10/28/15 1
BCV: Th.S Nguy n Kim Luy n
D Y KHÁI NI M,
NGUYÊN LÝ, K NĂNG
10/28/15 2
Sau khi h c xong bài này, h c viên s :
Nh n ra các n i dung và cách th c ti n hành ế
d y m t khái ni m, nguyên lý ho c k n ăng
V n d ng trong th c hành (trình di n m t
khái ni m ho c m t nguyên lý và trình di n
m t k n ăng).
M C TIÊU
10/28/15 3
1. D y m t khái ni m
1.1 N i dung d y m t khái ni m
1.2 Cách th c d y m t khái ni m
2. D y m t nguyên lý
2.1 N i dung d y m t nguyên lý
2.2 Cách th c d y m t nguyên lý
3. D y m t k n ăng
3.1 N i dung d y m t k n ăng
3.2 Cách th c d y m t k n ăng
N I DUNG
10/28/15 4
Khái ni m là nh ng ý t ư ng ho c “nh ng
hình nh n i t i” g n v i kinh nghi m
Khái ni m có các lo i:
Khái ni m c th
Khái ni m tr u t ư ng
1. KHÁI NI M
Th o lu n nhóm:
Khái ni m là gì?
10/28/15 5
Liên kết khái niệm đã học
Trực quan h khái niệm
Định nghĩa khái niệm/ đưa ra các dấu hiệu bản
chất
Đưa các d
Đưa các phản ví d
So sánh/ phân tích: Sự giống nhau; Sự khác nhau
Trộn lẫn ví dụ và phản ví dụ để học sinh phân biệt
Áp dụng khái niệm trong thực tiễn.
1.1 N i dung d y m t khái ni m
Th o lu n nhóm:
GV thưng đưa vào n i dung
c a khái ni m d ư i d ng nào?