intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị hành chính văn phòng - Chương 3: Tổ chức tiếp khách

Chia sẻ: HidetoshiDekisugi HidetoshiDekisugi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

50
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị hành chính văn phòng - Chương 3: Tổ chức tiếp khách. Chương này cung cấp cho học viên những kiến thức về: khái niệm, vai trò và nguyên tắc của việc tiếp khách; các phương thức giao tiếp trong tiếp khách; tổ chức tiếp khách;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị hành chính văn phòng - Chương 3: Tổ chức tiếp khách

  1. NỘI DUNG CHƢƠNG 3.1. Khái niệm, vai • Khái niệm • Vai trò của công tác tiếp khách trò và nguyên tắc • Phân loại khách của việc tiếp khách • Những nguyên tắc cơ bản khi tiếp khách 3.2. Các phƣơng • Giao tiếp bằng ngôn ngữ thức giao tiếp • Giao tiếp phi ngôn ngữ trong tiếp khách • Tiếp khách trực tiếp 3.3. Tổ chức • Tiếp khách gián tiếp • Xử lý các tình huống trong tiếp khách tiếp khách
  2. 3.1. Khái niệm, vai trò và nguyên tắc của việc tiếp khách 3.1.1. Khái niệm 3.1.2. Vai trò của công tác tiếp khách  Tạo ấn tượng tốt đẹp, gây cảm tình với khách;  Ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả của hoạt động đối ngoại;  Có thể giải quyết được những khó khăn tưởng như không thể vượt qua để tiến hành công việc một cách thuận lợi.
  3. 3.1. Khái niệm, vai trò và nguyên tắc của việc tiếp khách 3.1.3. Phân loại khách  Khách nội bộ doanh nghiệp gồm cán bộ, nhân viên trong doanh nghiệp đến liên hệ công tác hoặc gặp cấp trên vì việc riêng…  Khách ngoài doanh nghiệp gồm khách hàng, khách đến liên hệ công tác, khách tham quan… Khách Khách bên bên trong ngoài doanh doanh nghiệp nghiệp
  4. 3.1. Khái niệm, vai trò và nguyên tắc của việc tiếp khách 3.1.4. Nguyên tắc cơ bản khi tiếp khách  Tuân thủ các quy định tập quán, thông lệ quốc tế  Tôn trọng những quy định, tập quán, tập tục của từng quốc gia  Tôn trọng những tập quán, phong tục của từng địa phương, vùng  Thực hiện nguyên tắc bình đẳng, hợp tác cùng có lợi  Lịch sự, nghiêm túc trong mọi khâu, tạo điều kiện thuận lợi cho khách
  5. 3.2. Các phƣơng thức giao tiếp trong tiếp khách 3.2.1. Giao tiếp bằng ngôn ngữ 3.2.2. Giao tiếp phi ngôn ngữ
  6. 3.2.1. Giao tiếp bằng ngôn ngữ
  7. 3.2.1. Giao tiếp bằng ngôn ngữ  Chức năng của ngôn ngữ: Thông báo, tác động, diễn cảm  Cấu trúc của ngôn ngữ: - Cấu trúc bề mặt - Cấu trúc ngữ nghĩa  Đặc trưng cơ bản của ngôn ngữ
  8. 3.2.2. Giao tiếp phi ngôn ngữ  Khái niệm: Giao tiếp phi ngôn ngữ còn gọi là ngôn ngữ không lời, là tập hợp nhiều loại tín hiệu của cơ thể được biểu hiện ở các hoàn cảnh, tình huống khác nhau tuỳ theo cảm nghĩ, thái độ
  9. 3.2.3. Giao tiếp phi ngôn ngữ  Các hình thức biểu hiện: - Nét mặt - Tín hiệu cơ thể (cử chỉ hay hành động) - Dáng vẻ con người (tư thế) - Trang phục - Khoảng cách
  10. 3.3. Tổ chức tiếp khách 3.3.1. Tiếp khách trực tiếp 3.3.2. Tiếp khách gián tiếp 3.3.3. Xử lý các tình huống trong tiếp khách
  11. 3.3. Tổ chức tiếp khách 3.3.3. Xử lý các tình huống trong tiếp khách: - Ngắt quãng hay kết thúc cuộc nói chuyện - Tổ chức các cuộc hẹn gặp - Huỷ bỏ cuộc hẹn gặp - Xử lý phàn nàn của khách hàng
  12. Thảo luận nhóm Liên hệ thực tiễn công tác tổ chức tiếp khách
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2