intTypePromotion=1

Bài giảng môn Quan hệ công chúng: Chương 2 - Th.s Lê Xuân Hương

Chia sẻ: Bui Long | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:16

0
192
lượt xem
41
download

Bài giảng môn Quan hệ công chúng: Chương 2 - Th.s Lê Xuân Hương

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thay đổi quan điểm công chúng: xác định quan điểm, đối tượng mục tiêu, hiểu biết về giao tiếp và về luật của quan điểm công chúng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Quan hệ công chúng: Chương 2 - Th.s Lê Xuân Hương

  1. Chương 2: 
  2. Những câu hỏi chính 1. Đối tượng tác động? 2. Tiến trình như thế nào?  3. Những yếu tố tác động ? 
  3. Đối tượng tác động Attitude  Thái độ  Opinion  Quan điểm  Action Hành động 
  4. Thay đổi quan điểm công chúng Nghiên cứu  Thuyết phục • xác định quan điểm • Đối tượng mục tiêu • Hiểu biết về giao tiếp và về “luật  của quan điểm công chúng”
  5. Thay đổi quan điểm công chúng
  6. Thay đổi quan điểm công chúng
  7. Tiến trình truyền thông
  8. Tiến trình PR R­A­C­E : • 1.  R: research => Xác định vấn đề, mục tiêu . . .  2.  A: Action => Lập kế hoạch/xây dựng chương trình 3.  C: Communication => truyền thông  4.  E: Evaluation => đánh giá chương trình  Nghiên cứu Xác định mục  Xây dựng  Đánh giá  Research  tiêu  chương trình   Evaluation    Objectives Programming
  9. Tiến trình PR Tổng quan Nghiên cứu  Cơ hội & các mối đe Research dọa Đối tượng truyền thông Phương pháp nghiên cứu • – Định tính – Định lượng
  10. Tiến trình PR Specific ­ cụ thể  • Measurable­ có thể đo lường  • Đặt mục tiêu Achievable – có khả năng đạt được  • Objective Realistic ­ thực tế • Time bound­ có giới hạn về thời gian •
  11. Tiến trình PR Tác động  Mục tiêu về thông tin • Mục tiêu về thái độ • Đặt mục tiêu Tầm quan trọng  Mục tiêu về hành động • Objective Độ phủ    Số lượng tin bài về hoạt  • động
  12. Tiến trình PR Cách thức truyền  thông hiệu quả Thông  điệp  chính Xây dựng chương  Hoạt  Ngân sách  trình  động/sự  kiện  Kênh  truyền  Thời gian  thông
  13. Tiến trình PR Đánh giá = thực hiện đánh giá khi chương trình đang diễn  ra & khi hoàn tất Mục tiêu thông tin: tiếp cận thông điệp, hiểu và  nhớ thông điệp  Đánh giá   Mục tiêu thái độ Mục tiêu hành động Mục tiêu về độ phủ media
  14. Những yếu tố tác động  Yếu tố con người • Yếu tố kinh tế, văn hóa, xã hội  • Đạo đức trong PR   Sự lựa chọn mang tính  tinh thần  • Quyết định đạo đức dựa trên:  Chuẩn mực chung của  xã hội   Quy tắc pháp lý  Giá trị tổ chức  Giá trị của bản thân Câu hỏi đặt ra… Liệu đạo đức và lợi nhuận có thể cùng tồn tại?
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản