
II. NỘI DUNG VÀ YÊU CẦU CỦA ĐA DẠNG HÓA HÌNH
THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
1. Nội dung:
-Hình thức tổ chức dạy học là biểu hiện bên ngoài của hoạt động
phối hợp chặt chẽ giữa giáo viên và học sinh được thực hiện trong
một trật tự quy định và một số chế độ xác định.
-Hình thức tổ chức dạy học cơ bản nhất: hình thức dạy học trên lớp.
-Các hình thức tổ chức dạy học có tính chất ngoại khóa cũng được
vận dụng.
- Đặc biệt trong thời gian qua xuất hiện dịch bệnh Covid-19, hình
thức tổ chức dạy học phải triển khai hình thức dạy học từ xa đó là
qua Internet, trên truyền hình; hình thức tổ chức ôn tập, kiểm tra
công nhận kết quả học tập qua Internet.
- Đa dạng hóa các hình thức dạy học nhằm phát huy tối đa năng lực
của học sinh, tránh gây nhàm chán; phù hợp với năng lực người học,
phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường.