ƯỜ

TR

ƯƠ NG Ầ

Ạ Ọ NG Đ I H C HÙNG V 1 Ể KHOA GIÁO D C TI U H C VÀ M M NON

­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­

BÀI TẬP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Ộ Ố Ệ Ổ Ứ Ạ Ộ Ấ Ằ Ể M T S  BI N PHÁP T  CH C HO T Đ NG TH  CH T NH M NÂNG

Ự Ậ Ộ Ẻ Ẫ Ổ CAO TÍNH TÍCH C C V N Đ NG CHO TR  M U GIÁO 5 ­6 TU I

ọ Ị H  và tên: HOÀNG TH  KHUYÊN

ớ L p: K16 DLTMN A5

ọ Phú Th , 2020

2

Ở Ầ ầ Ph n I. M  Đ U

ấ ế ủ ề t c a đ  tài 1. Tính c p thi

ớ ướ ỉ ơ ủ ầ ộ ỏ V i xu h ộ   ng c a xã h i ngày nay thì không ch  đ n thu n đòi h i m t

ườ ỏ ả ề ể ộ ự ấ ẫ ể ệ con ng i tài gi i mà là m t s  phát tri n toàn di n c  v  th  ch t l n tinh

ẹ ệ ứ ề ạ ầ ượ ề th n. Nhi u ba m  hi n đ i ngày nay đã ý th c đ c đi u này, cho các bé

ề ế ươ ụ ớ ề ệ ớ ti p xúc v i nhi u ph ọ   ạ ng pháp giáo d c s m, t o đi u ki n cho con h c

ữ ư ế ầ ọ ẹ ẫ nh ng môn năng khi u nh ng ba m  v n quên đi t m quan tr ng và ý nghĩa

ể ấ ụ ẹ ẫ ườ ậ ẻ ầ giáo d c th  ch t cho tr  m m non, ba m  làm v n th ng t p trung vào phát

ệ ơ ể ự ể ẻ ạ ỏ tri n trí tu  h n là th  l c. Tuy nhiên ề   tr  kh e m nh và thông minh là ni m

ơ ướ ủ ề ỗ ọ ớ ướ ạ h nh phúc c a m i gia đình, là ni m m c và hy v ng l n khi h ng vào

ộ ấ ướ ự ế ồ ươ t ố ng lai. Chính vì th  mu n xây d ng m t đ t n ạ   c ph n vinh gia đình h nh

ự ể ệ ế ườ ớ phúc không th  không nói đ n vi c xây d ng tính cách con ng ộ   i m i xã h i

ấ ư ủ ủ ầ ẩ ứ ố ấ ặ ệ ch  nghĩa có đ y đ  ph m ch t t ạ  cách đ o đ c t t nh t và đ c bi ộ   t có m t

ụ ụ ấ ướ ể ỏ ụ ụ ờ ạ ộ ứ s c kh e đ  ph c v  cho đ t n c ph c v  xã h i. Trong th i đ i ngày nay,

ự ể ậ ọ ộ ỹ ươ ổ khoa h c k  thu t phát tri n, công cu c xây d ng quê h ớ ừ   ng đ i m i t ng

ạ ở ứ ậ ả ườ ế ả ngày, vì v y tri th c gi ng d y trong nhà tr ứ   ữ ng ph i là nh ng ki n th c

ể ở ử ự ệ ễ ạ ọ   ơ ả c  b n, hi n đ i, sát th c ti n, dùng làm chìa khóa đ  m  cánh c a khoa h c,

ế ụ ọ ế ệ ẻ ộ ố ể ậ ố ụ là cái v n mà th  h  tr  có th  v n d ng vào cu c s ng ti p t c h c lên, t ự

ế ế ạ ố ờ ồ ưỡ b i d ậ   ng và ti p thu các quá trình đào t o ti p theo trong su t cuôc đ i. V y

ị ữ ứ ế ệ ệ ổ ộ vi c trang b  nh ng ki n th c ph  thông cho các cháu là m t vi c làm vô cùng

ấ ướ ự ể ằ ầ ọ ụ quan tr ng nh m góp ph n xây d ng và phát tri n đ t n c . Giáo d c th ể

ủ ữ ấ ộ ọ ườ ằ ộ ch t là m t trong nh ng n i dung quan tr ng c a nhà tr ạ   ng nh m đào t o

ệ ể ề ệ ầ ế ệ ẻ th  h  tr  Vi ề t nam phát tri n phong phú v  tinh th n sáng v  trí tu . Giáo

ể ườ ệ ầ ả ườ ứ ỏ ấ ụ d c th  ch t trong tr ng m m non là b o v  và tăng c ồ   ng s c kh e đ ng

ộ ơ ể ữ ứ ế ể ấ ằ ờ ố   ụ th i cung c p nh ng ki n th c giáo d c nh m phát tri n m t c  th  cân đ i

ệ ạ ơ ộ ề ẻ ẻ ể ệ hài hòa và phát tri n toàn di n v  nhân cách tr . Vi c t o c  h i cho tr  tham

3

ể ấ ấ ạ ộ ụ ể ọ gia vào các ho t đ ng giáo d c phát tri n th  ch t r t quan tr ng giúp cho h ệ

ủ ụ ầ ạ ơ ố ể ẻ th n kinh và các giác quan c a tr  nhanh nh y h n và có tác d ng t t đ  nâng

ứ ủ ự ế ự ẻ ậ ạ ộ ườ cao năng l c nh n th c c a tr . Trên th c t ho t đ ng này th ng khô khan,

ạ ộ ẻ ễ ứ ế ệ ắ ẫ ỏ ứ c ng nh c nên tr  d  chán d n đ n m t m i không h ng thú ho t đ ng.

ẻ ầ ụ ụ ể ệ ấ           Trong quá trình giáo d c th  ch t cho tr  m m non, các nhi m v  giáo

ấ ượ ứ ằ ể ụ d c th  ch t đ ứ c hoàn thành b ng các hình th c khác nhau. Hình th c giáo

ể ấ ở ườ ụ ề ữ ự ổ ầ ợ ụ d c th  ch t tr ạ ộ   ng m m non là s  t ng h p giáo d c v  nh ng ho t đ ng

ự ậ ơ ả ủ ủ ề ẻ ạ ộ ộ ậ v n đ ng nhi u d ng c a tr , mà c  b n là tính tích c c v n đ ng c a chúng.

ế ộ ậ ấ ị ự ổ ữ ứ ạ ợ ộ ộ ầ   S  t ng h p nh ng hình th c đó t o nên m t ch  đ  v n đ ng nh t đ nh, c n

ế ủ ề ể ố ứ ủ ự ể ầ ấ ỏ thi t cho s  phát tri n đ y đ  v  th  ch t và c ng c  s c kh e cho tr . ẻ Ở

ườ ử ụ ụ ể ầ ấ ế ọ tr ứ ng m m non s  d ng hình th c giáo d c th  ch t qua các ti t h c th ể

ơ ậ ộ ớ ẻ ẫ ỡ ư ự ụ d c và các trò ch i v n đ ng. V i tr m u giáo nh  t duy tr c quan hình

ơ ể ẻ ế ọ ị ể ượ t ng chi m v  trí cũng khá quan tr ng, c  th  tr ế    đang đà phát tri n n u

ơ ộ ụ ệ ạ ọ ợ ộ không có bi n pháp giáo d c, ch n n i dung phù h p và t o c  h i cho tr ẻ

ể ự ế ể ệ ẻ ậ ẫ ộ ồ   tham gia rèn luy n, tr  kém v n đ ng d n đ n th  l c phát tri n không đ ng

ơ ở ụ ể ệ ẻ ấ ể   ụ ọ ề đ u. Giáo d c th  ch t là nhi m v  tr ng tâm làm c  s  cho tr  phát tri n

ủ ứ ủ ữ ủ ự ệ ở ườ ớ toàn di n, đ  năng l c, đ  đ c, đ  tài tr  thành nh ng con ng i m i trong

ấ ướ ự ộ ạ ớ ở ổ ẫ cu c xây d ng đ t n c giàu m nh. V i các cháu tu i m u giáo thì các

ạ ộ ư ạ ả ườ ắ ấ ho t đ ng nh : Đi, ch y, nh y, bò, tr ợ   n, trèo, tung, ném, b t…r t phù h p

ẻ ở ứ ế ổ ớ ẻ v i tr  vì tr  đang ả  l a tu i thích khám phá th o mãn tính tò mò. N u bi ế ổ  t t

ẽ ạ ứ ứ ượ ự ụ ẻ ậ ộ ộ ch c gây h ng thú s  t o đ c đ ng l c giúp tr  hàm th  các v n đ ng đó

ẻ ẽ ự ứ ễ ộ m t cách d  dàng. Tr  s  tích c c và h ng thú tham gia.

ứ ậ ệ ệ ẻ ầ   Các bi n pháp giúp cho tr  có ý th c t p luy n, hình thành nhân cách ban đ u

ở ẻ ự ứ ụ ấ tr , nâng cao s  h ng thú trong ể  giáo d c th  ch t cho tr ẻ ở ườ  tr ầ   ng m m

Ở ộ ổ ạ ộ ế ấ ộ non. đ  tu i này các cháu r t hi u đ ng và tò mò trong các ho t đ ng, các

ạ ộ ư ấ ạ ả ườ cháu r t thích tham gia vào các ho t đ ng nh : Đi, ch y, nh y, bò, tr n, trèo,

ủ ắ ậ ố ọ ộ ộ   tung, ném, b t…nên  chúng tôi luôn mu n h c sinh c a mình v n đ ng m t

4

ạ ộ ự ạ cách thành th o và thích thú, tham gia tích c c trong các ho t đ ng cũng nh ư

ể ơ ể ậ ạ ậ ộ ỏ ươ ứ các v n đ ng đ  c  th  kh e m nh. Vì v y các ph ng pháp gây h ng thú

ấ ầ ụ ể ấ ổ ấ ượ ư ẻ giáo d c th  ch t cho tr  5 – 6 tu i là r t c n thi ậ ế Nh n th y đ t. c  u th ế

ầ ọ ạ ộ ự ể ề ọ và t m quan tr ng ủ c a ho t đ ng th  ch t ấ   cho trẻ  nên  tôi  l a ch n đ  tài:

ộ ố ệ ổ ạ ộ ứ ể ấ ằ “M t s  bi n pháp t ự    ch c ho t đ ng th  ch t nh m nâng cao tính tích c c

ứ ủ ẻ ề ộ ậ v n đ ng cho tr  5 – 6 tu i ổ ” làm đ  tài nghiên c u c a mình.

ủ ề ụ 2. M c tiêu c a đ  tài:

ứ ơ ở ộ ố ệ ự ư ễ ậ ­ Nghiên c u c  s  lý lu n và th c ti n nh m ằ đ a ra m t s  bi n pháp t ổ

ạ ộ ứ ẻ ộ ch c ho t đ ng th  ch t ể ấ  cho tr  5­6 tu i ự ậ ổ tích c c v n đ ng

ự ễ ọ 3. Ý nghĩa khoa h c và th c ti n

ọ ủ ề 3.1. Ý nghĩa khoa h c c a đ  tài:

ể ấ ể ằ ứ ệ ỏ   ­ Rèn luy n thân th  b ng th  ch t là cách chăm sóc và nâng cao s c kh e

ộ ố m t cách t ấ t nh t

ự ễ ủ ề 3.2. Ý nghĩa th c ti n c a đ  tài:

ộ ố ệ ổ ứ ạ ộ ẻ ổ ch c ho t đ ng th  ch t ể ấ  cho tr  5­6 tu i. ­ M t s  bi n pháp t

ệ ổ ứ ­ Là tài li u tham kh o ệ t ả cho giáo viên m m non trong vi c  ầ ạ    ch c các ho t

ẻ ổ ể ấ ộ đ ng th  ch t cho tr  5­6 tu i

Ộ ầ ƯƠ Ứ Ph n II. N I DUNG VÀ PH NG PHÁP NGHIÊN C U

ứ ủ ề ụ ệ 1. Nhi m v  nghiên c u c a đ  tài

ơ ở ủ ự ậ ạ ộ ể ­ Xây d ng c  s  lí lu n c a quá trình ho t đ ng th  ch t ủ ấ c a tr ẻ  ­ 6 5

tu iổ

ự ậ ự ề ạ ộ ủ ­ Đi u tra th c tr ng và m c đ ứ ộ tích c c v n đ ng c a tr  5 ẻ  ­ 6

ổ ứ ạ ộ ẻ ệ ­ Các bi n pháp t ch c ho t đ ng th  ch t ổ ể ấ cho tr  5­6 tu i

ố ượ ứ 2. Đ i t ng nghiên c u:

ố ượ ứ 2.1. Đ i t ng nghiên c u:

ạ ộ ộ Ho t đ ng th  ch t ẻ ể ấ  cho tr  5 – 6 tu i ự ậ ổ tích c c v n đ ng

ứ ạ 4.3. Ph m vi nghiên c u:

5

ề ộ ổ ứ ạ ộ ể ­ V  n i dung nghiên c u ộ ố ệ ứ : M t s  bi n pháp t ấ    ch c ho t đ ng th  ch t

ẻ ằ ộ ổ ự ậ nh m nâng cao tính tích c c v n đ ng cho tr  5 – 6 tu i

ề ị ẻ ườ ­ V  đ a bàn nghiên c u ứ : Tr  5­6 tu i ổ ở ộ ố ườ  m t s  tr ng MN nh  : ư Tr ng mn

ườ ỉ Tân Yên, tr ng MN Tân Thành, huy n  ệ Hàm Yên­ t nh Tuyên Quang,  Tr ngườ

ầ ỉ ườ m m non Sao Mai – t hành phố Tuyên Quang  t nh Tuyên Quang, Tr ầ   ng M m

ỉ non Phan Thi tế ­ thành phố Tuyên Quang  t nh Tuyên Quang

ươ ứ 3. Ph ng pháp nghiên c u

ươ ứ ậ 3.1. Nhóm ph ng pháp nghiên c u lý lu n:

ứ ệ ố ề ấ ậ Nghiên c u phân tích, h  th ng hóa, khái quát hóa các v n đ  lí lu n liên

ứ ế ề quan đ n đ  tài nghiên c u.

ươ ự ễ ứ 3.2. Nhóm ph ng pháp nghiên c u th c ti n:

ươ 3.2.1. Ph ng pháp quan sát :

ự ờ ẻ ­ D  gi ạ ộ  ho t đ ng ụ “B tậ   liên t c vào vòng” cho tr 5­6 tu i ổ ở ườ    tr ng

ầ ứ ộ m m non ệ Tân Yên  huy n Hàm Yên ỉ t nh Tuyên Quang  đ  th y ể ấ m c đ  tích

ạ ộ ủ ẻ ị c cự  c a tr  trên đ a bàn ho t đ ng.

ứ ộ ẻ ­ Quan sát và đánh giá  m c đ  tích c c ự cho tr 5­6 tu i ổ thông qua ho tạ

ể ấ ọ ộ đ ng h c th  ch t trên ti ế ọ t h c

ươ ạ 3.2.2. Ph ng pháp đàm tho i:

ổ ớ ữ ­ Trao đ i v i giáo viên đ  th y ể ấ   nh ng nguyên nhân làm cho tr 5­6ẻ

ự ậ ạ ộ ộ ể ấ . tu i ổ không tích c c v n đ ng trong ho t đ ng th  ch t

6

ươ ạ ẻ ể ẻ ự ậ ệ 3.2.4. Ph ng pháp nghiên c u ứ các bi n pháp d y tr  đ  tr  tích c c v n

đ ngộ

ứ ệ ẻ ở ừ ủ ớ ợ ị Nghiên c u các bi n pháp hay và ả  phù h p v i kh  năng c a tr t ng đ a

ươ ph ng khác nhau

ự ế ấ ả ề ứ ộ 6. N i dung nghiên c u và d  ki n c u trúc cu  đ  tài

ộ ứ : 6.1. N i dung nghiên c u

ứ ề ấ ậ ạ ộ ế đ n ho t đ ng th  ch t ể ấ cho trẻ ­ Nghiên c u các v n đ  lý lu n liên quan

ự ậ ộ 5­6 tu i tổ ích c c v n đ ng

ố ệ ư ứ ằ ẻ  cho tr  5­6 tu ổi tích c cự ­ Nghiên c u và đ a ra 1 s  bi n pháp nh m giúp

ộ ể ấ ậ v n đ ng th  ch t

ự ế ấ ủ ề 6.2. D  ki n c u trúc c a đ  tài:

ự ế ấ ơ ở ữ ủ ề ư ộ Trên c  s  nh ng n i dung tôi d  ki n c u trúc c a đ  tài nh  sau:

ươ ậ ủ ề ơ ở Ch ng 1: C  s  lí lu n c a đ  tài

ươ ở ự ễ ủ ề Ch ng 2: C  sơ th c ti n c a đ  tài

ươ ộ ố ệ ề ấ ổ ứ ể ấ ạ ộ ẻ Ch ng 3: Đ  xu t m t s  bi n pháp t ch c ho t đ ng th  ch t cho tr  5­ 6

ự ậ ổ ộ tu i tích c c v n đ ng

7

Ạ ƯỢ Ứ Ả Ế Ph n Iầ II: K T QU  NGHIÊN C U Đ T Đ C

ươ Ch ng 1

Ủ Ề Ậ C  SƠ  LỞ Ý LU N C A Đ  TÀI

ộ ố ấ ạ ộ ủ ẻ ề 1.1. M t s  v n đ  lý lu n v ậ ề ho t đ ng th  ch t ổ ể ấ  c a tr  5­6 tu i

1.2.1. Khái ni mệ

ạ ộ ể ấ a. Khái ni m ệ ho t đ ng th  ch t

ể ấ ụ ẻ ộ ổ 1.2.2. N i dung giáo d c th  ch t cho tr  5­6 tu i

ươ ụ 1.1.3. Ph ể ấ ng pháp giáo d c th  ch t

ứ ụ ể ấ 1.1.4. Hình th c giáo d c th  ch t

ộ ố ấ ề ự ậ ộ   ậ ề 1.2. M t s  v n đ  lý lu n v  tính tích c c v n đ ng

1.2.1.  Khái ni m ệ tính tích c c ự

ể ự   ệ 1.2.2.Bi u hi n tính tích c c

ự ậ ộ 1.2.3. Tính tích c c v n đ ng

ự ậ ệ ộ 1.2.3.1. Khái ni m tính tích c c v n đ ng

ự ậ ể ệ ộ 1.2.3.2. Bi u hi n tính tích c c v n đ ng

ư ậ ộ ạ ộ ủ ể ấ ủ   1.3. Vai trò c a tính tích c c v n đ ng trong các ho t đ ng th  ch t c a

̉ ̉ tre 5­6 tuôi

ủ ể ẻ ặ ộ ổ ể ậ 1.3.1. Đ c đi m phát tri n v n đ ngc a tr  5 ­6 tu i

ệ ổ ứ ể ấ ố ớ ự ạ ộ ủ 1.3.1. Vai trò c a vi c t ể ậ    ch c ho t đ ng th  ch t đ i v i s   phát tri n v n

ủ ẻ ổ ộ đ ng c a tr  5 ­6 tu i

ế ố ả ưở ự ậ ộ ế ̉ ̉ 1.4. Các y u t nh h ng đ n tính tích c c v n đ ng c a ủ  tre 5­6 tuôi

8

ế ể ươ Ti u k t ch ng 1

ươ Ch ng 2

Ở Ự Ủ Ề Ễ C  SƠ  TH C TI N C A Đ  TÀI

ề ị 2.1. Đ a bàn đi u tra

ị ự 2.1.1. Khu v c thành th :

ườ ầ ỉ ng m m non Sao Mai – t hành phố Tuyên Quang  t nh Tuyên Quang ­ Tr

ườ ầ ỉ ng M m non Phan Thi ế ­ thành phố Tuyên Quang  t nh t Tuyên Quang ­ Tr

ự 2.1.2. Khu v c nông thôn:

ườ ỉ ầ ng m m non Tân Yên ­ huy n ệ Hàm Yên ­ t nh Tuyên Quang ­ Tr

ườ ỉ ầ ng m m non Tân Thành ­ huy n ệ Hàm Yên ­ t nh Tuyên Quang ­ Tr

ụ ề 2.2. M c đích đi u tra

ộ ề 2.3. N i dung đi u tra

ươ ề 2.4. Ph ng pháp đi u tra

2.5. Tiêu chí và thang đánh giá

ả ề ế 2.6. K t qu  đi u tra

ứ ủ ề ổ ậ ể ­ Nh n th c c a giáo viên v  t ch c ạ ộ ứ các ho t đ ng th  ch t ấ  cho tr  5­6ẻ

ự ậ ộ tu iổ  tích c c v n đ ng

ự ẻ ổ ạ ­ Th c tr ng, m c đ ủ ứ ộ tích c cự  c a tr  5­6 tu i.

ế ể ươ Ti u k t ch ng 2

9

ươ Ch ng 3

Ộ Ố Ệ Ạ Ộ Ổ Ứ Ấ Ề Đ  XU T M T S  BI N PHÁP T  CH C HO T Đ NG TH Ể

Ấ Ẻ Ổ CH T CHO TR  5­6 TU I

ự ệ ườ 3.1. Bi n pháp 1: Xây d ng môi tr ể ấ ụ ng giáo d c th  ch t

ạ ộ ạ ộ ồ ợ

ệ 3.2. Bi n pháp 2: L ng ghép tích h p các ho t đ ng khác vào ho t đ ng  ể ấ th  ch t

ạ ứ ẻ ướ ệ ậ 3.3. Bi n pháp 3: T o h ng thú cho tr  b c vào bài t p

ứ ổ ứ ọ ệ ạ ự 3.4. Bi n pháp 4: L a ch n hình th c t ch c phong phú đa d ng

ệ ườ ư ậ ộ ữ ớ ẻ 3.5. Bi n pháp 5: Th ng xuyên cho tr  giao l u v n đ ng gi a các l p

trong tr ngườ

ộ ệ ệ 3.6. Bi n pháp 6: Đ ng viên khích l ệ ẻ ể ẻ ự  tr  đ  tr  t ự  tin th c hi n

ư ạ ự ệ 3.2. Th c nghi m s  ph m

ố ượ ự ệ ờ 3.4.1. Đ i t ng, th i gian th c nghi m

ự ệ ộ 3.4.2. N i dung th c nghi m

ự ế ệ 3.4.3.  Cách ti n hành th c ghi m

ả ự ế ệ 3.4.4. K t qu  th c nghi m

ả ướ ế ự ệ ­ K t qu  tr c th c nghi m

ự ế ệ ả ­ K t qu  sau th c nghi m

ế ể ươ Ti u k t ch ng 3

10

Ậ Ph n IV: K T LU N VÀ KI N NGH

ế 1. K t lu n

ế 2. Ki n ngh

11

Ả Ệ TÀI LI U THAM KH O

12

ƯỚ Ẫ H NG D N

ợ ế ả ự ố ụ ư ổ ề ệ Báo cáo t ng h p k t qu  th c hi n đ  tài NCKH có b  c c nh  sau:

Trang bìa

Trang bìa ph  ụ

ụ ụ M c l c

ữ ế ắ

Danh m c các ký hi u, các ch  vi

t t

t

ể ụ ả Danh m c b ng bi u

Ở Ầ

ế

ủ ề

Ph n I. M  Đ U ọ

(Nêu rõ tính c p thi

ự ễ t, ý nghĩa khoa h c và th c ti n, và m c tiêu c a đ  tài)

Ph n II. T NG QUAN V N Đ  NGHIÊN C U ử

Ứ ồ ạ ầ

Ề ề

Ổ ứ

(Trình bày l ch s  nghiên c u, nêu nh ng v n đ  còn t n t

i, c n nghiên c u gi

ả   i

Ấ ữ ấ quy t)ế

ƯƠ

Ph n III. N I DUNG VÀ PH

(Mô t

ươ   ng

các n i dung nghiên c u cùng cách ti p c n v n đ , chi ti ứ

ố ượ

NG PHÁP NGHIÊN C U ế ậ ấ ạ

ứ ượ ử ụ c s  d ng, đ i t

Ứ ế t các ph ng và ph m vi nghiên c u)

ầ ộ pháp đ

Ứ Ạ ƯỢ

Ph n IV: K T QU  NGHIÊN C U Đ T Đ

C

ươ

1. (Ch

ng 1.)...........................

1.1. .....................................

1.2. ....................................

....................................................

ươ

2. (Ch

ng 2.).................................

2.1. .....................................

2.2. ....................................

....................................................

Ậ Ph n V: K T LU N VÀ KI N NGH

ậ ế 1. K t lu n

ế 2. Ki n ngh

13

TÀI LI U THAM KH O

ượ

ề ậ ớ ể

ử ụ c trích d n, s  d ng và đ  c p t

i đ  nghiên c u và

ệ ồ Ch  bao g m các tài li u đ bàn lu n trong báo cáo.

Ụ Ụ

ế

PH  L C (n u có)

ợ ổ ạ ị ả ủ 2. Đ nh d ng văn b n c a báo cáo t ng h p:

Báo cáo tổng kết đề tài khổ A4 (210x297mm); font chữ Time New Roman, cỡ chữ 13-14; dãn dòng đặt ở chế độ 1-1,5 lines; Số trang được đánh ở giữa, phía dưới trang giấy.

14