Bài giảng Tái cấu trúc doanh nghiệp
lượt xem 48
download
Cùng tìm hiểu "Bài giảng Tái cấu trúc doanh nghiệp" để nắm bắt một số thông tin cơ bản về kinh doanh một lĩnh vực duy nhất; tích hợp công đoạn; đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh;... Mời các bạn cùng tìm hiểu và tham khảo nội dung thông tin tài liệu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Tái cấu trúc doanh nghiệp
- TÁI CẤU TRÚC DOANH NGHỆP
- CHIẾN LƯỢC DOANH NGHIỆP Doanh nghiệp thường lựa chọn thực hiện một trong những chiến lược sau đây: Kinh doanh một lĩnh vực duy nhất Tích hợp công đoạn Đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh Liên kết chiến lược Nguyễn Anh Tuấn, MBA CMC DP Consulting - Tháng 6/ 2007
- KINH DOANH MỘT LĨNH VỰC DUY NHẤT Chiến lược tập trung kinh doanh vào một lĩnh vực duy nhất nhằm giúp doanh nghiệp: Tập trung nguồn lực và năng lực quản lý Chuyên môn hóa vào lĩnh vực giỏi nhất Tuy nhiên, khi theo đuổi chiến lược này, doanh nghiệp cũng mất đi nhiều cơ hội tạo giá trị khi áp dụng chiến lược tích hợp công đoạn Nguyễn Anh Tuấn, MBA CMC DP Consulting - Tháng 6/ 2007
- TÍCH HỢP CÔNG ĐOẠN Chiến lược tích hợp công đoạn có một số đặc điểm như sau: Tạo lợi thế cạnh tranh và giá trị gia tăng thông qua việc: (i)Xây dựng rào cản tham gia thị trường; (ii) Đầu tư vào tài sản chuyên dụng; (iii) Bảo vệ chất lượng sản phẩm; (iv) Kiểm soát được thời gian, kế hoạch Bất lợi về chi phí phát sinh Thiếu linh hoạt khi công nghệ và nhu cầu thay đổi Hợp đồng dài hạn với đối tác chiến lược nhằm giảm thiểu chi phí hành chính Thuê ngoài những dịch vụ không phải là khả năng vượt trội của doanh nghiệp sẽ làm giảm chi phí, tăng sự khác biệt, sử dụng được nguồn lực quí hiếm, thích ứng với đòi hỏi thị trường Nguyễn Anh Tuấn, MBA CMC DP Consulting - Tháng 6/ 2007
- TÍCH HỢP CÔNG ĐOẠN Chiến lược tích hợp các công đoạn được mô tả chi tiết như sau: Nguyên Nhà Người Nhà Người vật liệu sản xuất lắp ráp phân dùng phối Thượng Hạ nguồn nguồn Một công ty sản xuất thép tự khai thác mỏ làm nguyên liệu sản xuất gọi là tích hợp thượng nguồn Một công ty sản xuất xe hơi tự lo khâu bán hàng đến tay người tiêu dùng gọi là tích hợp hạ nguồn Nguyễn Anh Tuấn, MBA CMC DP Consulting - Tháng 6/ 2007
- ĐA DẠNG HÓA NGÀNH NGHỀ KINH DOANH Chiến lược đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh có đặc điểm: Đa dạng hóa tạo ra giá trị khi (i) Thể chế nội bộ hợp lý, (ii) Chuyển giao những năng lực quan trọng qua các bộ phận với nhau, (iii) Sử dụng quy mô kinh tế Đa dạng hóa phát sinh chi phí quản lý lớn và điều phối giữa các bộ phận phức tạp Đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh có liên quan và không có liên quan Liên minh chiến lược cũng là một hình thức đa dạng hóa nhằm chi sẻ chi phí, rủi ro, lợi ích, tạo dựng quy mô kinh tế Nguyễn Anh Tuấn, MBA CMC DP Consulting - Tháng 6/ 2007
- CHUỖI GIÁ TRỊ Yếu tố Tác Yếu tố Tiếp Dịch L nghiệp đầu ra thị, bán đầu vào vụ Ợ / hàng I SXuất Cơ sở hạ tầng doanh nghiệp N Quản trị nhân sự H U Phát triển công nghệ Ậ Mua sắm N Micheal Porter Nguyễn Anh Tuấn, MBA CMC DP Consulting - Tháng 6/ 2007
- MỘT SỐ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP Liên doanh Tái cấu trúc liên kết doanh nghiệp Mua lại và sáp nhập Tái thiết quy trình hoạt động Cổ phần hóa và bán lại Xây dựng Xoay dịch vụ/ chuyển bộ phận Giải thể, phá sản tình thế mới Nguyễn Anh Tuấn, MBA CMC DP Consulting - Tháng 6/ 2007
- RÀ SOÁT DANH MỤC NGÀNH NGHỀ KINH DOANH BCG MATRIX Cao STARS QUESTION MARKS Tỷ lệ tăng trưởng ngành Thấp CASH COWS DOGS Cao Thấp Thị phần của doanh nghiệp Nguyễn Anh Tuấn, MBA CMC DP Consulting - Tháng 6/ 2007
- QUY TRÌNH CỔ PHẦN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI VIỆT NAM Quyết định CPH, chuẩn bị kế hoạch sơ bộ (1) Xác định giá trị, xử lý Tăng cườ ngnăng nợ, lao động, cơ cấu lực hoạt động sau vốn, cổ đông chiến CPH, niêm yết lượ c, điều lệ công ty Quy trình (6) (2) CPH cơ bản hiện hành t ại Cơ quan chức năng Việt Nam Thực hiện các thủ phê duyệt kế hoạch tục niêm yết trên thị CPH trườ ng CK (3) (5) Triển khai kế hoạch CPH (4) Nguyễn Anh Tuấn, MBA CMC DP Consulting - Tháng 6/ 2007
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing căn bản - Chương 6: Chính sách giá cả
13 p | 426 | 94
-
Giáo trình quản trị học căn bản 1
9 p | 309 | 92
-
"Marketing và xu hướng phát triển của Marketing trực tuyến"
0 p | 119 | 48
-
Giáo trình quản trị học căn bản 11
9 p | 162 | 47
-
Định vị và bảo vệ thương hiệu
9 p | 108 | 13
-
Bài thuyết trình về Môi trường Marketing quốc tế
14 p | 161 | 12
-
Bài giảng điện tử môn tin học: Quản trị các hệ thống thông tin quản lý xuyên quốc gia
0 p | 85 | 11
-
Chương 5: Cấu trúc thị trường kinh doanh
20 p | 135 | 10
-
5 bài giảng của Kevin Hakman: hướng dẫn thực hiện thương mại điện tử cho doanh nghiệp, cá nhân Bài 5 - Xây dựng cơ sở khách hàng
11 p | 88 | 8
-
Bài giảng Quản trị logistics kinh doanh (Business logistics management) - Chương 4: Dịch vụ khách hàng và quá trình cung ứng hàng hóa cho khách hàng
8 p | 37 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn