
Sponsorship management
Chương 5. Đề xuất mời tài trợ(đối với DN mời tài trợ)

Chương 5 bao gồm:
-Xem xét hoạt động tài trợ dưới góc nhìn của nhà tài trợ
-Công cụ kiểm kê các tài sản tài trợ
-Định giá các tài sản tài trợ
-Các lợi ích cho nhà tài trợ
-Các xu hướng mới trong tài trợ

Từ chương 1, tài trợ được định nghĩa là 1 thoả thuận mang tính
thương mại, hay nói cách khác tài trợ là 1 hoạt động thương mại vì
lợi ích chung
Khi đưa ra quyết định về tài trợ, các nhà tài trợ sẽ đặt câu hỏi:
-Họ có thể làm gì với các hoạt động tài trợ
-Hoạt động tài trợ này sẽ giúp ích cho họ như thế nào
-Hoạt động tài trợ sẽ giúp ích cho điều mà thương hiệu đang cố gắng
thực hiện như thế nào
=>Cần xem xét những tài sản của mình dưới góc nhìn của nhà tài trợ

Đừng chỉ xem hoạt động tài trợ như:
-Tăng khả năng hiển thị của DN thay vì việc sử dụng các phương tiện
truyền thông
-Tăng thời lượng được lên hình hoặc tăng điểm tiếp xúc
Hiện nay, tài trợ gắn liền với việc thương hiệu được truyền tải như thế nào
đến đối tượng nhận tin mục tiêu. Vì vậy tài trợ không phải là một hình
thức thay thế cho quảng cáo, mà tài trợ giúp DN đạt được những liên kết
gì với thương hiệu của mình (liên kết về mặt cảm xúc)
=>Trình bày đề xuất với nhà tài trợ đồng nghĩa với việc trình bày với các
phòng ban khác nhau trong công ty, vậy các tài sản cần được trình bày cụ
thể

•Điều gì làm cho DN khác biệt? Cần thu thập tất cả những
gì DN có, nhưng chỉ đưa ra những điểm đặc biệt mà nhà tài
trợ quan tâm
•Nhà tài trợ quan tâm đến các khía cạnh nào?
-Sự liên kết với các nhóm công chúng mục tiêu
-Sự hiện diện
-Hình ảnh truyền tải