intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Môi trường marketing

Chia sẻ: Cvcxbv Cvcxbv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

95
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Môi trường marketing nêu môi trường marketing gồm các yếu tố bên ngoài (bộ phận marketing) có ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp. Môi trường marketing bao gồm tất cả các tác nhân có ảnh hưởng đến khả năng của doanh nghiệp trong việc thực hiện thành công các giao dịch với khách hàng trọng tâm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Môi trường marketing

  1. MÔI TRƯỜNG MARKETING TRƯ
  2. Môi trường marketing gồm các yếu tố bên ngoài trư (bộ phận marketing) có ảnh hưởng đến hoạt động hư của doanh nghiệp.
  3. Môi trường marketing bao gồm tất cả các tác nhân trư có ảnh hưởng đến khả năng của doanh nghiệp hư nă trong việc thực hiện thành công các giao dịch với khách hàng trọng tâm.
  4. Môi trường marketing luôn biến động trư - Tạo ra cơ hội mới cơ - Tạo ra những đe dọa mới. Đặc trưng cho sự biến động của môi trường: trư trư - Độ phức tạp - Tốc độ thay đổi
  5. A. Môi trường vĩ mô trư
  6. Aûnh hưởng đến mọi công ty, gồm các yếu tố hư
  7. 1. Kinh tế Hoàn cảnh kinh tế ảnh hưởng mạnh đến sức mua và hư cung cách chi tiêu của người dân. ngư Yếu tố kinh tế: Lạm phát, tỷ lệ tăng trưởng/ suy thoái tă trư kinh tế, thu nhập, chỉ số giá cả, khuynh hướng tiết kiệm hư hay để dành…. Những yếu tố này tương đối rộng nên chọn lọc để nhận tương biết các tác động cụ thể ảnh hưởng trực tiếp đến DN. hư
  8. 2. Dân số (Nhân khẩu học) Con người là yếu tố cấu thành thị trường. ngư trư Yếu tố dân số: quy mô, giới tính, mật độ, dân tộc, tôn giáo, sự thay đổi về tuổi, phân bố dân cư, nghề nghiệp, cư tình trạng gia đình, mức học vấn…. Sự thay đổi nhân khẩu ảnh hưởng mạnh đến kế hoạch hư tiếp thị.
  9. 3. Tự nhiên (nguồn nguyên vật liệu thô, năng nă lượng, môi trường sinh thái, …) trư Môi trường sinh thái bị thu hẹp  Chính phủ can thiệp trư quản lý tài nguyên thiên nhiên; Nhu cầu xử lý môi trư trường ở Việt Nam gia tăng; Dân chúng ý thức bảo vệ tă môi trường. trư
  10. 4. Công nghệ Có ảnh hưởng sâu rộng đối với mọi doanh nghiệp. hư Công nghệ mới có thể làm cho sản phẩm của DN bị lạc hậu 1 cách trực tiếp/ gián tiếp. Trong 6 thành phần của môi trường vĩ mô thì yếu tố trư công nghệ kĩ thuật thay đổi nhanh nhất.
  11. 5. Chính trị và luật pháp của chính phủ DN phải xem xét các vấn đề: Sự ổn định chung chính trị, qui tắc luật pháp ở nước mà DN hoạt động, thái độ của các viên chức nhà nước đối với DN, đối với mối quan hệ với quốc gia khác. Yếu tố chính trị có ảnh hưởng to lớn đối với hoạt động của DN, chính phủ có thể tạo ra những cơ hội hoặc những nguy cơ cho 1 ngành
  12. 6. Văn hóa/ tập tục/ truyền thống Vă Có hiểu văn hóa mới hiểu người tiêu dùng. vă ngư Mỗi XH rất khác về văn hóa, văn hóa ảnh hưởng đến vă vă hư hành vi
  13. B. Môi trường vi mô trư
  14. 1. Môi trường nội bộ ở các bộ phận khác trong trư doanh nghiệp Các bộ phận khác trong doanh nghiệp có ảnh hưởnghư trực tiếp hoặc gián tiếp đến việc ra quyết định marketing.
  15. 2. Nguồn cung ứng đầu vào Nhà cung ứng chi phối chi phí sản xuất, nhịp độ sản xuất, chất lượng sản phẩm, tính hợp thời củøa sản phẩm lư  Chọn nhà cung ứng có tín nhiệm để tránh rủi ro do cung ứng gây ra Xét nhà cung ứng: tiềm năng, năng suất, sản xuất ổn định nă nă (giá, thời gian, chất lượng, dịch vụ) lư
  16. Nhà cung ứng có thể gây sức ép với doanh nghiệp trong các trường hợp sau trư  Nguyên liệu khó thay thế, ảnh hưởng đến chất lượng sản hư lư phẩm..  Doanh nghiệp không phải là khách hàng quan trọng của nhà cung ứng  Chi phí chuyển đổi từ nhà trung gian này sang nhà trung gian khác rất tốn kém  Doanh nghiệp không thể tự tạo nguồn cung cấp riêng cho mình  Nhà cung cấp có thể tự sản xuất sản phẩm cùng loại với doanh nghiệp
  17. 3. Trung gian phân phối Hợp tác với doanh nghiệp để tạo ra gía trị cho sản phẩm.
  18. Nhà trung gian có thể gây sức ép với doanh nghiệp trong các trường hợp sau trư  Khi họ có qui mô lớn  Lượng mua lớn.  Doanh nghiệp bị lệ thuộc nhiều vào nhà trung gian  Nhà trung gian có thể mua từ nhà cung cấp khác  Nhà trung gian có thể mua từ nhiều nhà cung cấp.  Nhà trung gian có thể mua tự cung cấp thay vì mua.
  19. 4. Khách hàng Yếu tố quan trọng trong sự thành công của tổ chức, nếu thiếu khách hàng thì không thể tồn tại việc kinh doanh.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2