
iv
1.5.1 Khái niệm cạnh trạnh ............................................................................... 15
1.5.2 Khái niệm sức cạnh tranh ........................................................................ 15
1.6 NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG CẠNH TRANH CỦA SẢN PHẨM
DỊCH VỤ BẢO HIỂM XE CƠ GIỚI ................................................................. 16
1.6.1 Các nhân tố bên trong doanh nghiệp ....................................................... 16
1.6.1.1. Trình độ công nghệ .................................................................................. 16
1.6.2 Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp ......................................................... 17
1.6.2.1. Các yếu tố về kinh tế ................................................................................ 17
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CẠNH TRANH DỊCH VỤ BẢO HIỂM XE CƠ
GIỚI CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM PVI BÌNH DƯƠNG.................................. 19
2.1 TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY BẢO HIỂM PVI BÌNH DƯƠNG ............... 19
2.1.1 Qúa trình hình thành ................................................................................ 20
2.1.2 Quá trình phát triển.................................................................................. 21
2.3 THỰC TRẠNG CẠNH TRANH DỊCH VỤ BẢO HIỂM XE CƠ GIỚI
CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM PVI BÌNH DƯƠNG............................................ 26
2.3.1 Kết quả khai thác ...................................................................................... 26
2.3.2 Hiệu quả khai thác .................................................................................... 28
2.4 ĐÁNH GIÁ CHUNG ..................................................................................... 30
2.4.1 Thuận lợi ................................................................................................... 30
2.4.2 Khó khăn và hạn chế ................................................................................ 30
2.5 CÁC GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM NÂNG CAO CẠNH TRANH
DỊCH VỤ BẢO HIỂM XE CƠ GIỚI CỦA PVI BÌNH DƯƠNG ...................... 31
2.5.1. Xác định thị trường và thị trường mục tiêu ............................................. 31
2.5.2. Nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ bảo hiểm xe cơ giới của PVI Bình
Dương ................................................................................................................... 31
2.5.3. Cơ cấu và khả năng đổi mới của sản phẩm dịch vụ ................................ 32
2.5.4. Hoạt động xúc tiến quảng cáo ................................................................... 32
2.6. CÁC GIẢI PHÁP PHI MARKETNG NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC
CẠNH TRANH CỦA DỊCH VỤ BẢO HIỂM XE CƠ GIỚI CỦA PVI BÌNH
DƯƠNG ............................................................................................................... 32
2.6.1. Trình độ công nghệ .................................................................................... 32
2.6.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy và công tác quản lí điều hành ............................. 32
2.6.3. Công tác nhân sự ....................................................................................... 32
CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CẠNH TRANH DỊCH VỤ
BẢO HIỂM XE CƠ GIỚI CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM PVI BÌNH DƯƠNG 33