UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC MẦM NON
----------
HUỲNH THỊ THIỆN
BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIÁO DỤC
HÀNH VI VĂN HÓA CHO TRẺ 5 - 6 TUỔI
THÔNG QUA THƠ - TRUYỆN
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Qung Nam, tháng 5 năm 2017
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIÁO DỤC HÀNH VI
VĂN HÓA CHO TRẺ 5 - 6 TUỔI THÔNG QUA THƠ
TRUYỆN TẠI TRƯỜNG MẪU GIÁO HƯƠNG SEN – TAM
KỲ – QUẢNG NAM
Sinh viên thực hiện
HUỲNH THỊ THIỆN
MSSV: 2113021242
CHUYÊN NGÀNH: Giáo dục Mầm non
KHÓA 2013 – 2017
Cán bộ hướng dẫn
Th.S-GVC HOÀNG NGỌC THỨC
MSCB: 34-15110-14117
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến khoa Tiểu học Mầm
non, trường Đại Học Quảng Nam cùng các thầy giáo đã tận tình ging dạy và
giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu.
Tôi xin bày tỏ lời biết ơn sâu sắc đến thầy giáo Th.S-GVC Hoàng Ngc
Thức đã tận tình hướng dẫn giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để tôi hoàn
thành khóa luận này.
Tôi xin trân trọng cảm ơn lãnh đạo, giáo viên lớp mẫu giáo lớn trường
mẫu giáo Hương Sen Tam Kỳ - Quảng Nam đã dành thời gian quý báu để trả
lời các phiếu điều tra, tìm kiếm cung cấp tài liệu vấn, giúp đỡ tôi hoàn
thành khóa luận.
Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn chân tình đến gia đình, người thân và bạn
bè đã động viên, khích lệ tôi trong quá trình làm đề tài.
Tuy đã có nhiều cố gắng nhưng chắc chắn bài khóa luận của tôi không
tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến ca thy cô
giáo và các bạn.
Tôi xin chân thành cm ơn!
Tam K, ngày 15 tháng 4 năm 2017
Sinh viên thực hiện
Huỳnh Thị Thiện
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
TT KÍ HIỆU VIẾT TẮT GIẢI THÍCH CHỮ VIẾT TẮT
1
Bộ GD – ĐT Bộ Giáo dục và Đào tạo
2
CB Cán b
3
CBQL Cán bộ quản lý
4
CBQLGD Cán bộ quản lý giáo dục
5
ĐC Đi chng
6
GV Giáo viên
7
GVMN Giáo viên mầm non
8
GDHVVH Giáo dục hành vi văn hóa
9
HVVH Hành vi văn hóa
10 MN Mầm non
11 SL Số lượng
12 TL Tỉ lệ
13 TN Thực nghiệm
DANH MỤC BIỂU BẢNG
Bảng 2a. Thống kê số liệu về nhận thức của giáo viên về mức độ quan trọng của
việc giáo dục hành vi văn hóa cho trẻ mẫu giáo (ph lc 1a ).
Bảng 2b. Thống kê số liệu về nhận thức của cán bộ quản lý về sự cần thiết của
việc giáo dục hành vi văn hóa cho trẻ mẫu giáo (ph lc 1b). ............................. 19
Bảng 2c. Nhận thức của giáo viên về tầm quan trọng của nội dung giáo dục hành
vi văn hóa cho trẻ 5 - 6 tuổi thông qua thơ truyện ( ph lc 1c)
Bảng 2d. Nhận thức của giáo viên về mức độ hiệu quả của việc nâng cao giáo
dục hành vi văn hóa thông qua thơ truyện ( ph lc 1d)
Bảng 2e. Điều tra khi tổ chức hoạt động thông qua thơ truyện nhằm giáo dục
hành vi văn hóa cho trẻ 5 - 6 tuổi thường gặp những khó khăn? (ph lc 1e)
Bng 3a. Bng thng kê kết qu thu được trên gi hc trên lp
Bng 3b. Bng tính phương sai, độ lch chun