intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài tập trắc nghiệm Thương mại điển tử từng chương có đáp án

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:101

76
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo Bài tập trắc nghiệm Thương mại điển tử từng chương có đáp án . Bộ câu hỏi có đáp án giúp các bạn sinh viên đang học môn Thương mại điện tử rèn luyện các kỹ năng làm bài tập và củng cố kiến thức thật tốt.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài tập trắc nghiệm Thương mại điển tử từng chương có đáp án

  1. ÔN TẬP – THỰC HIỆN ĐƠN HÀNG ĐIỆN TỬ 1 Công cụ sử dụng phổ biến nhất hiện nay để hỗ trợ khách hàng trực tuyến là gì? a. Thư điện tử - e-mail. b. Thư rác - spam. c. Hệ thống thảo luận hiện đạithe moderated discussion board. d. Trung tâm hỗ trợ khách hàng qua điện thoại - the call-back center. 2 FTU lập ra danh mục các câu hỏi và câu trả lời mà sinh viên mới vào trường hay quan tâm dựa trên một điều tra quy mô trong vài năm. Đây là hình thức gì? a. Ứng dụng chiến lược giao tiếp với khách hàng - a customer-facing application. b. Bảng câu hỏi - a FAQ page. c. Hoạt động trực tuyến - online networking. d. Ứng dụng chiến lược khách hàng trung tâm - a customer-centric intelligence application. 3 GS. Dang lên website của công ty DennVN để mua một chiếc máy tính. Trong quá trình mua hàng, GS. Dang lựa chọn linh kiện và cấu hình máy tính phù hợp và nhận được mức giá cụ thể đối với từng loại máy tính bà xem xét và thời hạn giao hàng đối với từng loại. Đây là ví dụ về hoạt động nào? a. Giao hàng - purchase dispatch. b. Hỗ trợ sau khi mua - postpurchase support. c. Hỗ trợ trước khi mua - pre-purchase support. d. Hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình mua hàng - customer support during purchase. 4 Trong thương mại điện tử, các hoạt động sau là ví dụ về hoạt động hỗ trợ khách hàng trực tuyến, NGOẠI TRỪ: a. Cung cấp dữ liệu kịp thời ngay trên website - timeliness of data on the Web site. b. Hỗ trợ đối với sản phẩm hư hỏng - product failure rate. c. Sự hiện diện của website - site availability. d. Thời gian trả lời - response time. 5 Công ty ABC nhận màn hình từ Đài Loan, CPU từ Malaysia và lắp ráp tại Trung Quốc rồi giao cho khách hàng. Đây là ví dụ về hình thức nào? a. Kho hàng lưu động - a rolling warehouse. b. merge-in-transit. c. Trì hoãn thực hiện đơn hàng - order postponement. d. Giao hàng tập trung - leveraged shipments. 6 Khả năng giao hàng đúng thời hạn là vấn đề của: a. Chỉ đối với thương mại điện tử - unique to e-commerce. b. Các dịch vụ logistics truyền thống, nhưng vấn đề này chỉ có thể thực hiện trong thương mại điện tử - in traditional logistics, but the problem has been solved in e-commerce. c. Đối với tất cả các hoạt động trên thế giới, tuy nhiên đây không phải là trở ngại đối với các hoạt động nội địa - in global operations, but it is rarely a problem in domestic operations. d. Cả thương mại truyền thống và thương mại điện tử - in both off-line and online commerce. 7 Kế toán và logistics là hai ví dụ về mảng hoạt động nào khi triển khai thương mại điện tử? Accounting and logistics are examples of: a. Dịch vụ khách hàng - customer service. b. Dịch vụ vận chuyển - transportation services. c. Thực hiện đơn hàng - order fulfillment. d. Back-office operations. 8. PGS. Nguyen gửi thông báo cho ngân hàng để hủy bỏ việc sử dụng thẻ tín dụng. Ngân hàng trả lời bằng email trong đó đề nghị giảm 3% lãi suất năm nếu PGS. Nguyen tiếp tục sử dụng loại thẻ này. Đây là ví dụ về hình thức nào? a. Chương trình xác định khách hàng trung thành - a customer loyalty program. b. Bán thêm sản phẩm dịch vụ gia tăng - up-selling. c. Thu hút khách hàng tiềm năng - prospecting. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  2. d. Hỗ trợ giữ chân khách hàng - save or win back. 9. Dr. Tang đặt mua một chiếc laptop tại Denn Computer qua website của công ty. Công ty xác nhận đơn hàng sau 10 phút và hạn giao hàng là 3 ngày. Mỗi ngày sau đó, Denn đều gửi cho Dr. Tang email thông báo về tình hình lắp ráp chiếc laptop theo yêu cầu đó. Khi hàng bắt đầu giao, Dr. Tang nhận được một email thông báo thời gian bắt đầu giao hàng. Đây là ví dụ về: a. Hỗ trợ sau khi mua - postpurchase support. b. Hỗ trợ trước khi mua hàng - pre-purchase support. c. Giao hàng - purchase dispatch. d. Hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình mua hàng - customer support during purchase. 10 Đối với các công ty bán hàng trực tuyến, ví dụ người sản xuất hay bán lẻ, bước thứ hai trong quá trình thực hiện đơn hàng là gì? a. Nhận đơn đặt hàng - receiving the customer’s order. b. Dự báo nhu cầu - demand forecasting. c. Thực hiện đơn hàng - order fulfillment. d. Kiểm tra nguồn hàng trong kho - checking for product availability. 11.Bước đầu tiên trong quá trình thực hiện đơn đặt hàng trực tuyến là gì? a. Xác nhận chắc chắn khách hàng sẽ thực hiện thanh toán - making sure the customer will pay. b. Thu xếp dịch vụ vận chuyển - arranging for shipment. c. Kiểm tra nguồn hàng trong kho - checking to assure that the ordered item is in stock. d. Sản xuất sẩn phẩm - producing the product. 12. Vai trò của 3PL trong logistics đối với các công ty thương mại điện tử có đặc điểm gì? a. Rất quan trọng lúc trong giai đoạn khởi đầu của các doanh nghiệp, nhưng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử lớn hiện nay đang tự triển khai hệ thống logistics nội bộ - crucial at start-up, but many large e-commerce companies are now developing internal logistical components. b. Tất cả các dịch vụ logistics phục vụ cho các công ty kinh doanh trực tuyến phải do các bên thứ ba cung cấp- all logistics services for online companies must be provided by 3PL suppliers. c. Các doanh nghiệp thương mại điện tử ít khi sử dụng các bên thứ ba - 3PL suppliers are rarely used by e-commerce companies. d. Các doanh nghiệp thương mại điện tử phối hợp với các bên thứ ba để thực hiện các hoạt động logistics - 3PL suppliers coordinate internal and external logistics functions in e-commerce companies. Dịch Vụ Logistics Thứ Ba, hay còn gọi là 3PL, là việc thuê ngoài các hoạt động logistics của một công ty . Nhà Cung Cấp Dịch Vu Logistics Thứ Ba, theo như website Supply Chain Vision, nơi đưa ra một định nghĩa được hậu thuẩn bởi Tổ Chức Những Nhà Quản Trị Chuỗi Cung Ứng quốc tế, là một công ty cung cấp các dịch vụ logistics mang tính chiến thuật đa chiều cho khách hàng. Những công ty này sẽ hỗ trợ thúc đẩy dòng chảy thiết bị và nguyên liệu từ nhà cung ứng đến nhà sản xuất, và sản phẩm cuối cùng từ nhà sản xuất đến nhà phân phối và nhà bán lẻ. Các dịch vụ mang tính chiến thuật này thường cơ bản gồm vận tải, dịch vụ kho bãi, gom hàng nhanh (cross-docking), quản lí tồn kho, đóng gói hay giao nhận vận tải. 13. Bán hàng, quảng cáo và hỗ trợ khách hàng trực tuyến là ví dụ về mảng hoạt động nào trong thương mại điện tử? a. Hoạt động bán hàng - front-office operations. b. Back-office operations. c. Thực hiện đơn hàng - order fulfillment. d. Dịch vụ khách hàng - customer service. 14. Khi TS. Vu vừa hoàn thành đơn đặt hàng mua một hộp mực in cho máy in của mình, website của công ty TA lập tức đưa ra gợi ý về hộp mực màu cho loại máy in đó và các loại giấy in phù hợp. Đây là ví dụ về hình thức bán hàng nào? a. Bán thêm sản phẩm dịch vụ gia tăng - up-selling. b. Thu hút khách hàng tiềm năng - prospecting. c. Chương trình xác định khách hàng trung thành - a customer loyalty program. d. Bán những sản phẩm liên quan - cross-selling. 15. Chiến lược thực hiện đơn hàng theo đó các linh kiện, bộ phận cấu thành sản phẩm được tập hợp từ nhiều hơn hai địa điểm được gọi là gì? a. Giao hàng tập trung - leveraged shipments b. Trì hoãn thực hiện đơn hàng - order postponement. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  3. c. Kho hàng lưu động - a rolling warehouse. d. merge-in-transit 16. Nguyên nhân thứ hai khiến các khách hàng e ngại mua hàng trực tuyến qua các website bán hàng là gì? a. Lo ngại vì không được trả lại hàng - the absence of a good return mechanism. b. Lo ngại các sản phẩm đã đặt mua không được giao - concern that ordered products won’t be delivered. c. Không sờ thấy sản phẩm trước khi mua - the inability to see a product before buying it. d. Lo ngại về tính an toàn khi mua hàng trên internet - concern over the potential for fraud. 17. Việc tập hợp và phân tích các dữ liệu về khách hàng thu thập qua website để tìm ra những thói quen mua hàng được gọi là gì? a. Khảo sát dựa trên nền web - Web-based surveying. b. Xử lý dữ liệu - data mining. c. Theo dõi đơn lẻ - cookie tracking. d. Khảo sát theo nhóm - focus group surveying. 18. Tất cả các dịch vụ nhằm đảm bảo khách hàng nhận được sản phẩm mà họ đặt mua qua mạng trong thời gian đã cam kết được gọi là gì? a. Vận tải - transport. b. logistics. c. Thực hiện đơn hàng - order fulfillment. d. back-office operations. 19. Việc tổ chức nhận hàng trả lại từ những khách hàng không hài lòng đến người cung cấp được gọi là gì? a. reverse logistics. b. front-office operations. c. order fulfillment d. logistics. 20. Với mức thiệt hại trên 1.2 tỷ USD, thiệt hại lớn nhất trong lịch sử các công ty dot.com xảy ra với: a. Amazon.com. b. Webvan. c. Kozmo.com. d. E-Toys. 21. Ngược với giao dịch thương mại truyền thống theo kiểu đẩy-push, giao dịch thương mại điện tử thường theo kiểu kéo-pull và có đặc điểm là: a. Có số lượng hàng thành phẩm lưu kho lớn hơn - has a much larger finished goods inventory level. b. Bắt đầu với việc tiến hành sản xuất sản phẩm để lưu kho - begin with manufacturing a product which is shipped to inventory c. Khởi đầu với một đơn hàng - begins with an order. d. Xây dựng kho hàng mà không cần quan tâm đến nhu cầu tiềm năng - builds inventory without regard for potential demand. 22. Chỉ ra những hoạt động có thể cải tiến để nâng cao hiệu quả các giao dịch thương mại điện tử trực tuyến. a. thay đổi cơ cấu trong công ty - are accomplished solely through improvements within the organization. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  4. b. Tất cả các lựa chọn - may come from within the organization, from improved links with logistics, and through linkages with payment systems. c. logistics - are accomplished solely through improved links with logistics. d. cải tiến hệ thống thanh toán - are accomplished solely through implementing linkages with payment systems. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  5. 1. Chỉ ra yếu tố KHÔNG cùng loại với các yếu tố khác Choose one answer. a. ATM b. EFT c. ACH d. EDI Correct Marks for this submission: 1/1. 2. Loại thẻ nào có độ bảo mật cao hơn các loại thẻ còn lại Choose one answer. a. Thẻ rút tiền mặt (ATM) b. Thẻ mua hàng c. Thẻ băng từ d. Thẻ thông minh Correct Marks for this submission: 1/1. 3. GS. Hoang đăng ký sử dụng một dịch vụ thanh toán cho phép tập hợp tất cả các hóa đơn GS phải trả trong tháng từ các nhà cung cấp dịch vụ khác nhau, và chỉ phải thực hiện một thanh toán duy nhất. Đây là ví dụ về hình thức thanh toán điện tử nào? Choose one answer. a. Cổng thanh toán hóa đơn trực tuyến - bill consolidator b. Ngân hàng điện tử - online banking c. Thanh toán hóa đơn trực tuyến - biller direct d. Thẻ tín dụng ảo - virtual credit card Correct Marks for this submission: 1/1. 4. Dịch vụ kết nối người bán hàng, khách hàng, và các ngân hàng liên quan để thực hiện các giao dịch thanh toán điện tử được gọi là gì? Choose one answer. a. Người bán - merchant. b. Ngân hàng phát hành - issuing bank. c. Ngân hàng thông báo - acquiring bank. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  6. d. Dịch vụ thanh toán trực tuyến - payment processing service. Correct Marks for this submission: 1/1. 5. Quá trình chuyển tiền từ tài khoản của người mua sang tài khoản của người bán được gọi là gì? Choose one answer. a. Thanh toán - settlement. b. Phê duyệt - approval. c. Mua hàng - procurement. d. Xác thực - authorization. Correct Marks for this submission: 1/1. 6.Yếu tố nào không phải lợi ích của dịch vụ ngân hàng điện tử Choose one answer. a. Truy cập các thông tin về tài khoản và các giao dịch đã thực hiện b. Thanh toán các hóa đơn trực tuyến c. Truy cập mọi nơi, mọi lúc d. Tương tác trực tiếp với nhân viên ngân hàng Correct Marks for this submission: 1/1. 7. GS. Tuấn sử dụng thẻ để mua một số sách trên mạng. Các khoản thanh toán bị trừ tực tiếp từ tài khoản tiền gửi của ông đặt tại ngân hàng Vietcombank. Trong trường hợp này, ông Tuấn đã sử dụng loại thẻ nào? Choose one answer. a. Thẻ tín dụng - credit card. b. Thẻ ghi nợ - debit card. c. Thẻ mua hàng - charge card. d. Ví điện tử - e-wallet. Correct Marks for this submission: 1/1. 8. Một loại thẻ thanh toán, không có giới hạn nhất định, chủ thẻ phải trả các khoản chi tiêu, mua sắm hàng tháng. Đây là loại thẻ nào? Choose one answer. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  7. a. Thẻ tín dụng - credit card. b. Thẻ mua hàng - charge card. c. Thẻ thanh toán điện tử - e-payment card. d. Thẻ ghi nợ - debit card. Correct Marks for this submission: 1/1. 9. Một loại thẻ thanh toán cho phép chủ thẻ sử dụng một khoản tiền để thanh toán với giới hạn nhất định do công ty cấp thẻ đưa ra và thường yêu cầu một tỷ suất lợi nhuận khá cao đối với những khoản thanh toán không được trả đúng hạn. Đây là loại thẻ nào? Choose one answer. a. Thẻ ghi nợ - debit card. b. Thẻ tín dụng - credit card. c. Thẻ thanh toán điện tử - e-payment card. d. Thẻ mua hàng - charge card. Correct Marks for this submission: 1/1. 10. Quá trình kiểm tra để xác định xem thông tin về thẻ có chính xác không và số dư tiền trên thẻ đủ để thanh toán cho giao dịch hay không được gọi là gì? Choose one answer. a. Xác thực - authorization. b. Mua hàngprocurement. c. Thanh toán d. settlement. e. Phê duyệt - approval. Correct Marks for this submission: 1/1. 11. Công ty bán sản phẩm hay dịch vụ trực tuyến, sử dụng thẻ tín dụng là công cụ thanh toán được gọi là gì? Choose one answer. a. Nhà cung cấp dịch vụ - processor. b. Ngân hàng thông báo - acquiring bank. c. Người bán - merchant. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  8. d. Ngân hàng phát hành - issuing bank. Correct Marks for this submission: 1/1. 12. Trên góc độ khách hàng sử dụng hóa đơn điện tử, hãy chỉ ra vấn đề KHÔNG phải là lợi ích đối với họ. Choose one answer. a. Nhận ít hơn những mẩu quảng cáo từ các doanh nghiệp gửi hóa đơn - fewer ads from companies sending bills. b. Giảm chi phí - reduced expenses. c. Không bị giới hạn về thời gian và địa điểm thanh toán hóa đơn - ability to pay bills from anywhere at any time. d. Dễ dàng lưu trữ các loại hóa đơn - improved record keeping. Correct Marks for this submission: 1/1. 13. Trong năm 2004, theo thống kê của Turban 2006, tổng thiệt hại do các giao dịch thanh toán giả mạo trực tuyến đối với người bán hàng là bao USD. Choose one answer. a. $26 million. b. $2.6 billion. c. $260 million. d. $26 billion. Correct Marks for this submission: 1/1. 14. Các giao dịch thanh toán điện tử có giá trị nhỏ hơn 10 USD được gọi là gì? Choose one answer. a. Thanh toán điện tử bằng thẻ thông minh - e-smart payments. b. Thanh toán điện tử nhỏ - e-micropayments. c. Tiền điện tử - e-cash. d. Thanh toán điện tử trung bình - e-mediumpayments. Correct Marks for this submission: 1/1. 15. Sự khác biệt lớn nhất giữa Thẻ tín dụng (credit card) và Thẻ ghi nợ (debit card) là: Choose one answer. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  9. a. Khả năng thanh toán trong giao dịch qua Internet (mua hàng qua mạng) b. Khả năng chi tiêu bị giới hạn c. Khả năng thanh toán trong các giao dịch truyền thống (tại siêu thị, cửa hàng...) d. Khả năng rút tiền từ các máy ATM Correct Marks for this submission: 1/1. 16. Sử dụng ..... khách hàng không cần phải điền các thông tin vào các đơn đặt hàng trực tuyến mà chỉ cần chạy phần mềm trên máy tính Choose one answer. a. Tiền điện tử: E-cash b. Séc điện tử: E-cheque c. Ví điện tử: E-wallet d. Tiền số hoá: Digital cash Correct Marks for this submission: 1/1. 17. Giỏ mua hàng điện tử KHÔNG nhất thiết phải có chức năng nào dưới đây? Choose one answer. a. Tính toán giá, lập hóa đơn b. Tìm kiếm sản phẩm c. Lựa chọn, thêm, bớt sản phẩm d. Liên kết đến phần mềm thanh toán điện tử Correct Marks for this submission: 1/1. 18. TS. Minh thực hiện thanh toán các hóa đơn tiền điện, điện thoại, internet bằng cách vào các website của những nhà cung cấp dịch vụ trên và nhập vào đó thông tin tài khoản để thanh toán, đây là hình thức thanh toán điện tử gì? Choose one answer. a. Cổng thanh toán hóa đơn trực tuyến - bill consolidator b. Thanh toán hóa đơn trực tuyến - biller direct c. Thẻ tín dụng ảo - virtual credit card d. Ngân hàng điện tử - online banking Correct Marks for this submission: 1/1. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  10. 19. Tổ chức cung cấp tài khoản chấp nhận thanh toán cho người bán hay Internet Merchant Accounts với mục đích chấp nhận các khoản thanh toán bằng thẻ tín dụng được gọi là gì? Choose one answer. a. Nhà cung cấp dịch vụ - processor. b. Ngân hàng thông báo - acquiring bank. c. Tổ chức cung thẻ tín dụng - credit card association. d. Ngân hàng phát hành - issuing bank. Correct Marks for this submission: 1/1. 20. Người mua/chủ thẻ, ngân hàng của người mua/ngân hàng phát hành thẻ, ngân hàng của người bán, người bán/tổ chức chấp nhận thanh toán thẻ, tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử là các bên liên quan đến giao dịch thương mại điện tử nào? Choose one answer. a. Rút tiền mặt từ máy ATM để thanh toán khi mua hàng b. Mua hàng và thanh toán bằng thẻ tại siêu thị c. Mua hàng và thanh toán bằng thẻ tín dụng tại cửa hàng d. Mua hàng và thanh toán bằng thẻ tín dụng qua Internet Correct Marks for this submission: 1/1. 21. Lợi ích cơ bản nhất của Internet banking là gì? Choose one answer. a. Xây dựng lòng trung thành và gia tăng lợi nhuận cho khách hàng b. Tăng mức độ thuận tiện trong giao dịch của khách hàng c. Tạo điều kiện cung ứng thêm các dịch vụ cho khách hàng d. Tiết kiệm chi phí giao dịch Correct Marks for this submission: 1/1. 22. Tổ chức tài chính cung cấp thẻ thanh toán cho các khách hàng cá nhân được gọi là gì? Choose one answer. a. Tổ chức cung thẻ tín dụng - credit card association. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  11. b. Ngân hàng phát hành - issuing bank. c. Ngân hàng thông báo - acquiring bank. d. Nhà cung cấp dịch vụ - processor. 23. Hạn chế khó khắc phục nhất khi đẩy mạnh cung cấp dịch vụ Internet banking tại VN là: Choose one answer. a. Thi trường tiềm năng nhỏ b. Khó đảm bảo các vấn đề an toàn, bảo mật c. Hạn chế về trình độ trong ngành ngân hàng d. Thiếu vốn đầu tư và công nghệ Correct Marks for this submission: 1/1. 24. Một loại thẻ thông minh với một con chíp nhỏ, màu vàng gắn trên bề mặt thẻ cho phép gửi và nhận thông tin với máy đọc thẻ khi đặt vào trong máy đọc thẻ được gọi là gì? Choose one answer. a. debit card b. optical memory card c. purchase card d. contact card 25. Một loại thẻ thanh toán cho phép các giao dịch thanh toán được thực hiện khi đặt gần thiết bị đọc thẻ như trả phí giao thông trên đường cao tốc, trả vé tầu điện ngầm… được gọi là gì? Choose one answer. a. optical memory card b. debit card c. contactless card d. contact card 26. Một loại thẻ thanh toán cho phép chủ thẻ rút tiền trực tiếp từ tài khoản tiền gửi của mình tại ngân hàng. Đây là loại thẻ nào? Choose one answer. a. Thẻ ghi nợ - debit card CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  12. b. Thẻ thanh toán điện tử - e-payment card c. Thẻ mua hàng – charge card d. Thẻ tín dụng – credit card 27. TS. Lynn thực hiện các khoản thanh toán hàng tháng thông qua một website thanh toán trực tuyến do ngân hàng cung cấp. Đây là ví dụ về: Choose one answer. a. Thẻ tín dụng ảo – virtual credit card b. Cổng thanh toán hóa đơn trực tuyến – bill consolidator c. Ngân hàng điện tử - online banking d. Thanh toán hóa đơn trực tuyến – biller direct 28. Trong giao dịch thương mại quốc tế, với những hợp đồng có giá trị lớn, ví dụ trên 50.000 USD, các doanh nghiệp thường sử dụng hình thức thanh toán nào? Choose one answer. a. Thanh toán bằng thẻ - trade card payment b. Thanh toán sử dụng chữ ký số - PKI payment c. Thanh toán điện tử nhỏ - e-micropayment d. Thư tín dụng – letter of credit 29. Trên góc độ người cung cấp hóa đơn điện tử, hãy chỉ ra đặc điểm KHÔNG phải lợi ích của hoạt động này. Choose one answer. a. Giúp doanh nghiệp hiện diện trên toàn thế giới – universal avaiabitity. b. Cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng - ỉmproved customer service. c. Thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng – opportunity for targeted advertising. d. Giảm chi phí xử lý giao dịch – reduced processing expense. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  13. QUIZ 5 - HỢP ĐỒNG ĐIỆN TỬ 1.Nguyên nhân thứ hai khiến các khách hàng e ngại mua hàng trực tuyến qua các website bán hàng là gì? Choose one answer. a. Lo ngại các sản phẩm đã đặt mua không được giao - concern that ordered products won’t be delivered. b. Lo ngại vì không được trả lại hàng - the absence of a good return mechanism. c. Không sờ thấy sản phẩm trước khi mua - the inability to see a product before buying it. d. Lo ngại về tính an toàn khi mua hàng trên internet - concern over the potential for fraud. Correct Marks for this submission: 1/1. 2.Khi TS. Vu vừa hoàn thành đơn đặt hàng mua một hộp mực in cho máy in của mình, website của công ty TA lập tức đưa ra gợi ý về hộp mực màu cho loại máy in đó và các loại giấy in phù hợp. Đây là ví dụ về hình thức bán hàng nào? Choose one answer. a. Chương trình xác định khách hàng trung thành - a customer loyalty program. b. Bán những sản phẩm liên quan - cross-selling. c. Bán thêm sản phẩm dịch vụ gia tăng - up-selling. d. Thu hút khách hàng tiềm năng - prospecting. Correct Marks for this submission: 1/1. 3. Chiến lược thực hiện đơn hàng theo đó các linh kiện, bộ phận cấu thành sản phẩm được tập hợp từ nhiều hơn hai địa điểm được gọi là gì? Choose one answer. a. Kho hàng lưu động - a rolling warehouse. b. Trì hoãn thực hiện đơn hàng - order postponement. c. Giao hàng tập trung - leveraged shipments. d. merge-in-transit. Correct Marks for this submission: 1/1. 4. Đối với các công ty bán hàng trực tuyến, ví dụ người sản xuất hay bán lẻ, bước thứ hai trong quá trình thực hiện đơn hàng là gì? Choose one answer. a. Dự báo nhu cầu - demand forecasting. b. Thực hiện đơn hàng - order fulfillment. c. Nhận đơn đặt hàng - receiving the customer’s order. d. Kiểm tra nguồn hàng trong kho - checking for product availability. Correct Marks for this submission: 1/1. 5.Tất cả các dịch vụ nhằm đảm bảo khách hàng nhận được sản phẩm mà họ đặt mua qua mạng trong thời gian đã cam kết được gọi là gì? Choose one answer. a. back-office operations. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  14. b. Thực hiện đơn hàng - order fulfillment. c. logistics. d. Vận tải - transport. Correct Marks for this submission: 1/1. 6.Công ty ABC nhận màn hình từ Đài Loan, CPU từ Malaysia và lắp ráp tại Trung Quốc rồi giao cho khách hàng. Đây là ví dụ về hình thức nào? Choose one answer. a. Giao hàng tập trung - leveraged shipments. b. Trì hoãn thực hiện đơn hàng - order postponement. c. Kho hàng lưu động - a rolling warehouse. d. merge-in-transit. Correct Marks for this submission: 1/1. 7.FTU lập ra danh mục các câu hỏi và câu trả lời mà sinh viên mới vào trường hay quan tâm dựa trên một điều tra quy mô trong vài năm. Đây là hình thức gì? Choose one answer. a. Bảng câu hỏi - a FAQ page. b. Ứng dụng chiến lược khách hàng trung tâm - a customer-centric intelligence application. c. Ứng dụng chiến lược giao tiếp với khách hàng - a customer-facing application. d. Hoạt động trực tuyến - online networking. Correct Marks for this submission: 1/1. 8.Dr. Tang đặt mua một chiếc laptop tại Denn Computer qua website của công ty. Công ty xác nhận đơn hàng sau 10 phút và hạn giao hàng là 3 ngày. Mỗi ngày sau đó, Denn đều gửi cho Dr. Tang email thông báo về tình hình lắp ráp chiếc laptop theo yêu cầu đó. Khi hàng bắt đầu giao, Dr. Tang nhận được một email thông báo thời gian bắt đầu giao hàng. Đây là ví dụ về: Choose one answer. a. Hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình mua hàng - customer support during purchase. b. Hỗ trợ trước khi mua hàng - pre-purchase support. c. Hỗ trợ sau khi mua - postpurchase support. d. Giao hàng - purchase dispatch. Correct Marks for this submission: 1/1. 9. Công cụ sử dụng phổ biến nhất hiện nay để hỗ trợ khách hàng trực tuyến là gì? Choose one answer. a. Trung tâm hỗ trợ khách hàng qua điện thoại - the call-back center. b. Thư rác - spam. c. Hệ thống thảo luận hiện đạithe moderated discussion board. d. Thư điện tử - e-mail. Correct CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  15. Marks for this submission: 1/1. 10. Việc tổ chức nhận hàng trả lại từ những khách hàng không hài lòng đến người cung cấp được gọi là gì? Choose one answer. a. order fulfillment b. logistics. c. front-office operations. d. reverse logistics. Correct Marks for this submission: 1/1. 11. Việc tập hợp và phân tích các dữ liệu về khách hàng thu thập qua website để tìm ra những thói quen mua hàng được gọi là gì? Choose one answer. a. Xử lý dữ liệu - data mining. b. Khảo sát theo nhóm - focus group surveying. c. Theo dõi đơn lẻ - cookie tracking. d. Khảo sát dựa trên nền web - Web-based surveying. Correct Marks for this submission: 1/1. 12.Với mức thiệt hại trên 1.2 tỷ USD, thiệt hại lớn nhất trong lịch sử các công ty dot.com xảy ra với: Choose one answer. a. Amazon.com. b. E-Toys. c. Webvan. d. Kozmo.com. Correct Marks for this submission: 1/1. 13. PGS. Nguyen gửi thông báo cho ngân hàng để hủy bỏ việc sử dụng thẻ tín dụng. Ngân hàng trả lời bằng email trong đó đề nghị giảm 3% lãi suất năm nếu PGS. Nguyen tiếp tục sử dụng loại thẻ này. Đây là ví dụ về hình thức nào? Choose one answer. a. Bán thêm sản phẩm dịch vụ gia tăng - up-selling. b. Chương trình xác định khách hàng trung thành - a customer loyalty program. c. Thu hút khách hàng tiềm năng - prospecting. d. Hỗ trợ giữ chân khách hàng - save or win back. Correct Marks for this submission: 1/1. 14.Khả năng giao hàng đúng thời hạn là vấn đề của: Choose one answer. a. Chỉ đối với thương mại điện tử - unique to e-commerce. b. Đối với tất cả các hoạt động trên thế giới, tuy nhiên đây không phải là trở ngại đối với các hoạt động nội địa - in global operations, but it is rarely a problem in domestic CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  16. operations. c. Cả thương mại truyền thống và thương mại điện tử - in both off-line and online commerce. d. Các dịch vụ logistics truyền thống, nhưng vấn đề này chỉ có thể thực hiện trong thương mại điện tử - in traditional logistics, but the problem has been solved in e- commerce. Correct Marks for this submission: 1/1. 15. Kế toán và logistics là hai ví dụ về mảng hoạt động nào khi triển khai thương mại điện tử? Accounting and logistics are examples of: Choose one answer. a. Dịch vụ khách hàng - customer service. b. Thực hiện đơn hàng - order fulfillment. c. Back-office operations. d. Dịch vụ vận chuyển - transportation services. Correct Marks for this submission: 1/1. 16. Bán hàng, quảng cáo và hỗ trợ khách hàng trực tuyến là ví dụ về mảng hoạt động nào trong thương mại điện tử? Choose one answer. a. Back-office operations. b. Dịch vụ khách hàng - customer service. c. Hoạt động bán hàng - front-office operations. d. Thực hiện đơn hàng - order fulfillment. Correct Marks for this submission: 1/1. 17. Chỉ ra những hoạt động có thể cải tiến để nâng cao hiệu quả các giao dịch thương mại điện tử trực tuyến. Choose one answer. a. Tất cả các lựa chọn - may come from within the organization, from improved links with logistics, and through linkages with payment systems. b. logistics - are accomplished solely through improved links with logistics. c. thay đổi cơ cấu trong công ty - are accomplished solely through improvements within the organization. d. cải tiến hệ thống thanh toán - are accomplished solely through implementing linkages with payment systems. 18. Trong thương mại điện tử, các hoạt động sau là ví dụ về hoạt động hỗ trợ khách hàng trực tuyến, NGOẠI TRỪ: Choose one answer. a. Thời gian trả lời - response time. b. Hỗ trợ đối với sản phẩm hư hỏng - product failure rate. c. Sự hiện diện của website - site availability. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  17. d. Cung cấp dữ liệu kịp thời ngay trên website - timeliness of data on the Web site. 19.Vai trò của 3PL trong logistics đối với các công ty thương mại điện tử có đặc điểm gì? Choose one answer. a. Tất cả các dịch vụ logistics phục vụ cho các công ty kinh doanh trực tuyến phải do các bên thứ ba cung cấp- all logistics services for online companies must be provided by 3PL suppliers. b. Các doanh nghiệp thương mại điện tử phối hợp với các bên thứ ba để thực hiện các hoạt động logistics - 3PL suppliers coordinate internal and external logistics functions in e-commerce companies. c. Rất quan trọng lúc trong giai đoạn khởi đầu của các doanh nghiệp, nhưng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử lớn hiện nay đang tự triển khai hệ thống logistics nội bộ - crucial at start-up, but many large e-commerce companies are now developing internal logistical components. d. Các doanh nghiệp thương mại điện tử ít khi sử dụng các bên thứ ba - 3PL suppliers are rarely used by e-commerce companies. 20. GS. Dang lên website của công ty Denn Vn để mua một chiếc máy tính. Tron quá trình mua hàng, GS.Dang lựa chọn linh kiện và cấu hình máy phù hợp và nhận được mức giá cụ thể đối với từng loại máy tính mà bà xem xét và thời hạn giao hàng đối với từng loại. Đây là ví dụ về hoạt động nào? a. Giao hàng - purchase dispatch b. Hỗ trợ sau khi mua - postpurchase support c. Hỗ trợ trước khi mua - pre-purchase support d. Hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình mua hàng- customer support during purchase. 21. Bước đầu tiên trong quá trình thực hiện đơn đặt hàng trực tuyến là gì? a. Xác nhận chắc chắn khách hàng sẽ thực hiện thanh toán - making sure the customer will pay. b. Thu xếp dịch vụ vận chuyển - arranging for shipment. c. Kiểm tra nguồn hàng trong kho -checking to assure that the ordered item is in stock. d. Sản xuất sản phẩm - producing the product. 22. Ngược với giao dịch truyền thống theo kiểu đẩy-push, giao dịch thương mại điện tử thường theo kiểu kéo-pull và có đặc điểm là: a. Có số lượng hàng thành phẩm lưu kho lớn hơn - has a much larger finished goods inventory level. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  18. b. Bắt đầu với việc tiến hành sản xuất sản phẩm để lưu kho - begin with manufacturing a product which is shipped to inventory c. Khởi đầu với 1 đơn hàng - begín with an order. d. Xây dựng kho hàng mà không cần quan tâm đến nhu cầu tiềm năng - build inventory without regard for potential demand. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  19. QUIZ 1 quả hơn 1 Theo Luật giao dịch điện tử Việt Nam: Giao dịch điện tử 7 Trong mô hình sau, sắp xếp các bước trong quy trình giao là giao dịch được thực hiện bằng....... dịch theo đúng thứ tự a. a. phương tiện điện tử và mạng viễn thông 1. Khách hàng đặt hàng b. b. phương tiện điện tử 2.Kiểm tra hàng trong kho (của mình hoặc với đối tác) c. c. máy tính và các phương tiện điện tử 3. Thực hiện thanh toán d. d. máy tính và internet 4. Gửi đơn hàng cho nhà phân phối 5. Thực hiện giao hàng 2 Website XYZ có dịch vụ giúp các cá nhân bán hàng cho các cá nhân khác và thu một khoản phí trên các giao dịch được thực hiện. Website XYZ là mô hình TMĐT nào? 8 Trong mô hình giao dịch sau đây, các bước được tiến hành như thế nào là đúng? a. a. B2B a. a. Đặt hàng, thanh toán, liên hệ đối tác, giao hàng b. b. B2C b. b. Đặt hàng, thanh toán, giao hàng, xử lý hàng trả lại c. c. C2C c. c. Đặt hàng, thanh toán, gửi đơn hàng, giao hàng d. d. P2P d. d. Liên hệ đối tác, đặt hàng, thanh toán, giao hàng 3 Chỉ ra loại hình giao dịch Thương mại điện tử chưa phổ biến hiện nay 9 Trong các yếu tố sau, yếu tố nào quan trọng nhất đối với sự phát triển TMĐT a. a. B2B a. a. Công nghệ thông tin b. b. B2C b. b. Nguồn nhân lực c. c. B2G c. c. Môi trường pháp lý, kinh tế d. d. G2C d. d. Môi trường chính trị, xã hội 4 Khi tham gia vào các sàn giao dịch điện tử hay các cổng thương mại điện tử doanh nghiệp không phải thực hiện 10 Mô hình 4N gồm các yếu tố cơ bản để phát triển thương những nhiệm vụ gì? mại điện tử. Hãy chỉ ra bốn yếu tố đó (chọn 4 yếu tố) Chọn ít nhất một câu trả lời a. a. Xây dựng mô hình cấu trúc, chức năng của website a. a. Nhân lực: đội ngũ chuyên gia cần được xây dựng và b. b. Mua tên miền, thuê máy chủ phát triển c. c. Thiết kế website b. b. Nguồn vốn: Cần vốn đầu tư xây dựng hạ tầng viễn d. d. Quản trị và cập nhật nội dung website thường xuyên thông e. e. Quảng bá website đến các đối tác tiềm năng c. c. Nội lực: các hoạt động thương mại truyền thống cần phát triển làm cơ sở cho thương mại điện tử 5 Điều kiện cơ bản nhất đảm bảo thành công của các mô d. d. Nhận thức: đánh giá đúng tầm quan trọng và lợi ích của hình kinh doanh Sàn giao dịch điện tử B2B TMĐT e. e. Nối mạng: Hệ thống cơ sở hạ tầng ICT cần phát triển ở a. a. Nhiều lĩnh vực kinh doanh một mức độ nhất định b. b. Nhiều thành viên tham gia f. f. Nội dung: Phát triển các phương thức giao dịch trên c. c. Tạo ra được nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp thành mạng viên d. d. Cung cấp nhiều dịch vụ, tiện ích cho các doanh nghiệp 11 Website dell.com thuộc mô hình nào? 6 Hãy chỉ ra lợi ích nổi bật nhất khi tham gia website cổng a. a. B2C thưong mại điện tử quốc gia? b. b. B2G c. c. B2B a. a. Tận dụng được uy tín, thương hiệu của sàn d. d. C2C b. b. Sử dụng các dịch vụ của sàn giao dịch cung cấp c. c. Có được website, tự quản lý và cập nhật website của 12 Trong mô hình thương mại điện tử dưới góc độ quản lý mình nhà nước, yếu tố nào giải thích chưa đúng (2 yếu tố) d. d. Giao dịch an toàn, bảo mật, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế a. a. I. tri thức (intelligent) e. e. Giao dịch với đối tác nước ngoài thuận tiện và hiệu b. b. M. marketing CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  20. c. c. A. các ứng dụng (application) hàng, chấp nhận thanh toán d. d. B. các luật (basic laws) b. b. Khả năng giới thiệu chi tiết sản phẩm và các sản phẩm e. e. S. các quy định cụ thể cho từng lĩnh vực của thương liên quan mại điện tử (specific laws) c. c. Khả năng tùy biến các giao dịch theo hành vi của khách 13 Website eBay cho phép các cá nhân đấu giá trực tuyến hàng qua mạng, đây là mô hình thương mại điện tử nào? d. d. Khả năng so sánh sản phẩm với những sản phẩm tương tự a. a. B2B 19 Website mà tại đó các doanh nghiệp có thể tiến hành các b. b. B2C hoạt động thương mại từ quảng cáo, giới thiệu hàng hoá, c. c. C2C dịch vụ tới trao đổi thông tin, ký kết hợp đồng, thanh toán... được gọi là d. d. P2P a. a. Sàn giao dịch điện tử 14 Để website thương mại điện tử hoạt động đáp ứng các mục tiêu kinh doanh được đã đặt ra, giai đoạn nào sau đây b. b. Chợ điện tử cần được chú trọng hơn cả? c. c. Trung tâm thương mại điện tử d. d. Sàn giao dịch điện tử B2B a. a. Phân tích SWOT và xác định mục tiêu b. b. Lựa chọn nhà cung cấp phần mềm giải pháp 20 Để sàn giao dịch hoạt động hiệu quả, cần có những bên c. c. Xây dựng mô hình cấu trúc chức năng của website nào tham gia? (chọn 3 lựa chọn) d. d. Quảng bá website, đăng ký trên các công cụ tìm kiếm... a. a. Người mua đăng các thông tin cần mua 15 Những công cụ nào dưới đây được sử dụng để đánh giá b. b. Người bán đăng các thông tin cần bán hiệu quả hoạt động của website thương mại điện tử? (Chọn c. c. Nhà cung cấp dịch vụ thanh toán 4 yếu tố) d. d. Cơ quan quản lý sàn cung cấp dịch vụ hỗ trợ e. e. Cơ quan quản lý nhà nước a. a. 7C b. b. ICET 21 Chức năng cơ bản nhất của các sàn giao dịch điện tử như c. c. 4N Alibaba.com, ec21.com, vnemart.com... là gì ? d. d. SWOT a. a. Kết nối người mua và người bán e. e. IMBSA b. b. Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại f. f. MSDP c. c. Cung cấp cơ chế để doanh nghiệp giao dịch, mua bán 16 Khi tham gia các cổng thương mại điện tử, doanh nghiệp d. d. Tất cả các chức năng trên có những lợi ích nào? (chọn 3 lựa chọn) 22 Các website xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh cần có chức a. a. Cơ hội tìm được người mua, người bán năng nào nhất b. b. Cập nhật được các thông tin thị trường, xúc tiến thương mại a. a. Thông tin thương mại c. c. Thực hiện các giao dịch, mua bán trực tuyến an toàn, b. b. Tìm kiếm đối tác, bạn hàng, người mua, người bán hiệu quả c. c. Đăng nhập các chào mua, chào bán d. d. Giới thiệu được doanh nghiệp của mình trên một d. d. Giới thiệu các doanh nghiệp uy tín website có uy tín e. e. Tăng cường quan hệ với các khách hàng truyền thống 23 Chỉ ra hạn chế khó vượt qua nhất đối với việc ứng dụng và phát triển thương mại điện tử của DN Việt nam hiện nay. 17 Website XYZ được xây dựng để cá nhân mua bán trên đó, đây là mô hình gì? a. a. Nhân lực: đội ngũ chuyên gia kém cả về số lượng và chất lượng a. a. B2B b. b. Vốn: thiếu vốn đầu tư xây dựng hạ tầng viễn thông b. b. B2C c. c. Thương mại: các hoạt động thương mại truyền thống c. c. C2C chưa phát triển d. d. P2P d. d. Nhận thức: nhiều doanh nghiệp còn e ngại, chưa đánh giá đúng tầm quan trọng của TMĐT 18 Trong các bước giao dịch mua sắm trên website bước nào doanh nghiệp khó thực hiện nhất? 24 Theo UN, định nghĩa Thương mại điện tử theo chiều dọc là a. a. Khả năng xử lý thông tin như tìm kiếm, xây dựng đơn CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1