intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình: Đạo đức kinh doanh

Chia sẻ: Trần Lan Hương | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:14

599
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình "Đạo đức kinh doanh" giúp các bạn nắm được những kiến thức cơ bản như: Những vấn đề đạo đức đối với khách hàng, nguyên tắc – chuẩn mực đạo đức với khách hàng, lợi ích khi thực hiện các nguyên tắc – chuẩn mực,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Đạo đức kinh doanh

  1. ĐẠO ĐỨC KINH DOANH
  2. Nhóm 6 • Lan Hương • Minh Tâm • Ngọc Ngân • Minh Thư • Hữu Tài
  3. Những vấn đề đạo đức đối với khách hàng Nguyên tắc – Lợi ích khi thực 0 chuẩn mực đạo đức với khách 02 hiện các nguyên tắc – chuẩn mực hàng 1 Hành vi phi đạo Hậu quả khi thực 03 đức với khách hàng 04 hiện hành vi phi đạo đức
  4. Khách hàng Phát triển nguồn tài chính cho doanh nghiệp Là người sử dụng Đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ sản phẩm, dịch vụ
  5. Nguyên tắc - chuẩn mực đạo đức với khách hàng Chăm sóc Trung Thực Lắng nghe Việc chăm sóc Không dùng các khách hàng phải Tôn trọng Để biết rõ họ sẽ phản thủ đoạn gian dối, bắt nguồn từ sự Tôn trọng ứng như thế nào luôn xảo trá để kiếm cam kết của lãnh nhu cầu, sở là một công cụ hữu lời. Giữ lời hứa, đạo cấp cao nhất thích và tâm hiệu khi doanh nghiệp giữ chữ tín trong và nhất quán lý khách muốn sản phẩm hay kế kinh doanh. Biết trong mọi phòng hàng. hoạch xúc tiến kinh thừa nhận sai ban. doanh trở nên hiệu quả Start Finish lầm. hơn.
  6. Sự trung thành của khách hàng ☺ ☺ ☺ An tâm Tin tưởng Liên kết
  7. Các hành vi phi đạo đức với khách hàng Ví dụ: Vụ gian dối về giải thưởng của công ty điện tử LG Việt Nam diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2006. Giải thưởng được đưa ra bao gồm chiếc xe Toyota trị giá gần 30.000 đô la (giải nhất), xe tải Huyndai 1,5 tấn (giải nhì), xe máy Honda Dylan (giải ba). Chương trình bốc thăm giải thưởng đang được diễn ra thì có một khách hàng tuyên bố lá phiếu 233 mà anh ta đang giữ cuống vé không có trong thùng phiếu. Ban tổ chức đã để khách hàng đó kiểm tra thùng. Quả nhiên trong thùng không có lá phiếu số 233. Và tất cả các tờ phiếu từ số 200 trở lên do một số người khác nắm giữ đều không có trong thùng. Những chương trình bóc thăm ☺ trúng thưởng thiếu trung thực.
  8. Các hành vi phi đạo đức với khách hàng Quảng cáo sai sự thật, thiếu ☺ văn hóa, marketing lừa gạt khách hàng. ☺
  9. Các hành vi phi đạo đức với khách hàng Chị Hòa bức xúc cho rằng không hiểu tại sao lịch trình di chuyển, số điện thoại mà chị cung cấp cho Vietnam Airlines đã bị rò rỉ ra ngoai. Xâm phạm đến các vấn đề ☺ riêng tư của khách hàng. ☺ ☺
  10. Các hành vi phi đạo đức với khách hàng Đưa ra sản phẩm không an toàn, ☺ kém chất lượng đến khách hàng. ☺ ☺ ☺
  11. Sự trung thành của khách hàng ☺ ☺ ☺ An tâm Tin tưởng Liên kết
  12. LUẬT BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG 1 2 TRÁCH NHIỆM CỦA TỔ CHỨC, CÁ NHÂN KINH DOANH HÀNG HÓA, DỊCH VỤ ĐỐI VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRÁCH NHIỆM GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP 3 4 GIỮA NGƯỜI TIÊU DÙNG CỦA TỔ CHỨC XÃ HỘI TRONG VIỆC THAM GIA BẢO VỆ QUYỀN LỢI VÀ TỔ CHỨC, CÁ NHÂN NGƯỜI TIÊU DÙNG KINH DOANH HÀNG HÓA, DỊCH TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ NHÀ VỤ ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH 5 6 NƯỚC Luật này có hiệu lực thi hành từ VỀ BẢO VỆ QUYỀN LỢI ngày 01 tháng 7 năm 2011. NGƯỜI TIÊU DÙNG
  13. Hành vi phi đạo đức có thể làm khách hàng ra đi Hành vi có đạo đức có thể lôi cuốn khách hàng đến
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2