intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kỹ năng thích ứng của TTCM – Đổi mới SHCM theo NCBH

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:51

78
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Kỹ năng thích ứng của TTCM – Đổi mới SHCM theo NCBH sau đây sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về kỹ năng thích ứng; cách hình thành kỹ năng thích ứng; cách lập kế hoạch thay đổi SHCM. Mời các bạn tham khảo bài giảng để bổ sung thêm kiến thức về lĩnh vực này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kỹ năng thích ứng của TTCM – Đổi mới SHCM theo NCBH

  1. Kỹ năng thích ứng của TTCM – Đổi mới SHCM theo NCBH             
  2. MUC TIÊU ̣ 1.Tì m hiêu kiê ̉ ́ n thứ c về  kỹ   năng thí ch ứ ng. 2. Là m bà i tâp đê hi ̣ ̉ ̀ nh thà nh  kỹ  năng thí ch ứ ng. 3. Lập kế hoạch thay đổi SHCM
  3. Cây tre Việt Nam ­  thơ Nguyễn Duy
  4. CÙNG SUY NGHĨ Kỹ năng thích ứng với sự thay đổi thuộc loại kỹ năng cứng hay mềm?!
  5. Nhận diện Kỹ  năng cua m ̉ ột TTCM KN MỀM Kỹ năng QL bản Kỹ  năng  thân quan  hệ Kỹ năng tác nghiệp (CM-NV) Bình luận về chiều mũi tên KN Cứng
  6. CÁC KỸ NĂNG NGHIÊNG VỀ “CỨNG”­  “MỀM” • Kỹ năng triển khai các kiến thức thuộc chuyên môn nghiệp vụ mà bản thân được ĐT để hành nghề nghiêng về “Kỹ năng cứng”. • Kỹ năng liên quan đến khả năng đối mặt và thích ứng với sự thay đổi, kỹ năng quản lí bản thân nghiêng về“kỹ năng mềm”
  7. Xin cho biết  ̣ ̣ “các cu” day  người “Quân  tử”(người  CBQL) về “kỹ  năng mềm”như  thế nào?
  8. CÁC KỸ NĂNG MỀM CƠ BẢN THEO  quan niệm cua “ca ̉ ́ c cu”̣ • Một người được coi là có kỹ năng mềm tốt nếu người đó làm chủ được “Lục tri”(6 biết) • 1. Biết mình, biết người. • 2. Biết thời, biết thế: biết mình đang sống trong thời đại nào và vị thế của mình trong bối cảnh đó. • 3. Biết đủ, biết dừng: “Biết tự thỏa mãn với cái mình có và lượng sức mình mà xử lí”. • Xin cho biết ý kiến của đ/c?
  9. ̣ Bài tâp ghép đôi ND “Luc tri” ̣              Kha năng thi ̉ ́ ch ứ ng  vớ i? 1.Biế t Mì nh, Biế t  Tì m môt t ̣ ừ  chi ro ̉ ̃   “cá i” khi  Ngườ i “Biế t mì nh , biế t ngườ i” sẽ   thí ch ứ ng vớ i nó  nhấ t ? 2. Biế t Thờ i, Biế t  …nt..?  Thế  ! 3. Biế t Đu, Biê ̉ ́ t Dừ ng ! …nt..? 
  10. Gợi ý  và i ‘TỪ  KHÓ A’ đê ghe ̉ ́ p  đôi Hãy chọn Thờ i đai,bô ̣ ́ i  các gợi ý canh,tâp thê,  ̉ ̣ ̉ bên để lấy 1 chữ hoà n canh,  ̉ điền vào quan hê, c ̣ ơ  theo yêu chế , canh  ̣ cầu tranh, công  ̣ đồ ng..
  11. Ghép đôi phù hợp nhất: môt y ̣ ́ kiến ND “Luc tri” ̣              Kha năng thi ̉ ́ ch ứ ng  vớ i? 1.Biế t Mì nh, biế t  Ngườ i ̣ Tâp thể 2. Biế t Thờ i, Biế t  Thế  ! Thời đaị 3. Biế t Đu, Biê ̉ ́ t Dừ ng ! ̉   Bối canh
  12. ghép đôi phù hợp nhất: Ý kiến khác ND “Luc tri” ̣              Kha năng thi ̉ ́ ch ứ ng  vớ i? 1.Biế t Mì nh, biế t  Ngườ i Quan hệ 2. Biế t Thờ i, Biế t  Thế  ! Cơ chế thay đôỉ 3. Biế t Đu, Biê ̉ ́ t Dừ ng ! ̣ Canh tranh  quyền lợi 
  13.  CÙNG SUY NGHĨ • Cho ý kiến bình luận: ý kiến nào hợp với quan điểm của bạn, vì sao?
  14. ̉ Theo quan điêm cua  ̉ các nhà NC  phương tây, người  ̉ CBQL có kha năng  thích ứng tốt là  người có chi sô ̉ ́  EQ cao?
  15. Rèn luyện để có EQ cao đối với CBQL (Theo Goleman (1998)) 1.Kha ̉ năng  tự  nhân  ̣ thứ c:  Đó   là   sự  thấ u  hiêu  ̉ sâu sắ c biế t tự nhân th ̣ ứ c về  nhữ ng điêm yê ̉ ́ u  và  điêm manh, nhu câ ̉ ̣ ̀ u, giá  tri va ̣ ̀  muc tiêu cua  ̣ ̉ ban thân.  ̉ 2.Sự tự điề u chí nh ban thân: ̉  Viêc kiêm soa ̣ ̉ ́ t cam  ̉ xú c,  kha ̉ năng  chuyên  ̉ chú ng  thà nh  trang  ̣ thá i  tí ch cực. Kha năng cam thâ ̉ ̉ ́ y thoai ma ̉ ́ i vớ i cá c  thá ch  thứ c  và   kha ̉ năng  thí ch  ứ ng  vớ i  cá i  mớ i. 3.  Biế t  tự  tao  ̣ đông  ̣ lực:  khao  khá t  thà nh  công  trên ca mong đ ̉ ợi, được dẫ n dắ t bởi cá c yế u tố   bên  trong  hơn  là   bên  ngoà i,  liên  tuc  ̣ phấ n  đấ u 
  16. Rèn luyện để có EQ cao đối với CBQL 4.Biế t  đồ ng  cam: ̉  Luôn  luôn  quan  tâm  đế n  cam  ̉ xú c  cua  ̉ ngườ i  khá c  cù ng  vớ i  cá c  khí a canh kha ̣ ́ c khi đưa ra quyế t đinh v ̣ ớ i  ho.̣ 5.  Có   kỹ   năng  xã   hôi: ̣  Thân  thiên,  ̣ có   muc  ̣ đí ch,  gioi ̉ trong  viêc  ̣ tì m  ra  nhữ ng  điêm  ̉ chung và  xây dựng quan hê, la ̣ ̀  ngườ i kế t  nố i bâm sinh. Co ̉ ́  kha năng thuyê ̉ ́ t phuc va ̣ ̀  công  ̣ tá c  tố t.  Có   kha ̉ năng  thí ch  ứ ng  tố t  vớ i sự thay đôi. ̉
  17. THỬ SUY NGHĨ • Tì m mố i liên hê ̣ giữ a ý  kiế n cua  ̉ “cá c cu” ph ̣ ương  đông (Luc tri) va ̣ ̀  ý   kiế n cua ca ̉ ́ c nhà   NC phương tây  (EQ) ?
  18. ̣ ̣ Hoàn thành phiếu hoc tâp ND “Luc tri” ̣ :cua  ̉ Theo quan điêm hiên đai? ̉ ̣ ̣ “Cá ccu”̣             1.Biế t Mì nh, biế t  …? Ngườ i 2. Biế t Thờ i, Biế t  …?  Thế  ! 3. Biế t Đu, Biê ̉ ́ t Dừ ng ! …? 
  19. ̣ ̣ Hoàn thành phiếu hoc tâp: Y ́ kiến  ND “Luc tri” ̣              GV Quan điêm “hiên đai” ̉ ̣ ̣ 1.Biế t Mì nh, biế t  Tự nhân th ̣ ứ c;Biế t  Ngườ i đồ ng cam ̉ 2. Biế t Thờ i, Biế t  Tự nhân th ̣ ứ c;Có   Thế  ! kỹ  năng xã  hôị 3. Biế t Đu, Biê ̉ ́ t Dừ ng !  Tự nhân th ̣ ứ c;Tự  điề u chí nh ban  ̉ thân
  20.  Kỹ  năng cầ n có  đê đô ̉ ́ i măt thay  ̣ đôi   ̉ 1. Kỹ  năng nhân diên chi ̣ ̣ ́ nh xá c nôi dung va ̣ ̀  cá c đăc điêm cua s ̣ ̉ ̉ ự thay đôỉ 2. Kỹ  năng phân tí ch cá c yế u tố  cua thay  ̉ đôi bô ̉ ́ i canh lên ban thân va ̉ ̉ ̀  lên tô ch ̉ ứ c cua  ̉ mì nh  3. Kỹ  năng xá c đinh lô tri ̣ ̣ ̀ nh thí ch ứ ng  vớ i sự thay đôi đê co ̉ ̉ ́  thê pha ̉ ́ t triên bê ̉ ̀ n  vữ ng •Chúng ta sẽ làm bài tập để nhận diện các kỹ năng này.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2