TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ THANH HÓA
BỘ MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ
--------o0o--------
KHẢO SÁT TÍNH TÍCH CỰC HỌC TẬP CỦA SINH
VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ THANH HÓA
NĂM HỌC 2020-2021
Thực hiện đề tài : Th.S Đỗ Thị Hà
Bộ môn : Lý luận chính trị,GDTCQP
Thanh Hóa, năm 2021
DANH MỤC CHỮ CÁI VIẾT TẮT
CĐ: Cao đẳng
CĐDD: Cao đẳng Điều Dưỡng
CĐXN: Cao đẳng xét nghiệm
CĐHA: Cao đẳng Hình ảnh
CĐPHR: Cao đẳng Phục hình răng
CĐPHCN: Cao đẳng Phục hồi chức năng
CĐ Dược: Cao đẳng Dược
CĐHS: Cao đẳng Hộ sinh
CSCV-TBDH: Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
ĐH: Đại học
GV: Giảng viên
HN: Hà Nội
SL: Số lượng
TL: Tỷ lệ
Th.S: Thạc sỹ
TS: Tiến sỹ
MỤC LỤC
Theo tác giả Hoàng Phê trong từ điển tiếng Việt tích cực được hiểu theo các
nghĩa: ........................................................................................................................... 7
Thứ nhất. Có ý nghĩa, có tác dụng khẳng định, thúc đẩy sự phát triển; trái với tiêu
cực. .............................................................................................................................. 7
Thứ hai. Tỏ ra chủ động, có những hoạt động nhằm tạo ra sự biến đổi theo hướng
phát triển như đấu tranh tích cực, phương pháp phòng bệnh tích cực. .................... 7
Thứ ba. Đem hết khả năng và tâm trí vào việc làm, tích cực học tập, công tác tốt.24
...................................................................................................................................... 7
DANH MỤC BẢNG - BIỂU ĐỒ
Theo tác giả Hoàng Phê trong từ điển tiếng Việt tích cực được hiểu theo các
nghĩa: ........................................................................................................................... 7
Thứ nhất. Có ý nghĩa, có tác dụng khẳng định, thúc đẩy sự phát triển; trái với tiêu
cực. .............................................................................................................................. 7
Thứ hai. Tỏ ra chủ động, có những hoạt động nhằm tạo ra sự biến đổi theo hướng
phát triển như đấu tranh tích cực, phương pháp phòng bệnh tích cực. .................... 7
Thứ ba. Đem hết khả năng và tâm trí vào việc làm, tích cực học tập, công tác tốt.24
...................................................................................................................................... 7
DANH MỤC BẢNG - BIỂU ĐỒ
Theo tác giả Hoàng Phê trong từ điển tiếng Việt tích cực được hiểu theo các
nghĩa: ........................................................................................................................... 7
Thứ nhất. Có ý nghĩa, có tác dụng khẳng định, thúc đẩy sự phát triển; trái với tiêu
cực. .............................................................................................................................. 7
Thứ hai. Tỏ ra chủ động, có những hoạt động nhằm tạo ra sự biến đổi theo hướng
phát triển như đấu tranh tích cực, phương pháp phòng bệnh tích cực. .................... 7
Thứ ba. Đem hết khả năng và tâm trí vào việc làm, tích cực học tập, công tác tốt.24
...................................................................................................................................... 7
ĐẶT VẤN ĐỀ
Quy chế Công tác học sinh, sinh viên trong trường trung cấp, trường cao đẳng
(Ban hành kèm theo Thông số 17/2017/TT-BLĐTBXH ngày 30/6/2017 của Bộ
trưởng B Lao động - Thương binh hội)10 đã xác định một trong các nghĩa
vụ của sinh viên là: chủ động, tích cực học tập, nghiên cứu, sáng tạo, tích cực rèn
luyện đạo đức phongch, lối sống. Đây nhiệm vụ quan trọng người học cần
thực hiện đạt mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện,
năng lực cao về chuyên môn, đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ, bản lĩnh
chính trị vững vàng, trung thành với tưởng độc lập dân tộc chủ nghĩa hội;
đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ
Tổ quốc.
Điều 7, Luật Giáo dục Việt nam 201920 cũng xác định: Phương pháp giáo dục
phải khoa học, phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, duy sáng tạo của người
học; bồi dưỡng cho người học năng lực tự học và hợp tác, khả năng thực hành, lòng
say mê học tập và ý chí vươn lên.
Thực hiện các chủ trương trên, trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đã ban hành
số 358 năm 2021 về quy chế công tác học sinh sinh viên xác định: Công tác
HSSV là một trong những công tác trọng tâm của trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa
nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo công tác HSSV21. Theo đó, Nhà trường đã
không ngừng mở rộng cả về quy mô, số lượng, hình thức đào tạo. Để đáp ứng yêu
cầu đào tạo, nhà trường đã thực hiện: đầu sở vật chất - kỹ thuật, phương tiện,
thiết bị dạy học; xây dựng phát triển đội ngũ; xây dựng nội dung chương trình
đào tạo; đặc biệt đổi mới phương pháp dạy học, thường xuyên thực hiện các giải
pháp mạnh mẽ để phát huy tính tích cực của sinh viên trong q trình học tập
nghiên cứu, nâng cao chất lượng đào tào, từng bước khẳng định thương hiệu Nhà
trường về đào tạo nguồn nhân lực y tế, nhất nguồn nhân lực chất lượng cao, phù
hợp với nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh Thanh Hóa nói riêng, cả nước nói
chung.
Một trong các nội dung quyết định đến chất lượng đào tạo từ phía người
học. Sinh viên của trường cao đẳng có i trường hoàn toàn kc so với trường
trung học ph thông, cho nên việc sinh tích cực, t gc, say mê với học tập, t
5