1
LỜI GIỚI THIỆU
I. Lý do chn đề tài .
Theo nghiên cứu của Wasburn & Plank ( 2002) sự tương quan giữa tài sản
thương hiệu với thái độ ( 0,723) và dđịnh mua ( 0,646) đối với thương hiệu . Từ
đó cho ta thấy tầm ảnh hưởng của phản ứng ( bao gồm thái độ ) quan h ca
khách hàng đối với công tác qun trị tài sản thương hiệu .
Với thương hiệu xi ng Hải Vân trong thời điểm hin tại khi mà công ty chuyển
sang hot động cphần và tung ra sn phẩm mới . Hiện tại công ty đang thực hiện
các chiến lược marketing quay trở lại đi với thương hiệu sau một thời gian thương
hiệu đã cũ , để đm bảo chắc chắn rằng khách hàng scó những phản ứng thuận lợi
và tích cực đối với các hoạt động marketing do đó nhu cầu bắt buộc công ty phải có
một sự nghiên cứu về phn ứng cũng n mối quan hệ ca khách hàng đối vói
thương hiệu này . Những quyết định liên quan đến thương hiệu cần phi được
nghiên cứ rõ ràng .
II. Tên đề tài .
“Nghn cứu phản ứng và mối quan hệ của khách hàng đi với thương hiệu xi
măng Hải Vân
III. Mục tiêu nghiên cứu .
Trong điều kiện cụ thể của công ty xi măng Hải Vân , đề tài này slàm những
phản ứng ca khách hàng đối với thương hiệu , c thể là tập trung vào ý kiến và
đánh giá nhân liên quan đến tơng hiệu , và tình cảm đi với thương hiệu ca
khách hàng .
Vấn đthứ hai đề tài này s làm đó là sự cộng hưởng với thương hiệu , chính là
mối quan hệ của khách hàng đối với thương hiệu xi măng Hải Vân . Và t đó xác
định ra mối quan hệ giữa thái độnh hưởng lên quan hcủa khách hàng đến thương
hiệu như thế nào ?
Thông qua việc làm hai vấn đề trên đề tài s định hướng ra những ứng dụng
trong quyết định qun trị tài sn thương hiệu của công ty .
2
I.V. Phương pp nghiên cứu .
Đề tài nghiên cứu dựa trên hình CBBE tài sản thương hiệu dựa trên khách
hàng của Keller đđo lường mức độ phản ng và cộng hưởng của khách hàng đối
với thương hiệu Hải Vân . Và xem xét những yếu tố tác động đến phản ứng và mi
quan hệ cộng hưởng này .
V. Bố cục chuyên đề .
Chuyên đề được bố cục gồm các phần sau :
- Lời giới thiệu
- Mc lục
- Phn 1 : Cơ sở lý luận .
- Phn 2 : Phân tích thực trạng hoạt đng của doanh nghiệp.
- Phn 3 : Kết quả nghiên cứu .
- Phn kết luận .
- Danh mục tài liệu tham kho
- Phn phụ lục .
VI. Lời cảm ơn .
Do kiến thức còn nhiều thiếu sót , người viết xin chân thành cảm ơn những ý
kiến đóng góp và squan tâm của người đc . Những ý kiếnp ý xây dng đ
tài sẽ được lưu m làm cơ sở đcó thể hoàn thiện hơn vấn đề nghiên cứu .
Xin gửi lời cảm ơn đến giáo viênớng dẫn đã góp ý hướng dn chỉnh sa đề
tài theo hướng đúng đắn nhất . Xin chân thành cảm ơn người phụ trách hướng
dẫn tại công ty thực tập đã tận tình đóng góp ý kiến đngười viết thể hoàn
thiện đề tài một cách tốt nhất .
Cảm ơn sgiúp đchân thành ca c bạn sinh viên đã giúp đỡ người viết
trong quá trình thu thập dữ liệu và xin gi lời cảm ơn đến những người tiêu dùng
đã nhiệt tình giúp đỡ người viết trong quá trình thu thập thông tin .
3
MỤC LỤC
LỜI GIỚI THIỆU.............................................................................................................. 1
I. Lý do chọn đề tài ....................................................................................................... 1
II. Tên đề tài ................................................................................................................. 1
III. Mục tiêu nghiên cứu . .............................................................................................. 1
I.V. Phương pháp nghiên cứu . ...................................................................................... 2
V. Bcục chuyên đề ..................................................................................................... 2
VI. Lời cảm ơn . ............................................................................................................ 2
PHẦN 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN ............................................................................................ 8
1.1. Định nghĩa tài sản thương hiệu dựa trên kch hàng . ............................................. 8
1.2. Mô hình nghiên cứu.............................................................................................. 13
PHẦN 2 : PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP .......... 22
2.1.Báo cáo thc tế hoạt động của ngành xi măng ....................................................... 22
2.1.1. Đặc điểm loại sản phẩm ................................................................................. 22
2.1.1.1 Thông tin chung v chng loại sản phẩm...................................................... 22
2.1.1.2. Những điểm nổi bật ca loại sản phẩm ........................................................ 23
2.1.2. Th trường ngành .......................................................................................... 24
2.1.2.1 Các phương thức cạnh tranh trong ngành ..................................................... 24
2.1.2.2 Các thương hiệu cạnh tranh chính ................................................................ 25
2.1.3 . Th trường xi măng trong những năm vừa qua............................................... 26
2.2.Báo cáo thc tế hoạt động của công ty xi măng Hi Vân . .................................. 27
2.2.1 Quá trình hình thành và phát trin công ty: ............................................... 27
2.2.2.đồ tổ chức của công ty: ................................................................................... 29
4
2.2.3. Thị trường của Công ty .................................................................................. 32
2.2.3.1. Đối tượng khách hàng ................................................................................. 32
2.2.3.2. Th trường mục tiêu.................................................................................... 32
PHẦN 3 : KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.............................................................................. 33
3.1.Mc tiêu nghiên cứu . ............................................................................................ 33
3.2. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................... 33
3.2.1.Phương pháp thu thập dữ liệu ......................................................................... 33
3.2.2.Thiết kế bảng câu hỏi . .................................................................................... 33
3.2.3. Phần mền hỗ trợ và phương pháp kiểm định ............................................... 33
3.3.Kết qu nghiên cứu................................................................................................ 34
3.3.1.Kiểm định độ tin cậy của các tiêu thức . .......................................................... 34
3.3.2.Mô tả . ................................................................................................................ 35
3.3.2.1. Kiến thức thương hiệu ............................................................................... 35
3.3.2.2. Phản ứng với thương hiệu của khách hàng ................................................. 36
3.3.2.3 . Sự cộng hưởng thương hiệu của khách hàng .............................................. 40
3.3.3.Kết quả phân tích . .......................................................................................... 42
3.3.4. Din giải kết quả . .......................................................................................... 55
3.4.Gii pháp. .............................................................................................................. 59
PHẦN KẾT LUẬN ......................................................................................................... 61
4.1.Tóm tắt kết quả nghiên cứu ................................................................................... 61
4.2. Đóng góp và hạn chế của đề tài............................................................................. 61
4.2.1. Hạn chế của đề tài ......................................................................................... 61
4.2.2. Đóng góp ca đề tài ..................................................................................... 62
5
4.3 Hướng phát triển trong tương lai . ...................................................................... 63
DOANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO....................................................................... 64
PHẦN PHỤ LỤC............................................................................................................ 65
Bảng thu thập dữ liệu................................................................................................... 65
Bảng tính chi tiết . ........................................................................................................... 72
Các bảng chung .............................................................................................................. 81
ng c hỗ trợ nghiên cứu .............................................................................................. 83