![](images/graphics/blank.gif)
Bài giảng quản trị học - Chương 3
lượt xem 24
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
MÔI TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP Hiểu về môi trường của doanh nghiệp. Hiểu tác động của môi trường lên doanh nghiệp. Biết các yếu tố của môi trường doanh nghiệp.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng quản trị học - Chương 3
- CHƯƠNG III MÔI TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG III Hiểu về môi trường của doanh nghiệp. Hiểu tác động của môi trường lên doanh nghiệp. Biết các yếu tố của môi trường doanh nghiệp.
- CHƯƠNG III MÔI TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP 1. Khái niệm môi trường của doanh nghiệp Môi trường vĩ mô Môi trường vi mô Doanh nghiệp
- CHƯƠNG III MÔI TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP 2. Môi trường vĩ mô 2.1. Khái niệm Kinh tế Chính trị Xã hội Công nghệ Tự nhiên Dân số
- CHƯƠNG III MÔI TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP 2.2. Tác động của môi trường vĩ mô Tạo ra các cơ hội hoặc nguy cơ cho doanh nghiệp. Tác động lên tất cả các doanh nghiệp trong ngành. Mức độ tác động lên các doanh nghiệp khác nhau. Doanh nghiệp không thể kiểm soát môi trường vĩ mô.
- CHƯƠNG III MÔI TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP 3. Các yếu tố của môi trường vĩ mô 3.1. Các yếu tố kinh tế Tăng trưởng GDP, GNP Chu kỳ kinh tế Thu nhập GDP đầu người Tỷ giá hối đoái. Chính sách tiền tệ Mức độ thất nghiệp. Tỷ lệ lạm phát Chính sách tài chính. Lãi suất Cán cân thanh toán…
- CHƯƠNG III MÔI TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP 3.2. Các yếu tố xã hội Quan điểm về mức sống Trình độ của dân cư Quan điểm về đạo đức. Tỷ lệ phụ nữ đi làm Quan điểm về thẩm mỹ Mối quan tâm của xã hội Cơ cấu nghề nghiệp. Khuynh hướng tiêu dùng Phong cách sống. Phong tục, tập quán
- CHƯƠNG III MÔI TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP 3.3. Các yếu tố chính trị Qui định cho vay tiêu Xu hướng chính trị và đối ngoại dùng Qui định chống độc Luật về thuê mướn và quyền chiêu thị Các luật lệ về thuế. Mức độ ổn định chính trị sách khuyến Đạo luật về môi trường Chính khích
- CHƯƠNG III MÔI TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP 3.4. Các yếu tố dân số Tổng số dân của xã hội Tuổi thọ dân cư Mật độ dân số Tỷ lệ tăng của dân số. Các biến đổi cơ cấu dân Di chuyển dân số giữa các số (tuổi tác, giới tính). vùng
- CHƯƠNG III MÔI TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP 3.5. Các yếu tố tự nhiên Các loại tài nguyên Thiếu năng lượng Trữ lượng tài nguyên Sự lãng phí tài nguyên Ô nhiễm môi trường Sự quan tâm của cộng đồng đến môi trường
- CHƯƠNG III MÔI TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP 3.6. Các yếu tố công nghệ Các công nghệ và sản Luật bảo vệ bằng sáng chế phẩm mới Chi phí phát triển công Tốc độ phát minh công nghệ mới nghệ mới Sự chuyển giao công Khuyến khích R&D của nghệ chính phủ Sự tự động hóa
- CHƯƠNG III MÔI TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP 4. Môi trường vi mô 4.1. Khái niệm Khách hàng Đối thủ cạnh tranh Đối thủ tiềm ẩn Nhà cung cấp Sản phẩm thay thế Các nhà môi giới Các giới chức có quan hệ trực tiếp Môi trường nội bộ
- CHƯƠNG III MÔI TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP 4.2. Tác động của môi trường vi mô Tạo ra các cơ hội và nguy cơ cho doanh nghiệp. Ảnh hưởng trực tiếp đến ngành kinh doanh. Quyết định tính chất cạnh tranh của ngành.
- CHƯƠNG III MÔI TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP 5. Các yếu tố của môi trường vi mô 5.1. Yếu tố khách hàng Thu thập thông tin của các nhóm khách hàng. Mức độ mua, mong đợi, sự thỏa mãn, lòng truịịịịịịịịị ịịịịh hàng tạo áp lực lớn cho doanh nghiệp khi Lượng mua của khách hàng cao. Khả năng chuyển đổi mua hàng của khách hàng cao. Số lượng khách hàng ít. Chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp thấp.
- CHƯƠNG III MÔI TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP 5.2. Đối thủ cạnh tranh Phân tích năng lực của đối thủ qua các hoạt động : Marketing Sản xuất Nghiên cứu và phát triển Tài chính và kế toán Nguồn nhân lực
- CHƯƠNG III MÔI TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP 5.3. Nhà cung cấp : Nhà cung cấp tạo áp lực lớn cho doanh nghiệp khi Số lượng các nhà cung cấp ít. Khả năng chuyển đổi nhà cung cấp của công ty yếu. Số lượng mua của công ty với nhà cung cấp thấp. Chất lượng sản phẩm của nhà cung cấp quan trọng.
- CHƯƠNG III MÔI TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP 5.4. Đối thủ tiềm ẩn Áp lực từ đối thủ tiềm ẩn giảm khi Yêu cầu về vốn khi gia nhập ngành cao. Sự ổn định kênh tiêu thụ của các doanh nghiệp trong ngành cao. Ưu thế giá thành sản xuất của các doanh nghiệp trong ngành mạnh.
- CHƯƠNG III MÔI TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP 5.5. Sản phẩm thay thế Sản phẩm thay thế là kết quả áp dụng công nghệ mới. Đánh giá số lượng các cản phẩm thay thế hiện tại. Dự báo khuynh hướng phát triển sản phẩm thay thế
- CHƯƠNG III MÔI TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP 5.6.Các nhà môi giới Môi giới nhân sự Môi giới tài chính Kỹ thuật Vận chuyển
- CHƯƠNG III MÔI TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP 5.7.Các giới chức có quan hệ trực tiếp Ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả của doanh nghiệp Hỗ trợ doanh nghiệp Chống lại doanh nghiệp
- CHƯƠNG III MÔI TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP Có 7 nhóm giới chức Giới tài chính Giới các phương tiện thông tin đại chúng Các cơ quan nhà nước Các nhóm công dân hành động Các cơ quan địa phương Quần chúng Các công chúng nội bộ
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
CÂU HỎI LÝ THUYẾT ÔN TẬP MÔN: QUẢN TRỊ HỌC
18 p |
1193 |
356
-
Chức năng tổ chức của quản trị học
11 p |
1785 |
232
-
Giáo trình quản trị học căn bản 3
9 p |
215 |
62
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Bài 3 - Tổ hợp GD TOPICA
14 p |
266 |
38
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh thương mại: Bài 3 - PGS.TS. Nguyễn Thừa Lộc
35 p |
126 |
35
-
Giáo trình quản trị học căn bản 8
9 p |
129 |
35
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Bài 3 - Ths. Đinh Tiên Minh
14 p |
198 |
31
-
Bài giảng Quản trị ngân hàng thương mại: Chuyên đề 6 - ĐH Kinh tế Quốc dân
75 p |
142 |
26
-
Bài giảng Quản trị học - Bài 3: Môi trường quản trị
16 p |
300 |
24
-
Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng (Supply chain management): Bài 3 - ThS. Nguyễn Kim Anh, ThS. Huỳnh Gia Xuyên
15 p |
96 |
18
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh quốc tế - Bài 3: Chiến lược kinh doanh quốc tế (TS. Nguyễn Thị Thu Hường)
41 p |
102 |
17
-
Bài giảng Quản trị rủi ro: Bài 3 - ThS. Nguyễn Ngọc Dương
24 p |
47 |
12
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chuyên đề 3 - Cao Minh Toàn
20 p |
106 |
12
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Tuần 3 - Lê Mạnh Đức
8 p |
110 |
8
-
Bài giảng Quản trị học: Bài 3 - Ngô Quý Nhâm, MBA
10 p |
79 |
7
-
Bài giảng Quản trị học: Bài 3 - TS. Hoàng Quang Thành
26 p |
18 |
7
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh: Bài 3 - ThS. Phan Thị Thanh Hoa
43 p |
39 |
4
-
Bài giảng Quản trị marketing: Bài 3 - TS. Đinh Tiến Minh
12 p |
53 |
3
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)