ? + Vì thời giờ …………có hiệu quả. + Hãy nêu câu tục ngữ nói về việc tiết kiệm + Thời giờ là vàng ngọc. Thời giờ thấm thời giờ? thoát………..không chờ đợi ai. - Gv nhận xét ghi điểm 3. Bài mới  Giới thiệu bài: Để giúp các em nhớ lại những kiến thức đã học. Hôm nay cô và các em cùng đi vào bài “Kĩ năng thực hành giữa
  2. học kì I” - Hs nhắc lại tựa bài - Gv ghi tựa bài.  Hướng dẫn  Ôn tập những kiến thức đã học. + Đó là trung thực trong học tập, vượt + Hãy nêu các bài đạo đức đã học. khó trong học tập, biết bày tỏ ý kiến, tiết kiệm tiền của, tiết kiệm thời giờ. + Trung thực trong học tập là thể hiện + Tại sao ta phải trung thực trong học tập? lòng tự trọng. + Không nói dối, không quay cóp, không + Nêu một số hành vi biểu hiện tính trung chép bài của bạn, không nhắc bài cho bạn thực trong học tập? trong giờ kiểm tra. + Phải tìm cách khắc phục hoặc nhờ sự + Khi gặp khó khăn trong học tập ta phải làm giúp đỡ của người khác nhưng không dựa gì? dẫm vào người khác. + Giúp ta tự tin hơn trong học tập và được mọi người yêu quý. + Vượt khó trong học tập giứp ta điều gì? +Mỗi trẻ em có quyền mong muốn, có ý kiến riêng về những việc có liên quan đến + Trong đời sống hàng ngày và trong học tập, trẻ em. trẻ em có được quyền gì? + Cần có thái độ rõ ràng, lễ độ và tôn
  3. + Ta cần bày tỏ ý kiến với thái độ như thế trọng ý kiến của người khác. nào? + Vì tiền bạc, của cải là mồ hôi, công sức của bao người lao động. + Tại sao ta phải quý trọng tiền của? + Ơ đây một hạt cơm rơi. Ngoài kia bao giọt mồ hôi xuống đồng. + Nêu câu tục ngữ nói về việc tiết kiệm tiền + Vì thời giờ là thứ quý nhất, khi nó trôi của? đi thì không bao giờ trở lại. + Giúp ta tiết kiệm được công sức, tiền + Tại sao ta phải quý trọng thời giờ? của dùng vào việc khác khi cần hơn. + Tiết kiệm tiền của có lợi gì?  Xử lí tình huống * Tình huống 1: Ghi Đ (đúng) hoặc S (sai) vào các ý sau:  Nếu bạn chưa hiểu bài, em giảng lại bài cho bạn hiểu.  Em mượn vở của bạn và chép một số bài tập khó mà bạn đã làm.  Em quên chưa làm hết bài, em nhận lỗi với cô giáo. * Tình huống 2: đánh dấu X vào các ý đúng trong cá ý sau:  Thời giờ là cái qúi nhất.  Thời giờ ai cũng có, do đó không cần tiết kiệm.
  4.  Tiết kiệm thời giờ là sử dụng thời giờ một cách hợp lí.  Bạn Tuấn xé giấy ở vở để gấp đồ chơi.  Khi bày tỏ ý kiến cần giận hờn để bố mẹ cho mới thôi.  Khi bày tỏ ý kiến phải lễ phép, nhẹ nhàng và tôn trọng ý kiến của người lớn. 3. Củng cố – Dặn dò: - Yêu cầu Hs nhắc lại nội dung vừa ôn tập. - Về nhà ôn lại bài và chuẩn bị trước bài “Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ”. - Gv nhận xét giờ học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0