CHƯƠNG 3
C CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC KHÔNG ỔN
ĐỊNH VÀ ĐC BIỆT CỦA ĐỘNG CƠ
2021 LE VAN VANG 1
CHẾ ĐỘ KHỞI ĐỘNG
CHẾ ĐỘ THAY ĐỔI TỐC ĐỘ TÀU
CÁC CHẾ ĐỘ HÃM HỆ ĐỘNG LC
CHẾ ĐỘ THAY ĐỔI CHIỀU CHUYỂN ĐỘNG CỦA TÀU
CHẾ ĐỘ SẤY NÓNG VÀ DỪNG ĐỘNG CƠ
CÁC CHẾ ĐỘ ĐẶC BIỆT
2021 LE VAN VANG 2
CHƯƠNG 3
CÁC CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC KHÔNG ỔN ĐỊNH VÀ ĐẶC BIỆT CỦA ĐỘNG CƠ
3.1 CHẾ ĐỘ KHỞI ĐỘNG ĐỘNG
3.2 CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC CỦA ĐỘNG KHI THAY ĐỔI TỐC ĐỘ TÀU
3.2.1 Tăng tốc tàu
Trường hợp động cơchính không tác động của bộ điều tốc
Trường hợp động chính tác động của bộ điều tốc
3.2.2 Giảm tốc tàu
Trường hợp động cơchính không tác động của bộ điều tốc
Trường hợp động chính tác động của bộ điều tốc
2021 LE VAN VANG 3
CHƯƠNG 3
CÁC CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC KHÔNG ỔN ĐỊNH VÀ ĐẶC BIỆT CỦA ĐỘNG CƠ
2021 LE VAN VANG 4
M
0ω1 ω ω2 ω
M(ha 2, ω)
M(v1, ω) M(C0, ω)
M(v2, ω)
M(ha 1, ω)1
ab 2
M
0ω1 ω ω2 ω
M(hmax, ω)
M(v1, ω)
M(C0, ω)
ac
b
b’ 2
1
M(ha 2, ω)
M(ha 1, ω)
Ur1 Ur2
M(v2, ω)
Không tác động của bộ điều tốc tác động của bộ điều tốc
CHƯƠNG 3
CÁC CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC KHÔNG ỔN ĐỊNH VÀ ĐẶC BIỆT CỦA ĐỘNG CƠ
3.2.2 Giảm tốc độ tàu
1. Trường hợp động cơchính
không tác động của bộ điều
tốc.
Quá trình giảm tốc tàu cũng
như chế độ tăng tốc,người
khai thác giảm lượng nhiên
liệu cung cấp cho chu trình.
Quá trình xy ra ngược lại
với quá trình tăng tốc.Đồng
thời trong hai trường hợp
động không trang bị bộ
điều tốc trang bị bộ
điều tốc xy ra sự khác
nhau.
2021 LE VAN VANG 5
M
0ω2 ω1 ω
M(ha 2, ω)
M(C0, ω)
M(v2, ω)
M(ha 1, ω)
1
a
b’
2b
CHƯƠNG 3
CÁC CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC KHÔNG ỔN ĐỊNH VÀ ĐẶC BIỆT CỦA ĐỘNG CƠ