
Sponsorship management
Chương 2. Phát triển kếhoạch tài trợ(dành cho nhà tài trợ)

Chương học này xem xét quá trình lập chiến lược tài trợ, bao gồm:
-Tại sao chiến lược tài trợ lại quan trọng
- Cách phát triển chiến lược tài trợ cho tổ chức tài trợ
-Chiến lược trong thực tế.

Quá trình phát triển chiến lược Theo nghiên cứu do Hiệp hội Tài trợ Châu Âu thực hiện (ESA)
yếu tố quan trọng nhất để đạt được kết quả tài trợ hiệu quả là việc có một chiến lược tài trợ phù
hợp
Điều quan trọng là vì một chiến lược tốt giúp đưa ra các quyết định về các loại hình tài trợ, các
loại quyền và lợi ích nhận được từ các chủ sở hữu quyền tài trợ (rights-holder), sự phân bổ tập
trung của các nguồn lực khi thực hiện chương trình tài trợ và quan trọng là thành công sẽ được
đo lường như thế nào

Các bước lập chiến lược tài trợ bao gồm 6 bước:
1. Khám phá
2. Phát triển
3. Kiểm tra danh mục đầu tư (portfolio audit)
4. Kiểm tra những mối đe doạ
5. Thực hiện
6. Đánh giá

Để tạo ra một chiến lược tài trợ tốt,
cần thu thập những dữ liệu về doanh
nghiệp, môi trường bên ngoài và phân
tích những dữ liệu đó