TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐNG VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THNG
KHOA QUN TR KINH DOANH
BÁO CÁO MÔN PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CU TRONG KINH DOANH
NHNG NHÂN T TÁC ĐNG ĐẾN HÀNH VI
V MÔI TRƯỜNG CỦA SINH VIÊN ĐI HC
TP. H CHÍ MINH
Giảng viên hướng dn: TS. TRẦN CÔNG ĐC
Nhóm thc hin: NHÓM 7
Ca: 4 Th 3
TP. HCM, THÁNG 5 NĂM 2023
2
DANH SÁCH THÀNH VIÊN
NHÓM 7
STT
Tên thành viên
MSSV
Mức độ hoàn thành
(%)
Chữ
1
Phan Hiểu Đông
Nhm trưởng
72101225
100%
2
Thái Trịnh Như Thảo
72101323
100%
3
Phan Thảo Qunh
72100471
100%
4
Phạm Thị Mỹ Trinh
72101051
100%
5
Minh Hùng
71802222
80%
6
Nguyễn
72191296
80%
7
Ngô Ngọc Tường Vi
72101295
100%
3
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
Thành ph H Chí Minh, ngày 26 tháng 05 năm 2023
Giảng viên hướng dẫn
4
LI CẢM ƠN
Chúng tôi xin bày t lòng biết ơn sâu sắc đến Ban giám hiệu Đại hc Tôn Đức Thắng đã
hết lòng h tr và tạo điu kin thun lợi đ chúng i hội tiếp cn vi môn hc quan trng
này. Trường luôn cam kết tạo môi trưng hc tp thun li và cung cp cho chúng tôi nhng ngun
tài liệu và cơ sở vt cht hiện đại nhm nâng cao chất lượng ging dy và nghiên cứu. Đó là nguồn
động lc lớn giúp chúng tôi vượt qua khó khăn và hoàn thành tt bài báo cáo môn hc.
Chúng i mun bày t lòng kính trng và biết ơn sâu sắc đến TS.Trần Công Đức, người thy
luôn hết mc tn tâm truyền đt kiến thc sâu rng trong môn học Phương pp nghiên cứu
trong kinh doanh. Qua s dy d hướng dn ca thầy, chúng tôi đã hội hiểu rõ hơn về
phương pháp nghiên cứu trong lĩnh vực kinh doanh. Thy không ch người thy giáo mà còn
mt người đồng hành, luôn sn lòng chia s kiến thc kinh nghim quý báu ca nh. Nhng
gi hc vi thầy đã tr nên hết sc thú v b ích. Qua nhng bài ging nhng d thc tế,
thy đã giúp chúng tôi phát trin k năng tư duy logic, phân tích, và năng lực nghiên cu.
Chúng i tin rng nhng kiến thc và k năng đã được chúng tôi hc t môn Phương pháp
nghiên cu trong kinh doanh s tiếp tục đồng hành ng chúng tôi trong s nghip ng vic
tương lai. Điu này không ch giúp chúng i tr thành nhng nhà nghiên cu chuyên nghip mà
còn là nn tng vng chắc để chúng tôi th phát trin và đóng góp tích cực cho cng đồng.
Bài o o của chúng i đã hoàn thành nhưng do chưa nhiều kinh nghiệm và kiến thức
còn hạn chế nên không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong nhận được sự góp ý của ging viên
đánh giá để bài báo cáo của nhóm được hoàn thiện hơn.
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!
5
TÓM TT
Giáo dục về môi trường giáo dục môi trường ngày nay đóng một vai trò quan trọng
ng tới sự bn vng. Go dục về môi trường do các sgiáo dục đại học cung cấp tác động
quan trọng đến việc đào tạo và chuẩn bị thế hệ tương lai cho mt xã hi xanh. Mục đích của nghiên
cứu này là kiểm tra mi quan hệ giữa nhận thức, thái độ và hành vi môi tờng để đánh giá nhng
nhân tđó tác động đến nh vi về môi trường của sinh viên đại học TP.H Chí Minh ở Thành
phố Hồ Chí Minh (TDTU, RMIT, VLU,…).
Trong bi cnh ca nghiên cứu được đặt tại đa bàn thành ph H Chí Minh công c ly
mu được nhóm s dng đây là Google Form vi tổng cộng có 268 mẫu tham gia làm khảo sát
t 330 mẫu sau khi được đánh giá và sàng lọc mt cách khách quan nhất mà chúng tôi đã thu thập
được. Với thang đo Likert 5 đã được sử dụng để thu thu thập dữ liệu nhằm đo lường giáo dục i
trường, nhận thức, thái độ và hành vi của sinh viên. Sau đó, phần mm SmartPLS 4 được nhóm s
dụng đ phân tích d liu nhm phc v cho vic kiểm đnh xác nhn mô hình nghiên cu.
Trong nghiên cứu này, người ta thấy rằng sinh viên được giáo dục bằng trình độ đại học tham
gia vào các hoạt đng liên quan đến bảo vmôi trường (tình nguyện, cảnh báo, tham gia và tái chế)
bằng cách sử dụng sản phẩm mới và năng lượng xanh. Kết quả của bài kiểm tra được thực hiện và
tđó nhóm tác giđã cho rằng không sự kc biệt về mức độ nhận thức của họ về tầm quan
trng của giáo dục môi tờng. Thông qua kết quả của phân tích tương quan, chúng i kết luận
rằng các nhân tố như sự nhận thức, thái đcủa sinh viên đối với môi trường giáo dục càng cao,
đồng nghĩa với những hành vi về môi trường của họ càng lớn.
Key word: Môi trường giáo dục, giáo dục môi trường, hành vi, thái độ, sự bền vững, sự
nhận thức