18/01/2018
Chương 3: NGHIÊN CỨU THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG
I II III
MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG
HỆ THỐNG CHỈ TIÊU PHẢN ÁNH THỊ TRƯỜNG
PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH VÀ DỰ ĐOÁN THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG
I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG
1. Khái niệm và ý nghĩa nghiên cứu thống kê thị trường
2. Phân loại thị trường
3. Các yếu tố của thị trường
158
18/01/18
79
18/01/2018
1. Khái niệm
Nghiên cứu thị trường là quá trình thu thập và phân tích một cách có hệ thống các dữ liệu về các vấn đề liên quan đến các hoạt động Marketing về hàng hóa và dịch vụ nhằm đưa ra những căn cứ khoa học cho việc ra quyết định trong quản trị kinh doanh.
159
18/01/18
Nghiên cứu thống kê thị trường là việc sử dụng các phương pháp thống kê từ thu thập thông tin, xử lý, tổng hợp và phân tích trong nghiên cứu thị trường.
Ý nghĩa
Cung cấp đầy đủ thông tin chính xác để giúp người làm marketing đưa ra một chiến lược phù hợp và do đó mang lại hiệu quả cao.
160
18/01/2018
Từ những đánh giá tình hình thực tế thông qua số liệu thống kê, các công ty nghiên cứu thị trường có thể đưa ra dự báo trong tương lai.
80
18/01/2018
2. Phân loại thị trường
Thị trường hàng công nghiệp
Thị trường hàng nông nghiệp
Căn cứ vào nguồn Căn cứ vào nguồn gốc sản xuất ra gốc sản xuất ra hàng hoá hàng hoá
161
18/01/18
Thị trường hàng hóa dịch vụ
Phân loại thị trường
Thị trường hàng sản xuất trong nước
Căn cứ vào nơi Căn cứ vào nơi sản xuất sản xuất
Thị trường hàng xuất nhập khẩu
81
18/01/2018
Phân loại thị trường
Thị trường chính
Thị trường phụ
Căn cứ vào khối Căn cứ vào khối lượng hàng hoá lượng hàng hoá tiêu thụ tiêu thụ Thị trường nhánh
Thị trường mới
Phân loại thị trường
Thị trường máy móc
Căn cứ vào mặt Căn cứ vào mặt hàng hàng
Thị trường hàng nguyên vật liệu
82
18/01/2018
Phân loại thị trường
Thị trường người bán
Căn cứ vào vai trò Căn cứ vào vai trò của người mua và của người mua và người bán trên thị người bán trên thị trường trường Thị trường người mua
Phân loại thị trường
Thị trường hiện thực
Căn cứ vào sự phát Căn cứ vào sự phát triển của thị triển của thị trường trường
Thị trường tiềm năng
83
18/01/2018
Phân loại thị trường
Thị trường thế giới
Thị trường khu vực
Căn cứ vào phạm vi Căn cứ vào phạm vi của thị trường của thị trường
Thị trường toàn quốc
Thị trường …
Phân loại thị trường
Thị trường độc quyền
Căn cứ vào số Căn cứ vào số lượng người mua lượng người mua người bán trên thị người bán trên thị trường trường Thị trường cạnh tranh
84
18/01/2018
3. Các yếu tố cấu thành thị trường
Cung thị trường
Cầu thị trường Cấu thành thị Cấu thành thị trường trường
169
18/01/18
Giá cả và cạnh tranh
Chương 4 THỐNG KÊ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
I II III
KHÁI NIỆM
PHÂN TÍCH TK
HTCT PHẢN ÁNH
CHUNG
KQ VÀ HQ HOẠT
HIỆU QUẢ HOẠT
ĐỘNG KINH
ĐỘNG KINH
DOANH
DOANH
170
18/01/18
85