intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 8 - Các mô hình phân tích trong marketing chiến lược

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

6
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing chiến lược: Chương 8 - Các mô hình phân tích trong marketing chiến lược" được biên soạn với mục tiêu giúp người học tìm hiểu về vai trò của phân tích đánh giá trong phát triển chiến lược và các hoạt động marketing; các hệ thống chỉ tiêu và phương pháp đo lường các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động marketing; tìm hiểu một số mô hình phân tích trong đánh giá và lựa chọn chiến lược marketing. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 8 - Các mô hình phân tích trong marketing chiến lược

  1. KHOA MARKETING HỌC PHẦN MARKETING CHIẾN LƯỢC CHƯƠNG 8. CÁC MÔ HÌNH PHÂN TÍCH TRONG MARKETING CHIẾN LƯỢC
  2. Mục tiêu  Tìm hiểu về vai trò của phân tích đánh giá trong phát triển chiến lược và các hoạt động marketing.  Các hệ thống chỉ tiêu và phương pháp đo lường các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động marketing  Tìm hiểu một số mô hình phân tích trong đánh giá và lựa chọn chiến lược marketing
  3. Đánh giá hiệu quả hoạt động marketing là việc xem xét tính tương hợp giữa các hoạt động, chiến lược, và các chỉ tiêu marketing với mục tiêu kinh doanh của DN (Miller et al., 2009). Hoạt động đánh giá gồm: xây dựng hệ thống chỉ tiêu đánh giá Sử dụng các phương pháp đánh giá phát triển và sử dụng bảng phân tích kết quả đánh giá hiệu quả marketing.
  4. Đo lường marketing Kiểm toán marketing Phân tích marketing  Dữ liệu thị trường
  5. Các chỉ tiêu chủ yếu: Doanh thu Chi phí Lợi nhuận từ hoạt động bán hàng Lợi nhuận trên vốn đầu tư (ROI) Tỷ lệ chi phí trên doanh số bán Hạn chế: - Hiệu quả marketing thường có độ trễ. - Không giúp DN đánh giá được tương lai
  6. Thị phần Chất lượng dịch vụ Sự hài lòng của khách hàng Sự trung thành của khách hàng Tài sản thương hiệu
  7. Sử dụng các chỉ tiêu để đánh giá hiệu quả hoạt động marketing qua: • Giá trị tài sản thương hiệu • Các quan hệ với khách hàng • Vị trí thống trị trên thị trường • Khả năng chi phối các kênh phân phối • Uy tín của doanh nghiệp và lãnh đạo
  8. Hiệu suất nhân viên bán hàng Hiệu suất R&D Hiệu suất chiến dịch quảng cáo Hiệu suất của nhân viên chăm sóc khách hàng …
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2