Giới thiệu tài liệu
Tài liệu 'Bài giảng Giao tiếp với đồng nghiệp' được viết để giúp người học phân tích các quy tắc chính trong việc hoạt động trong nhóm, giải quyết vấn đề trong cuộc giao tiếp có không đồng ý, có hiệu quả trong các trường hợp riêng, hiểu rõ quyết định của việc liên lạc với đồng nghiệp; sử dụng 12 kỹ năng giao tiếp cần thiết trong cuộc giao tiếp với đồng nghiệp.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên, nhà nghiên cứu, công nhân, quản lý và doanh nghiệp.
Nội dung tóm tắt
Bài giảng này cho hay những quy tắc, kỹ năng và phương pháp trong cuộc giao tiếp hiệu quả với đồng nghiệp. Trong bài giảng đầu tiên, những yếu tố cơ bản được giới thiệu, bao gồm kỹ năng lắng nghe và biết trao đổi thông tin; nguyên tắc và quy trình chính của cuộc giao tiếp, bao gồm việc giải quyết vấn đề khi cuộc giao tiếp có không đồng ý; hai hình thức chính của cuộc giao tiếp là giao tiếp bằng lời và giao tiếp không lời, và phân tích sự cần thiết của mỗi hình thức. Tuy nhiên, để có hiệu quả trong cuộc giao tiếp, người học cũng phải tập trung vào việc phát triển kỹ năng sẵn sàng tiếp thu cái mới và phối hợp chung cảm xúc. Trong bài giảng cuối, các kiến thức được tóm lược ra những 12 kỹ năng giao tiếp cần thiết trong việc liên lạc với đồng nghiệp, bao gồm kỹ năng phát triển sẵn sàng tiếp thu cái mới, kỹ năng chia sẻ cảm xúc và phân tích ý tưởng và quyết định của người khác.