
2
v1.0012106201
TÌNH HUỐNG DẪN NHẬP
Ngân hàng: “Thay đổichiếnlượcvềgiá” hay là chết
Xu thếngày càng phổbiếncủa mô hình giá linh hoạtvàcácgóidịch vụphân loạitheo
từng phân khúc khách hàng sẽlàm thay đổicáchthức ngân hàng tính phí và cung cấp
các sảnphẩmtrongtương lai.
•Khoảng 25% sốngân hàng hiệnnayvẫnđang sửdụng phương thứcđịnh giá tiêu
chuẩn. Nói cách khác, đólàchiếnlược“mộtgiáchotấtcảmọingười”.
•Nhưng nhiềungânhàngdầnnghiệmrarằng, mộtmôhìnhđịnh giá sáng tạo, cơ
động, mềmdẻohơnsẽgiúp họtạođượclợithếso vớicácđốithủ.
•Một khi ngân hàng triển khai thành công mô hình giá linh hoạt, cái mà người dùng
nhậnđượclàmộtsự“thoảimáivàvừavặn”, điềuđógiúphọcảmthấyvuivẻvà
hài lòng hơnvàcũng nâng cao sựtrung thành gắnbóvớisảnphẩm/dịch vụhơn.
(Nguồn: http://www.baomoi.com/Ngan-hang-Thay-doi-chien-luoc-ve-gia-
hay-la-chet/126/5956347.epi)
1. Chiếnlượcvềgiá sảnphẩmdịch vụcủangânhànglàgì?
2. Tạisaođịnh giá cho các sảnphẩmlạilàmộtnhiệmvụquan trọng của
marketing?
3. Làm thếnào để định giá sảnphẩmngânhànghợplývàhiệuquảnhất?