intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kỹ năng bán hàng: Chương 2 - ĐH Kinh tế Quốc dân

Chia sẻ: Mucnang222 Mucnang222 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

92
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Kỹ năng bán hàng: Chương 2 giúp sinh viên hiểu các bước và nhiệm vụ của từng bước trong quy trình bán hàng; hiểu đặc điểm và hoạt động bán hàng cho các nhóm khách hàng khác nhau. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kỹ năng bán hàng: Chương 2 - ĐH Kinh tế Quốc dân

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN KHOA MARKETING Bộ môn Quản trị Bán hàng & Digital Marketing CHƯƠNG 2 QUY TRÌNH BÁN HÀNG VÀ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CHO CÁC ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG KHÁC NHAU Tháng 3/ 2020 27
  2. MỤC TIÊU CHƯƠNG Học xong chương 2, sinh viên sẽ: Hiểu các bước và nhiệm vụ của từng bước trong quy trình bán hàng Hiểu đặc điểm và hoạt động bán hàng cho các nhóm khách hàng khác nhau 28
  3. NỘI DUNG CHƯƠNG 2.1 Quy trình bán hàng 2.2 Hoạt động bán hàng cho các đối tượng khách hàng khác nhau 29
  4. 2.1 QUY TRÌNH BÁN HÀNG 2.1.1 Tìm kiếm và đánh giá triển vọng  Phân tích lợi thế cạnh tranh của SP/DV của DN  Xác định đặc điểm KH phù hợp với SP/DV của DN  Phân loại KH phù hợp với SP/DV của DN thành các nhóm cụ thể  Đánh giá mức độ hấp dẫn/ tiềm năng của nhóm KH 30
  5. 2.1 QUY TRÌNH BÁN HÀNG 2.1.2 Chuẩn bị trước khi tiếp cận KH  Kiến thức  Kỹ năng  Tinh thần  Tâm thế  Công cụ phục vụ hoạt động bán hàng 31
  6. 2.1 QUY TRÌNH BÁN HÀNG 2.1.3 Tiếp cận Khách hàng  Thủ pháp tiếp cận KH  Mục tiêu tiếp cận KH  Định hướng tiếp cận KH 32
  7. 2.1 QUY TRÌNH BÁN HÀNG 2.1.4 Trình bày chào bán sản phẩm  Các công việc cần thực hiện trong quá trình trình bày chào bán sản phẩm  Mục tiêu và Định hướng hoạt động trình bày chào bán sản phẩm 33
  8. 2.1 QUY TRÌNH BÁN HÀNG 2.1.5 Ứng xử với những phản đối  Các nhóm vấn đề KH hay phản đối  Mục tiêu và Định hướng hoạt động xử lý phản đối của KH 34
  9. 2.1 QUY TRÌNH BÁN HÀNG 2.1.6 Kết thúc bán hàng  Các công việc cần làm trong bước kết thúc bán  Mục tiêu của bước kết thúc bán 2.1.7 Những hoạt động sau bán hàng  Các công việc cần làm trong bước sau bán hàng  Mục tiêu của bước sau bán hàng 35
  10. 2.2 HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CHO CÁC ĐỐI TƯỢNG KH KHÁC NHAU 2.2.1. Phân loại khách hàng  KH tiêu dùng  KH tổ chức  Trung gian phân phối 36
  11. 2.2 HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CHO CÁC ĐỐI TƯỢNG KH KHÁC NHAU 2.2.2. Hoạt động bán hàng cho các đối tượng khách hàng  Đặc điểm bán hàng cho khách hàng tiêu dùng  Đặc điểm bán hàng cho KH tổ chức  Đặc điểm bán hàng cho Trung gian phân phối 37
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2