
2
v1.0012105208
TÌNH HUỐNG DẪN NHẬP
Có chuyệnngụngôn nhưsau: Có mộtanhchàngnọbán táo. Mộtphụnữđiquahỏi
mua: “Táo có ngon không vậy?” Anh chàng xởilởi: “Dạ.Táochualắmchịà”. Ngườiphụ
nữlắcđầubỏđi: “Rấttiếctôilạithíchăntáongọtkia”.Mộtlúcsaumộtphụnữkhác đi
đến. Rút kinh nghiệmlầntrước, lầnnàyanhnóitáongọtnhưng ngườiphụnữbỏđivì
chỉthích táo chua.
Cứnhưvậykhianhnóitáongọtthìngườitalại thích táo chua, ngượclạinhững người
thích táo ngọtbỏđikhianhquảng cáo là táo chua. Cảbuổichợanh ta chẳng bán được
trái táo nào.
Câu chuyệnnàycóvẻhơicường điệu, nhưng ta cũng thấymộtđiềurằng: Anh chàng
bán táo kia vì cứmảimêchạytheothịhiếutừng ngườimàbịthấtbại.
1. Người bán táo cần phải làm gì để bán được nhiều táo hơn?
2. Các doanh nghiệp có cần phải phân đoạn thị trường hay không?