
KẾ HOẠCH TĂNG CƯỜNG
NĂNG LỰC QUẢN LÝ ĐÀO TẠO, CHỈ ĐẠO TUYẾN
VÀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO, CHUYỂN GIAO
KỸ THUẬT NĂM 2016
BS. Vũ Trí Tiến - TDC Bạch Mai, CPMU
NORRED - 20/10/2016

Tổng quan;
Thực trạng quản lý ĐT, CĐT tại các BV
Kế hoạch tăng cường năng lực quản lý ĐT, CĐT
tại các BV năm 2016; Kinh nghiệm thực tế
Lưu ý khi xây dựng kế hoạch
ĐT - CGKT năm 2016
Kết luận và Khuyến nghị
NỘI DUNG

THỰC TRẠNG
QUẢN LÝ ĐÀO TẠO - CHỈ ĐẠO TUYẾN
TẠI CÁC BV THUỘC DỰ ÁN:
Chưa có mô hình Quản lý ĐT-CĐT thống nhất, phân tán,
chồng chéo.
Thiếu/ chưa có cán bộ chuyên trách về quản lý ĐT-CĐT, CB
chưa được ĐT về quản lý ĐT, kỹ năng mềm cần thiết.
Quản lý chất lượng ĐT-CĐT hầu như chưa được đề cập.
Các BVĐK tuyến tỉnh đã được cấp mã ĐT liên tục nhưng
gượng ép
Nhiều lãnh đạo SYT, BV chưa thực sự quan tâm tới quản
lý/ quản lý chất lượng ĐT-CĐT.
Chưa có mô hình, trang thiết bị đào tạo tiền lâm sàng cơ
bản, cần thiết
Hầu hết các BV chưa có hệ thống kết nối trực tuyến với
các BV hạt nhân TƯ

4
TẠI CÁC BV HẠT NHÂN TƯ:
Chưa áp dụng mô hình thống nhất, phân tán, chồng
chéo.
Thiếu cán bộ chuyên trách, cán bộ chưa được đào tạo về
các kỹ năng nghiệp vụ liên quan,…
Cơ sở vật chất quá chật chội,…
Thiếu trang thiết bị, mô hình phục vụ đào tạo, CGKT
Hầu hết chưa áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ĐT -
CĐT theo tiêu chuẩn quốc tế
Trao đổi chuyên môn qua hệ thống kết nối trực tuyến
được triển khai tại một số ít BV
Hầu hết chưa triển khai e-learning
THỰC TRẠNG
QUẢN LÝ ĐÀO TẠO - CHỈ ĐẠO TUYẾN

QUY TRÌNH QUẢN LÝ
2. Lập kế
hoạch
3. Tổ chức
thực hiện
và giám sát
4. Đánh giá,
điều chỉnh
kế hoạch
1. Nhận
định, xác
định vấn đề
CHẤT LƯỢNG
QUẢN LÝ

