
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÌNH DƯƠNG
KHOA KINH TẾ
BÁO CÁO TỐT NGHIỆP
ĐỀ TÀI:GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG KÊNH
PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY FPT TELECOM CHI
NHÁNH BÌNH DƯƠNG
Họ và tên: Hồ Thị Cẩm Giang
MSSV: 1723401010047
Lớp:D17QT01
Ngành: Quản trị kinh doanh
GVHD: Phan Tấn Lực
Bình Dương - 2020

LỜI CAM ĐOAN
Em xin cam đoan: Báo cáo tốt nghiệp đề tài: “Giải pháp nâng cao chất lưng kênh
phân phi ca Công ty C phn Vin thông FPT Telecom Bình Dương” là kết quả
nghiên cứu, tìm hiểu của cá nhân em, không có sự sao chép của người khác. Những thông
tin, số liệu, kết quả nghiên cứu là hoàn toàn trung thực, trong quá trình làm bài có sự tham
khảo lý thuyết và một số tài liệu có nguồn gốc rõ ràng, được trích dẫn ghi nguồn đầy đủ.
Em xin cam đoan nếu không đúng như đã nêu trên em xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về
đề tài của mình.
Bình Dương, tháng 11 năm 2020
Người cam đoan
HỒ THỊ CẨM GIANG

LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành bài báo cáo này, lời đầu tiên em xin gửi lời cảm ơn chân thành và sự tri ân
sâu sắc đến giảng viên Phan Tấn Lực đã định hướng giúp em đề tài, tận tình chỉ dạy và
hướng dẫn em hoàn thành bài báo cáo này, cảm ơn thầy vì những lời khuyên quý giá cho
em trong suốt quá trình thực hiện bài báo cáo. Bên cạnh đó, em cũng xin cảm ơn các thầy
cô thuộc khoa Kinh Tế trường Đại học Bình Dương đã giảng dạy, cung cấp những kiến
thức kinh tế quý báu, đó là cơ sở lý thuyết để em vận dụng trong quá trình thực hiện bài
báo cáo.
Em đã cố gắng vận dụng những kiến thức đã tiếp thu để hoàn thành quá trình nghiên cứu,
nội dung có thể còn nhiều sai sót mong quý thầy cô có thể nhận xét và góp ý để em có thể
hoàn thiện hơn trong tương lai.
Em xin chân thành cảm ơn!

MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .................................................................................... i
DANH MỤC BẢNG BIỂU ................................................................................................ ii
DANH MỤC HÌNH ẢNH .................................................................................................iii
CHƯƠNG I: PHẦN M ĐẦU .......................................................................................... 1
1.1. Tính cấp thiết của đề tài .......................................................................................... 1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................... 2
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .......................................................................... 2
1.4. Câu hỏi nghiên cứu ................................................................................................. 2
1.5. Ý nghĩa của đề tài ................................................................................................... 3
1.6. Kết cấu đề tài .......................................................................................................... 3
CHƯƠNG II: CƠ S LÍ THUYẾT .................................................................................. 5
2.1. Khái niệm ................................................................................................................ 5
2.1.1. Phân phối ...................................................................................................... 5
2.1.2. Vai trò của kênh phân phối ........................................................................... 6
2.1.3. Chiến lược phát triển kênh phân phối ........................................................... 7
2.1.4. Hoạch định và quyết định kênh phân phối ................................................... 8
2.1.5. Tổ chức lực lượng bán hàng ....................................................................... 10
2.1.6. Các dạng kênh phân phối ............................................................................ 11
2.2. Lược khảo tài liệu tham khảo ............................................................................... 14
2.2.1. Trong nước .................................................................................................. 14
2.2.2. Ngoài nước .................................................................................................. 15
2.3. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................... 16
2.4. Quy trình nghiên cứu ............................................................................................ 17
2.5. Thang đo nghiên cứu............................................................................................. 17
2.6. Tổ chức thu thập dữ liệu ....................................................................................... 20
2.7. Xử lí và phân tích dữ liệu ...................................................................................... 20
CHƯƠNG III: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KÊNH PHÂN PHỐI
CỦA CÔNG TY CPVT FPT TELECOM BÌNH DƯƠNG .......................................... 22
3.1. Khái quát công ty CPVT FPT Telecom Bình Dương ........................................... 22

3.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ................................................................. 22
3.1.2. Nhiệm vụ và chức năng của doanh nghiệp ................................................. 23
3.1.3. Hệ thống tổ chức ......................................................................................... 24
3.1.4. Nhiệm vụ và chức năng của các phòng ban ............................................... 24
3.1.5. Tổng quan về tình hình nhân sự của doanh nghiệp .................................... 27
3.1.6. Tổng quan về lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp .................................. 29
3.1.7. Tầm quan trọng của chất lượng kênh phân phối ........................................ 33
3.1.8. Một số kết quả kinh doanh tại doanh nghiệp .............................................. 34
3.2. Kết quả phân tích thực trạng chất lượng kênh phân phối tại công ty FPT Telecom
chi nhánh Bình Dương.................................................................................................... 35
3.2.1. Kết quả phân tích dựa trên dữ liệu thứ cấp ........................................................ 35
3.2.2. Kết quả phân tích dựa trên dữ liệu sơ cấp ......................................................... 41
CHƯƠNG IV. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG TỪ ĐÓ ĐỀ RA GIẢI PHÁP, KIẾN
NGHỊ CHO CÔNG TY CPVT FPT TELECOM BÌNH DƯƠNG .............................. 47
4.1. Đánh giá chung về kênh phân phối của công ty FPT Telecom chi nhánh Bình
Dương ............................................................................................................................. 47
4.1.1. Ưu điểm ...................................................................................................... 47
4.1.2. Nhược điểm ................................................................................................ 47
4.2. Định hướng phát triển ........................................................................................... 48
4.3. Một số giải pháp .................................................................................................... 49
4.4. Một số kiến nghị ................................................................................................... 51
4.4.1. Đề suất hoàn thiện kênh phân phối cho công ty ......................................... 51
4.4.2. Thiết lập mối quan hệ giữa các thành viên kênh ........................................ 55
4.4.3. Phối hợp đồng bộ các chính sách Marketing hỗn hợp ................................ 57
CHƯƠNG V: KẾT LUẬN ............................................................................................... 58
TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................................... 59
PHỤ LỤC .......................................................................................................................... 60
Phụ lục 1: Bảng khảo sát ................................................................................................ 60
Phụ lục 2: Bảng kết quả thống kê ................................................................................... 64