1
v1.0012105211
BÀI 2
TH TRƯỜNG VÀ MÔI TRƯỜNG
MARKETING NGÂN HÀNG
ThS. Đoàn Kim Thêu
2
v1.0012105211
TÌNH HUNG DN NHP
Nghiên cumôitrường kinh doanh là công vicđầutiêncnthiết cùng quan
trng cahotđộng marketing ngân hàng. Nghiên cumôitrường kinh doanh giúp
ngân hàng xác định đượcnhucuvàsbiếnđộng canó.Chkhi hiurõ,đầyđủ,
chính xác, chi tiếtcthvmôi trường, khách hàng bphnmarketingmicóthch
động đưaracáchotđộng phù hpviyêucucathtrường nâng cao hiuqu
hotđộng.
Để thông tin v môi trường kinh doanh bphn marketing ngân hàng
cn làm gì?
3
v1.0012105211
MC TIÊU
Nm được các xu hướng kinh tế xã hi nh hưởng đến nhu cu sdng
dch vngân hàng;
Nghiên cu môi trường kinh doanh – công vic đầu tiên cn thiết và tính
cht quyết định ca hot động marketing ngân hàng nhm xác định nhu
cu ca th trường và sbiến động ca nó;
Nghiên cu nhu cu và động cơ sdng dch vngân hàng.
4
v1.0012105211
NI DUNG
2
1Môi trường marketing ngân hàng
Khách hàng cangânhàng
5
v1.0012105211
Ngân hàng
Khách hàng
Các đơn vhtr
Công
chúng
Đối th
cnh
tranh
Nhân khu
Kinh tếVăn hóa
Công ngh
Chính tr,
pháp lut
1. MÔI TRƯỜNG MARKETING NGÂN HÀNG