intTypePromotion=1

bài tập nhóm nghiệp vụ ngoại thương 1

Chia sẻ: Nguyễn Phương Tùng | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:42

0
510
lượt xem
148
download

bài tập nhóm nghiệp vụ ngoại thương 1

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

BÀI BÁO CÁO NGHIỆP VỤ NGOẠI THƯƠNG Giáo viên hướng dẫn : Trần Thị Bạch Yến Nhóm báo cáo : Nhóm 3 Danh sách kèm theo Nhóm 3 .Danh sách nhóm 3: 1. Dương Lâm Bảo 2. Huỳnh Thị Tuyết Dung 3. Lưu Chí

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: bài tập nhóm nghiệp vụ ngoại thương 1

  1. BÀI BÁO CÁO NGHIỆP VỤ NGOẠI THƯƠNG Giáo viên hướng dẫn : Nhóm báo cáo : Nhóm 3 Trần Thị Bạch Yến Danh sách kèm theo Nhóm 3
  2. Danh sách nhóm 3: 1. Dương Lâm Bảo 4085433 2. Huỳnh Thị Tuyết Dung 4085440 3. Lưu Chí Dương 4085442 4. Phạm Thị Lệ Hà 4085447 5. Nguyễn Văn Lắm 4085455 6. Nguyễn Thị Thúy Loan 4085458 7. Nguyễn Lê Thị Thanh Thảo 4085485 8. Lê Ngọc Trang 4085498
  3. Chương 2: Đàm Phán Hợp Đồng Ngoại Thương
  4. Công việc cần chuẩn bị để đàm phán - Ngôn ngữ. - Thông tin - Năng lực của đoàn đàm phán - Thời gian và địa điểm đàm phán
  5. Ngôn ngữ Sự bất đồng ngôn ngữ là trở ngại lớn nhất  Nắm vững và thành thạo các ngoại ngữ
  6. Ngôn ngữ Một số lưu ý khi sử dụng phiên dịch: - Nói sơ qua trước về chủ đề với người phiên dịch - Nói rõ và chậm. -Tránh dùng những từ ngữ ít được biết đến, tiếng lóng, thành ngữ, tiếng địa phương - Giải thích ý chính theo 2 - 3 cách khác nhau - Nói ngắn, không nói lâu hơn 1-2 phút - Cho phép phiên dịch có thời gian ghi chú và làm rõ các điểm còn mù mờ.
  7. Ngôn ngữ - Không ngắt lời phiên dịch -Tránh dùng câu dài, phủ định hai lần - Dùng ngôn ngữ cơ thể - Nhìn thẳng đối tác - Viết ra các điểm chính - Thay đổi phiên dịch nếu thời gian đàm phán quá dài - Thông cảm và lắng nghe phiên dịch báo cáo
  8. Thông tin Thông tin về hàng hóa  Thông tin về thị trường  Thông tin về thương nhân  Biện pháp nghiên cứu thị trường nước  ngoài.  Lập phương án kinh doanh
  9. Thông tin về hàng hóa - Khía cạnh thương phẩm học - Những yêu cầu của thị trường đối với mặt hàng đó - Nắm vững tình hình sản xuất các mặt hàng đó - Nghiên cứu chu kỳ sống (vòng đời ) của sản phẩm - Nghiên cứu giá cả của các công ty cạnh tranh. - Tỷ xuất ngoại tệ của các mặt hàng.
  10. Thông tin về thị trường Các thông tin đại cương  Thông tin kinh tế cơ bản  Cơ sở hạ tầng  Chính sách ngoại thương  Tìm hiểu hệ thống ngân hàng, tín dụng.  Ðiều kiện vận tải và tình hình giá cước. 
  11. Thông tin về thương nhân Lịch sử hình thành, quá khứ của công ty. - - Hình thức tổ chức, địa vị pháp lý - Phạm vi mức độ và các mặt hàng kinh doanh. - Thái độ cư xử và thiện chí làm ăn. - Kinh nghiệm và uy tín. - Phong tục tập quán trong kinh doanh - Phương hướng phát triển.
  12. Thông tin về thương nhân Ngoài ra còn thu thập thêm: + Thông tin về bản thân công ty mình. + Thông tin về cạnh tranh trong và ngoài nước + Dự đoán xu hướng biến động giá cả
  13. Biện pháp nghiên cứu thị trường nước ngoài · Nghiên cứu tại bàn (desk research) - Ưu điểm: phổ biến, dễ thực hiện, chi phí ít. - Nhược điểm: không cho kết quả nhanh, độ chính xác không cao  Chìa khóa giúp nghiên cứu tại bàn thành công là biết tìm nguồn thông tin và khai thác triệt để nguồn thông tin đó
  14. Biện pháp nghiên cứu thị trường nước ngoài Nghiên cứu tại chỗ (field research) - Ưu điểm: kết quả nhanh chóng, chính xác - Nhược điểm: phức tạp, tốn kém. Để đạt được kết quả cao, người ta thường sử dụng kết hợp các phương pháp trên.
  15. Biện pháp nghiên cứu thị trường nước ngoài  Công tác chuẩn bị:  Quyết định những mục tiêu nghiên cứu  Chọn lựa đối tượng nghiên cứu và địa chỉ của họ  Soạn thảo bảng câu hỏi  Sắp sếp các cuộc phỏng vấn  Phương tiện thực hiện  Phỏng vấn cá nhân trực tiếp  Phỏng vấn qua điện thoại Thăm dò qua thư từ  Thăm viếng kho tàng, cửa hàng,…
  16. Lập phương án kinh doanh  Bước 1: Ðánh giá tổng quát tình hình thị tr ường và th ương nhân. Phân tích những khó khăn, thuận lợi trong kinh doanh.  Bước 2: Lựa chọn các mặt hàng, thời cơ, điều kiện và phương thức kinh doanh  Bước 3: Ðề ra mục tiêu: phải là những mục tiêu cụ thể, bằng số liệu rõ ràng  Bước 4: Ðề ra biện pháp thực hiện. Những biện pháp này là những công cụ, để đạt tới những mục tiêu đề ra  Bước 5: Sơ bộ đánh giá hiệu quả kinh tế của việc kinh doanh thông qua việc tính một loạt các chỉ tiêu.
  17. Năng lực cán bộ đàm phán • Thành phần nhân sự trong đoàn đàm phán: pháp lý, kỹ thuật và thương mại. • Thái độ trong đàm phán: chân thành, nhiệt tình, hữu nghị, gương mặt hồ hởi, thái độ cởi mở
  18. Địa điểm và thời gian - Đia điểm: địa điểm đàm phán phải đảm bảo tâm lý thoải mái và tiện nghi phù hợp cho cả hai bên. - Thờigian: phụ thuộc vào sự thỏa thuận trước giữa hai bên
  19. Đàm phán hợp đồng ngoại thương
  20. Các hình thức đàm phán thông dụng Gặp mặt trực tiếp - Ưu điểm: có thể trực tiếp bàn bạc, để hiểu nhau hơn, cùng nhau giải quyết những điểm chưa hiểu nhau... - Nhược điểm: đi lại tốn kém, dễ lộ bí mật...
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2