
TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
BÁO CÁO MÔN PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU TRONG KINH DOANH
NHỮNG NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN HÀNH VI
VỀ MÔI TRƯỜNG CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC Ở
TP. HỒ CHÍ MINH
Giảng viên hướng dẫn: TS. TRẦN CÔNG ĐỨC
Nhóm thực hiện: NHÓM 7
Ca: 4 – Thứ 3
TP. HCM, THÁNG 5 NĂM 2023

2
DANH SÁCH THÀNH VIÊN
NHÓM 7
STT
Tên thành viên
MSSV
Mức độ hoàn thành
(%)
Chữ ký
1
Phan Hiểu Đông
Nhỏm trưởng
72101225
100%
2
Thái Trịnh Như Thảo
72101323
100%
3
Phan Thảo Quỳnh
72100471
100%
4
Phạm Thị Mỹ Trinh
72101051
100%
5
Lê Minh Hùng
71802222
80%
6
Nguyễn Vĩ
72191296
80%
7
Ngô Ngọc Tường Vi
72101295
100%

3
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 26 tháng 05 năm 2023
Giảng viên hướng dẫn

4
LỜI CẢM ƠN
Chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Ban giám hiệu Đại học Tôn Đức Thắng vì đã
hết lòng hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để chúng tôi có cơ hội tiếp cận với môn học quan trọng
này. Trường luôn cam kết tạo môi trường học tập thuận lợi và cung cấp cho chúng tôi những nguồn
tài liệu và cơ sở vật chất hiện đại nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu. Đó là nguồn
động lực lớn giúp chúng tôi vượt qua khó khăn và hoàn thành tốt bài báo cáo môn học.
Chúng tôi muốn bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đến TS.Trần Công Đức, người thầy
luôn hết mực tận tâm và truyền đạt kiến thức sâu rộng trong môn học Phương pháp nghiên cứu
trong kinh doanh. Qua sự dạy dỗ và hướng dẫn của thầy, chúng tôi đã có cơ hội hiểu rõ hơn về
phương pháp nghiên cứu trong lĩnh vực kinh doanh. Thầy không chỉ là người thầy giáo mà còn là
một người đồng hành, luôn sẵn lòng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm quý báu của mình. Những
giờ học với thầy đã trở nên hết sức thú vị và bổ ích. Qua những bài giảng và những ví dụ thực tế,
thầy đã giúp chúng tôi phát triển kỹ năng tư duy logic, phân tích, và năng lực nghiên cứu.
Chúng tôi tin rằng những kiến thức và kỹ năng đã được chúng tôi học từ môn Phương pháp
nghiên cứu trong kinh doanh sẽ tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong sự nghiệp và công việc
tương lai. Điều này không chỉ giúp chúng tôi trở thành những nhà nghiên cứu chuyên nghiệp mà
còn là nền tảng vững chắc để chúng tôi có thể phát triển và đóng góp tích cực cho cộng đồng.
Bài báo cáo của chúng tôi đã hoàn thành nhưng do chưa có nhiều kinh nghiệm và kiến thức
còn hạn chế nên không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong nhận được sự góp ý của giảng viên
đánh giá để bài báo cáo của nhóm được hoàn thiện hơn.
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

5
TÓM TẮT
Giáo dục về môi trường và giáo dục vì môi trường ngày nay đóng một vai trò quan trọng
hướng tới sự bền vững. Giáo dục về môi trường do các cơ sở giáo dục đại học cung cấp có tác động
quan trọng đến việc đào tạo và chuẩn bị thế hệ tương lai cho một xã hội xanh. Mục đích của nghiên
cứu này là kiểm tra mối quan hệ giữa nhận thức, thái độ và hành vi môi trường để đánh giá những
nhân tố đó tác động đến hành vi về môi trường của sinh viên đại học ở TP.Hồ Chí Minh ở Thành
phố Hồ Chí Minh (TDTU, RMIT, VLU,…).
Trong bối cảnh của nghiên cứu được đặt tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và công cụ lấy
mẫu được nhóm sử dụng ở đây là Google Form với tổng cộng có 268 mẫu tham gia làm khảo sát
từ 330 mẫu sau khi được đánh giá và sàng lọc một cách khách quan nhất mà chúng tôi đã thu thập
được. Với thang đo Likert 5 đã được sử dụng để thu thu thập dữ liệu nhằm đo lường giáo dục môi
trường, nhận thức, thái độ và hành vi của sinh viên. Sau đó, phần mềm SmartPLS 4 được nhóm sử
dụng để phân tích dữ liệu nhằm phục vụ cho việc kiểm định và xác nhận mô hình nghiên cứu.
Trong nghiên cứu này, người ta thấy rằng sinh viên được giáo dục bằng trình độ đại học có tham
gia vào các hoạt động liên quan đến bảo vệ môi trường (tình nguyện, cảnh báo, tham gia và tái chế)
bằng cách sử dụng sản phẩm mới và năng lượng xanh. Kết quả của bài kiểm tra được thực hiện và
từ đó nhóm tác giả đã cho rằng không có sự khác biệt về mức độ nhận thức của họ về tầm quan
trọng của giáo dục môi trường. Thông qua kết quả của phân tích tương quan, chúng tôi kết luận
rằng các nhân tố như sự nhận thức, thái độ của sinh viên đối với môi trường giáo dục càng cao,
đồng nghĩa với những hành vi về môi trường của họ càng lớn.
Key word: Môi trường giáo dục, giáo dục môi trường, hành vi, thái độ, sự bền vững, sự
nhận thức