intTypePromotion=1
ADSENSE

Bài giảng Văn hóa doanh nghiệp - Chương 6: Khởi sự kinh doanh

Chia sẻ: Tabicani09 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

34
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Văn hóa doanh nghiệp - Chương 6: Khởi sự kinh doanh cung cấp cho người học những kiến thức như: Lựa chọn, trình bày ý tưởng; Xây dựng bản kế hoạch kinh doanh;...Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Văn hóa doanh nghiệp - Chương 6: Khởi sự kinh doanh

  1. CHƯƠNG 6 Khởi sự kinh doanh Lựa chọn, trình Xây dựng bản bày ý tưởng kế hoạch KD
  2. 6.1 Lựa chọn, trình bày ý tưởng kinh doanh Ý tưởng kinh doanh là suy nghĩ, tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng về sản phẩm/dịch vụ cụ thể mà bản thân có thể cung cấp cho thị trường 6.1.1 Khái niệm ý tưởng kinh doanh
  3. Ý tưởng kinh doanh phải tạo ra được lợi thế cạnh tranh • Sản phẩm Thứ 2 • Tìm ra thị Thứ 4 mới/dịch • Sử dụng trường • Tạo ra vụ mới công nghệ mới một tổ mới chức mới Thứ 1 Thứ 3
  4. Ý Kỹ tưởng Cơ hội năng, kinh nguồn kinh doanh doanh lực tốt
  5. Nguồn hình thành ý tưởng??? • Bạn muốn có những sản phẩm hoặc dịch vụ nào mà bạn chưa thể tìm thấy trên thị trường? • Có việc gì mà mọi người đều không thích làm mà bạn có thể làm? • Có những sản phẩm/dịch vụ nào có thể làm cho cuộc sống của bạn và những người xung quanh tốt hơn • Những xu hướng kinh doanh nào đang diễn ra? • Có những khoảng trống trên thị trường mà bạn có thể lấp đầy bằng khả năng của mình? Ý tưởng tiềm năng…..
  6. 6.1.2 Đánh giá, lựa chọn ý tưởng • Đánh giá Thứ 2 • Đánh giá mức độ • Đánh giá tính phù hợp tốt/xấu tính chất rủi với các quy ro định PL Thứ 1 Thứ 3
  7. Ma trận đánh giá ý tưởng kinh doanh TT Ý tưởng Phân loại Ý tưởng của công ty 1 Sản phẩm mới, tổ chức mới 10 2 Sản phẩm mới 8 3 Sản phẩm hiện tại, cải tiến sản 6 phẩm, tổ chức mới 4 Sản phẩm hiện tại, cải tiến sản phẩm 4 5 Sản phẩm hiện tại, tổ chức mới 2 6 Sản phẩm hiện tại 0
  8. Ma trận đánh giá rủi ro Cao Xác suất xảy ra rủi ro Thấp Thấp Mức độ tác động của rủi ro Cao
  9. Ma trận đánh giá tính phù hợp với các quy định pháp luật Được phép Cấm Hạn chế
  10. Lựa chọn ý tưởng kinh doanh TT Ý tưởng kinh Kiến Kinh Kỹ Khả Tính Tổng doanh thức nghiệm năng năng độc đáo cộng thâm nhập thị trường (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8)
  11. 6.1.3 Cụ thể hóa ý tưởng Thị trường mục tiêu Khách hàng Mục tiêu KD mục tiêu Dịch vụ Sản phẩm khách hàng
  12. 6.1.3.1 Thị trường mục tiêu • Làm rõ sự khác biệt giữa phân khúc thị trường mà doanh nghiệp lựa chọn với các phân khúc khác • Mô tả thị trường mục tiêu một cách cụ thể về mặt địa lý • Xác định độ lớn của thị trường mục tiêu
  13. 6.1.3.2 Khách hàng mục tiêu • Mô tả các nhóm khách hàng mục tiêu (đặc điểm nhân khẩu) • Xác định mức giá hiện tại, khoảng giá mà KHMT sẵn sàng chi trả • Xác định khối lượng hàng mua, tần suất mua • Mô tả nhu cầu của KHMT đối với sản phẩm • Xác định mục đích mua hàng, lợi ích khách hàng tìm kiếm từ sản phẩm • Quy mô thị trường
  14. 6.1.3.3 Sản phẩm hữu hình/dịch vụ • Đặc tính của sản phẩm/dịch vụ • Lợi ích của sản phẩm/dịch vụ • Ưu điểm và hạn chế của sản phẩm • Quy trình, trình tự sử dụng sản phẩm, dịch vụ • Thành phần của sản phẩm • Bao bì • …..
  15. 6.1.3.4 Dịch vụ hỗ trợ • Dịch vụ bán hàng: tư vấn khách hàng, bao gói, vận chuyển,… • Dịch vụ sau bán hàng: bảo hành, bảo trì, sửa chữa, …
  16. 6.1.3.5 Thiết lập mục tiêu KD • Thiết lập mục tiêu cho 3 năm đầu • Mục tiêu tài chính: doanh thu, lợi nhuận, tỷ suất lợi nhuận,… • Mục tiêu phi tài chính: thương hiệu, số lượng đại lý, khách hàng,..
  17. 6.2 Xây dựng bản đề án KD Một bản đề án kinh doanh tốt sẽ giúp DN: • Thu hút nhà đầu tư • Xác định tính khả thi của ý tưởng kinh doanh • Hình dung tốt về thị trường, sản phẩm • Hình dung về cách thức tổ chức bộ máy và điều hành nó • Xác định nhu cầu tài chính và cách thức quản lý an toàn các nguồn vốn • Thu hút nguồn nhân lực tâm huyết và có chất lượng • Giám sát hoạt động kinh doanh
  18. 6.2.1 Mô tả tóm tắt đề án Mục tiêu Nhân tố quyết định thành công Sứ mệnh
  19. 6.2.2 Trình bày ý tưởng KD Tính khả thi của ý tưởng Sự độc đáo, của ý tưởng Cơ sở thực hiện ý tưởng Nguồn gốc hình thành ý tưởng
  20. 6.2.3 Phân tích nhu cầu thị trường Quy mô, xu hướng phát triển của thị trường Các phân khúc thị trường Các đối thủ cạnh tranh hiện tại Các nhà cung cấp và phân phối Xác định thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2