
TÍNH ĐA DẠNG VỀ XU HƯỚNG NGHỆ
THUẬT VÀ CẢM QUAN THẨM MĨ
TRONG VĂN HỌC QUỐC NGỮ VIỆT NAM
TRƯỚC 1945
PGS TS Nguyễn Thành Thi
ĐHSP TP HCM

1. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG
2. SỰ ĐA DẠNG VỀ XU HƯỚNG NGHỆ
THUẬT
3-4. CÁI ĐẸP VÀ SỰ ĐA DẠNG THẨM MĨ
. TƯƠNG TÁC THỂ LOẠI VÀ TƯƠNG TÁC
THẨM MĨ
4. CÁI ĐẸP VÀ SỰ ĐA DẠNG THẨM MĨ
TRONG CẢM QUAN LÃNG MẠN VÀ HIỆN
THỰC Ở VN 1930-1945
5. CÁI ĐẸP ĐA DẠNG TRONG SÁNG TÁC
CỦA MỘT SỐ NHÀ VĂN 1930-1945

CÂU HỎI:
1) Hiểu biết của anh/ chị về: hiện đại
hóa văn học;
2) Cơ sở hình thành và đặc điểm
của xu hướng văn học lãng
mạn/hiện thực/cách mạng (2)
3) Về mối quan hệ giữa các đặc
điểm văn học 1930-1945

4) Bình luận về đặc điểm: tính phức
tạp/ sự phân hóa phức tạp của tình
hình phát triển văn học 1930-1945
(2)
5) Từ thực tiễn sáng tác, lý luận -
phê bình văn học, bàn về mối quan
hệ giữa sự đa dạng về xu hướng
nghệ thuật và sự đa dạng thẩm mĩ
trong văn học quốc ngữ VN (2)

BÀI TẬP:
1) Bàn về sự đa dạng thẩm mĩ trong văn
học quốc ngữ Việt Nam trước 1930 (trên
cơ sở liên hệ so sánh với văn học Hán
Nôm).
2) Bàn về sự đa dạng thẩm mĩ trong
sáng tác của một/ một số tác giả văn
xuôi thuộc văn học 1930-1945 (Vũ
Trọng Phụng, Ngô Tất Tố, Nguyễn Công
Hoan, Nam Cao, Thạch Lam, Nhất Linh,
Khái Hưng,…)