Bài giảng Kỹ năng giao tiếp: Chương 3 - CĐ Y tế Hà Nội
lượt xem 9
download
Bài giảng "Kỹ năng giao tiếp: Chương 3 - Kỹ năng giao tiếp với người bệnh" bao gồm các nội dung chính sau: văn minh và truyền thống giao tiếp của dân tộc; 5 bước của AIDET trong giao tiếp với người bệnh; 10 nguyên tắc giao tiếp ứng xử với người bệnh. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Kỹ năng giao tiếp: Chương 3 - CĐ Y tế Hà Nội
- 3. KỸ NĂNG GIAO TIẾP VỚI NGƯỜI BỆNH www.trungtamtinhoc.edu.vn
- I. VĂN MINH VÀ TRUYỀN THỐNG GIAO TiẾP CỦA DÂN TỘC www.trungtamtinhoc.edu.vn
- NHÌN LẠI LSVH VN TRONG LĨNH VỰC GIAO TiẾP Miếng trầu là đầu câu chuyện. + Rèn luyện kỹ Lời chào cao hơn mâm cỗ. năng giao tiếp tạo sự THÂN Ăn trông nồi ngồi trông hướng. THIỆN. + Rèn luyện Lời nói không mất tiền mua, lựa THÁI ĐỘ ứng lời mà nói cho vừa lòng nhau. xử khi giao tiếp. Học ăn học nói, học gói, học mở. Tiên học lễ, hậu học văn www.trungtamtinhoc.edu.vn
- NHÌN LẠI LSVH VN TRONG LĨNH VỰC GIAO TiẾP Rèn luyện kỹ Một điều nhịn, chín điều năng tự kiềm lành. chế bản thân? Lùi một bước để tiến ba Thái độ ứng bước xử?? Rèn luyện tính Cái răng cái tóc là góc THẨM MỸ con người www.trungtamtinhoc.edu.vn
- NGÀY NAY • Đòi hỏi xã hội, nền giáo dục phải thay đổi 1.Dấu ấn tích cực: • Phù hợp với sự phát triển của xã hội năng động(quan niệm,quan hệ,nghi lễ..). • Hội nhập quốc tế và khu vực. • Giữ gìn bản sắc dân tộc. 2. Dấu ấn tiêu cực: 3. Cần thiết đổi mới kỹ năng, phong cách giao tiếp www.trungtamtinhoc.edu.vn
- HIỆN TRẠNG Lễ hội đền Trần? Măng BN vì nộp ít tiền Báo đời sống sức khỏe Đ D BV phụ sản TW mắng BN Chen lấn vào tắm tại CV nước hồ tây BỨC XÚC CỦA NB XuẤT PHÁT CHỦ YẾU TỪ THÁI ĐỘ PHỤC VỤ(BÁO CHÍ, TRUYỀN THÔNG..) VN nét www.trungtamtinhoc.edu.vn
- PHONG CÁCH - THÁI ĐỘ - TỰ TIN –CHUYÊN NGHIỆP TÔN TRỌNG QUYỀN CON NGƯỜI NB Lắng nghe và thấu Thái độ đúng, phong cách hiểu chuẩn mực Cơ sở hạ tầng chuẩn Tư duy vì NB,có kỹ năng mực + trang thiết bị chuyên môn, không đủ và hiện đại ngừng học tập NB hài lòng với dịch vụ y tế CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHĂM SÓC NB www.trungtamtinhoc.edu.vn
- CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN Nghị quyết của Thông tu Hội Nghị Bộ Chính Trị 07/2014/TT- BYT Giao tiếp ứng xử của CBYT nhằm hướng tới Sự hài lòng của người bệnh www.trungtamtinhoc.edu.vn
- 3. KỸ NĂNG GIAO TIẾP VỚI NGƯỜI BỆNH 5 bước của AIDET trong 3.1 giao tiếp với người bệnh 10 nguyên tắc giao tiếp ứng 3.2 xử với người bệnh www.trungtamtinhoc.edu.vn
- 3.1. AIDET – 5 BƯỚC A Acknowledge: Greet the patient by name. Make eye contact, smile, and acknowledge family or friends in the room. I Introduce: Introduce yourself with your name, skill set, professional certification, and experience. D Duration: Give an accurate time expectation for tests, physician arrival, and identify next steps. When this is not possible, give a time in which you will update the patient on progress. E Explaination Explain step-by-step what to expect next, answer questions, and let the patient know how to contact you, such as a nurse call button. T Thank you Thank the patient and/or family. You might express gratitude to them for choosing your hospital or for their communication and cooperation. Thank family members for being there to 34 support the patient. www.trungtamtinhoc.edu.vn
- 3.1. AIDET – 5 BƯỚC Tắt A Acknowledge: Chào BN/KH bằng tên. Giao tiếp bằng mắt, mỉm cười và chào những người đi cùng, ở cùng BN trong phòng I Introduce: Giới thiệu tên, nơi công tác, nghề nghiệp, trách nhiệm của bạn và nếu có thể thì giới thiệu khéo léo kinh nghiệm bản thân D Duration: Thông tin về thời gian cần thiết chờ đợi, thời gian để tiến hành XN, thăm khám với BN mới tới và thời gian tiến hành các bước tiếp thep. Khi không thực hiện đúng thời gian đó, hãy cập nhật tiến độ cho BN/KH E Explaination Giải thích từng bước cho NB và bước tiếp theo là gì, trả lời các câu hỏi của BN và cho họ biết làm thế nào để gọi/tìm bạn T Thank you Cảm ơn BN/GĐ họ. Hãy cảm ơn họ đã chọn dịch vụ của BV bạn hoặc đã hợp tác, cung cấp thông tin cho bạn. Cảm ơn GĐ BN đã hỗ trợ bạn chăm sóc, giao tiếp với NB 35 Video\Tieu chuan giao tiep Aidet..mp4 www.trungtamtinhoc.edu.vn
- Video GTNB TC AIDET www.trungtamtinhoc.edu.vn
- Video GTNB TC AIDET www.trungtamtinhoc.edu.vn
- 10 NGUYÊN TẮC GT-ƯX VỚI NB HÃY VIẾT RA MẪU GIẤY CHIA SẺ 10 NGUYÊN TẮC KHI GT VỚI NGƯỜI BỆNH/KH www.trungtamtinhoc.edu.vn
- 5.2. NGUYÊN TẮC GT-ƯX với NB 1. Giới thiệu tên với NB, gọi được tên NB 2. Lắng nghe NB nói 3. Luôn nở nụ cười chân thật 4. Tôn trong NB 5. Quan tâm NB 6. Chia sẻ với NB 7. Kiên định/giữ nguyên tắc chuyên môn 8. Không nói quá về bệnh/ khả năng thành công 9. Không tranh luận với NB 10. Dặn dò chu đáo khi NB xuất viện 39 www.trungtamtinhoc.edu.vn
- 5.2. NGUYÊN TẮC GT-ƯX với NB Nguyên tắc 1: Giới thiệu tên với NB, gọi được tên NB KHÔNG CÓ • Ông kia../bà kia • Xưng tên cá nhân • Ông kia../bà kia • Người nhà người bệnh • Bệnh nhân kia • Gọi tên khi chào hỏi,… KHÔNG NÊN NÊN www.trungtamtinhoc.edu.vn
- 5.2. NGUYÊN TẮC GT-ƯX với NB Nguyên tắc 1: Giới thiệu tên với NB, gọi được tên NB KHÔNG CÓ • Ông kia../bà kia • Xưng tên cá nhân • Ông kia../bà kia • Người nhà người bệnh • Bệnh nhân kia • Gọi tên khi chào hỏi,… KHÔNG NÊN NÊN www.trungtamtinhoc.edu.vn
- 5.2. NGUYÊN TẮC GT-ƯX với NB Nguyên tắc 2: Lắng nghe NB nói Cảm giác Không dễ chân thực xuất hiện LẮNG NGHE Thông tin có Tạo cảm giác thể sai lệch với người được tôn trọng nói www.trungtamtinhoc.edu.vn
- 5.2. NGUYÊN TẮC GT-ƯX với NB Nguyên tắc 3: Luôn nở nụ cười chân thật Dịch vụ với nụ cười -“service with a smile”. Nụ cười chữ I, chữ A CƯỜI CHÂN NB/khách hàng cảm thấy được chào đón THẬT Để lại một cảm giác nồng ấm. Cần cười đúng lúc. www.trungtamtinhoc.edu.vn
- Những nụ cười đẹp và thân thiện Một nụ cười = Mười thang thuốc bổ www.trungtamtinhoc.edu.vn
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình: Chương 1 - ThS. Nguyễn Thu Trang
34 p | 367 | 81
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp: Chương 4 - Đặng Trang Viễn Ngọc
11 p | 327 | 39
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình - Tiến sĩ Phạm Văn Hồng
67 p | 81 | 24
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp thấu cảm - Lại Thế Luyện
47 p | 67 | 21
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp với trẻ
9 p | 162 | 16
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp (Effective communication skills)
30 p | 22 | 14
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp: Chương 1 - CĐ Y tế Hà Nội
13 p | 24 | 13
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp và Giao tiếp trong Y khoa
37 p | 72 | 10
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp cơ bản - BS.CKI. Nguyễn Văn Thịnh
19 p | 48 | 9
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp: Chương 2 - CĐ Y tế Hà Nội
11 p | 26 | 8
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp kinh doanh: Chương 1 - Nguyễn Thế Hùng
23 p | 20 | 3
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp kinh doanh: Chương 3+4 - Nguyễn Thế Hùng
29 p | 7 | 3
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp kinh doanh: Chương 10 - Nguyễn Thế Hùng
16 p | 12 | 3
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp kinh doanh: Chương 2 - Nguyễn Thế Hùng
10 p | 26 | 2
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp kinh doanh: Chương 5+6 - Nguyễn Thế Hùng
21 p | 7 | 2
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp kinh doanh: Chương 7 - Nguyễn Thế Hùng
8 p | 4 | 2
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp kinh doanh: Chương 8 - Nguyễn Thế Hùng
26 p | 12 | 2
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp kinh doanh: Chương 9 - Nguyễn Thế Hùng
12 p | 12 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn