Phân lo i Bloom
Phân lo i Bloom
Định hướng vào kỹ năng tư duy ở
mức độ cao
C sơ
C sơ
Năm 1956, Benjamin Bloom, một giáo sư của trường Đại
học Chicago, đã công bố kết quả nổi tiếng của ông “Sự
phân loại các mục tiêu giáo dục."
Bloom nêu ra sáu mức độ nhận thức – kết quả của ông đã
được sử dụng trong hơn năm thập kỷ qua đã khẳng định
phương pháp dạy học nhằm khuyến khích và phát triển
các kỹ năng tư duy của học sinh ở mức độ cao.
Đánh giá
Tổng hợp
Phân tích
Vận dụng
Hiểu
Biết
K năng t duy m c đ cao ư
K năng t duy m c đ cao ư
Đánh giá
Tổng hợp
Phân tích
Vận dụng
Hiểu
Biết
K năng t duy m c đ cao ư
K năng t duy m c đ cao ư
Các m c tiêu d y h c
Các m c tiêu d y h c
SMART:
Specific
Mesuarable
Achievable
Realistic
Time-Scale
Bài tập nhỏ
Nh n bi t ế
Nh n bi t ế
Là khả năng ghi nhớ và nhận biết thông tin.
liệt kê
nªu tªn
định danh
bày tỏ
nhận biết
nhớ lại
đối chiếu
xác định
phân loại
mô tả
định vị
phác thảo
lấy ví dụ
phân biệt quan điểm từ thực
tế