TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÌNH DƯƠNG
KHOA KINH TẾ
BÁO CÁO TT NGHIP
ĐỀ TÀI:GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG KÊNH
PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY FPT TELECOM CHI
NHÁNH BÌNH DƯƠNG
H và tên: H Th Cm Giang
MSSV: 1723401010047
Lp:D17QT01
Ngành: Qun tr kinh doanh
GVHD: Phan Tn Lc
Bình Dương - 2020
LỜI CAM ĐOAN
Em xin cam đoan: Báo cáo tt nghiệp đề tài: “Gii pháp nâng cao chất lưng kênh
phân phi ca Công ty C phn Vin thông FPT Telecom Bình Dương” là kết qu
nghiên cu, tìm hiu ca cá nhân em, không có s sao chép ca người khác. Nhng thông
tin, s liu, kết qu nghiên cu là hoàn toàn trung thc, trong quá trình làm bài có s tham
kho lý thuyết và mt s tài liu có ngun gốc rõ ràng, được trích dn ghi nguồn đầy đủ.
Em xin cam đoan nếu không đúng như đã nêu trên em xin hoàn toàn chịu trách nhim v
đề tài ca mình.
Bình Dương, tháng 11 năm 2020
Người cam đoan
H TH CM GIANG
LI CM ƠN
Để hoàn thành bài báo cáo này, li đu tiên em xin gi li cảm ơn chân thành và sự tri ân
sâu sc đến ging viên Phan Tn Lc đã định hướng giúp em đề tài, tn tình ch dy và
hướng dn em hoàn thành bài báo cáo này, cảm ơn thầy vì nhng li khuyên quý giá cho
em trong sut quá trình thc hin bài báo cáo. Bên cạnh đó, em cũng xin cảm ơn các thầy
thuc khoa Kinh Tế trường Đại hc Bình Dương đã giảng dy, cung cp nhng kiến
thc kinh tế quý báu, đó là cơ sở lý thuyết đ em vn dng trong quá trình thc hin bài
báo cáo.
Em đã c gng vn dng nhng kiến thc đã tiếp thu để hoàn thành quá trình nghiên cu,
ni dung có thn nhiu sai sót mong quý thy cô có th nhận xét và góp ý để em có th
hoàn thiện hơn trong tương lai.
Em xin chân thành cm ơn!
MC LC
DANH MC CÁC T VIT TT .................................................................................... i
DANH MC BNG BIU ................................................................................................ ii
DANH MC HÌNH NH .................................................................................................iii
CHƯƠNG I: PHẦN M ĐẦU .......................................................................................... 1
1.1. Tính cp thiết ca đi .......................................................................................... 1
1.2. Mc tiêu nghiên cu ............................................................................................... 2
1.3. Đối tưng và phm vi nghiên cu .......................................................................... 2
1.4. Câu hi nghiên cu ................................................................................................. 2
1.5. Ý nghĩa của đ tài ................................................................................................... 3
1.6. Kết cấu đề tài .......................................................................................................... 3
CHƯƠNG II: CƠ S LÍ THUYT .................................................................................. 5
2.1. Khái nim ................................................................................................................ 5
2.1.1. Phân phi ...................................................................................................... 5
2.1.2. Vai trò ca kênh phân phi ........................................................................... 6
2.1.3. Chiến lược phát trin kênh phân phi ........................................................... 7
2.1.4. Hoch đnh và quyết đnh kênh phân phi ................................................... 8
2.1.5. T chc lc lưng bán hàng ....................................................................... 10
2.1.6. Các dng kênh phân phi ............................................................................ 11
2.2. c kho tài liu tham kho ............................................................................... 14
2.2.1. Trong nưc .................................................................................................. 14
2.2.2. Ngoài nưc .................................................................................................. 15
2.3. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................... 16
2.4. Quy trình nghiên cu ............................................................................................ 17
2.5. Thang đo nghiên cu............................................................................................. 17
2.6. T chc thu thp d liu ....................................................................................... 20
2.7. X lí và phân tích d liu ...................................................................................... 20
CHƯƠNG III: PHÂN TÍCH THỰC TRNG HOẠT ĐỘNG KÊNH PHÂN PHI
CỦA CÔNG TY CPVT FPT TELECOM BÌNH DƯƠNG .......................................... 22
3.1. Khái quát công ty CPVT FPT Telecom Bình Dương ........................................... 22
3.1.1. Lch s hình thành và phát trin ................................................................. 22
3.1.2. Nhim v và chức năng của doanh nghip ................................................. 23
3.1.3. H thng t chc ......................................................................................... 24
3.1.4. Nhim v và chức năng của các phòng ban ............................................... 24
3.1.5. Tng quan v tình hình nhân s ca doanh nghip .................................... 27
3.1.6. Tng quan v lĩnh vực hot đng ca doanh nghip .................................. 29
3.1.7. Tm quan trng ca cht lưng kênh phân phi ........................................ 33
3.1.8. Mt s kết qu kinh doanh ti doanh nghip .............................................. 34
3.2. Kết qu phân tích thc trng cht lưng kênh phân phi ti công ty FPT Telecom
chi nhánh Bình Dương.................................................................................................... 35
3.2.1. Kết qu phân tích da trên d liu th cp ........................................................ 35
3.2.2. Kết qu phân tích da trên d liệu sơ cấp ......................................................... 41
CHƯƠNG IV. ĐÁNH GIÁ THỰC TRNG T ĐÓ ĐỀ RA GII PHÁP, KIN
NGH CHO CÔNG TY CPVT FPT TELECOM BÌNH DƯƠNG .............................. 47
4.1. Đánh giá chung v kênh phân phi ca công ty FPT Telecom chi nhánh Bình
Dương ............................................................................................................................. 47
4.1.1. Ưu điểm ...................................................................................................... 47
4.1.2. Nhưc đim ................................................................................................ 47
4.2. Định hướng phát trin ........................................................................................... 48
4.3. Mt s gii pháp .................................................................................................... 49
4.4. Mt s kiến ngh ................................................................................................... 51
4.4.1. Đề sut hoàn thin kênh phân phi cho công ty ......................................... 51
4.4.2. Thiết lp mi quan h gia các thành viên kênh ........................................ 55
4.4.3. Phi hợp đng b các chính sách Marketing hn hp ................................ 57
CHƯƠNG V: KẾT LUN ............................................................................................... 58
TÀI LIU THAM KHO ............................................................................................... 59
PH LC .......................................................................................................................... 60
Ph lc 1: Bng kho sát ................................................................................................ 60
Ph lc 2: Bng kết qu thng kê ................................................................................... 64