
2
v1.0012105211
TÌNH HUỐNG DẪN NHẬP
•Đang trong giờlàm việc, anh Quang làm việctạimộtcôngtytruyềnthônglớnởHà Nộinhận
đượcđiệnthoạitừmộtgiọng nói dễthương: “Chào anh, em là nhân viên bộphậnthẻcủa
Techcombank…”. Qua mộtvàicâugiớithiệu, anh Quang rấtngạcnhiênkhicôgáinàybiếtrất
nhiều thông tin cá nhân vềmình và trò chuyệnnhưthểmộtngườibạnvàrấtcóduyên.
• Tuy nhiên, sau màn làm quen, cô gái có giọng nói ngọtngàonàychuyểnđề tài sang dịch vụthẻ
tín dụng quốctếcủa ngân hàng. Khi nghe tớiđó, anh Quang cho biếtđãdùngthẻdebit của
mộtngânhàngkhácvàcáobận. Nhân viên tiếpthịcủaTechcombankcảmơnrấtlịch sựvà hẹn
gọilạivàomộtdịpkhác.
• Vào hôm sau, đúng lúc đang rấtbận, anh lạinhậnđượcđiệnthoạitừcô gái có giọng ngọtngào
của Techcombank. Lầnnày,anhnóingaylàmìnhđãdùngthẻdebit rấttiệnlợinênkhôngthấy
cầnphảidùngthẻtín dụng. Thếnhưng, nhân viên nhà băng chớpcơhội này trình bày mộtloạt
các lợiíchcủathẻtín dụng quốctế.Mặcdùđang bậnnhưng do cô gái cưxửrấtnhẹnhàng và
khéo léo nên anh Quang đành khẳng định lạilàmìnhchưacónhucầu, chứkhông từchốithẳng
thừng. Cô nhân viên lạihẹnlầnsau.
•Gầnđây rấtnhiềungânhàngmởcác chiếndịch tiếpthịtrựctiếprấtmạnh đốivớithẻtín dụng
quốctế.Phương thứcchủyếu mà các nhà băng sửdụng là thu thậpcơsởdữliệu khách hàng
từtrướcvàgiớithiệudịch vụqua điệnthoạivớinhững nhân viên đượcđào tạovềtiếpthị
chuyên nghiệp.
1. Bạnnghĩgì vềhiệntượng “Nhà băng cũng 'oanh tạc' khách hàng qua điệnthoại”?
2. Tại sao ngân hàng lạidùnghìnhthứctiếpthịtrựctiếpnày?