TRƢỜNG ĐẠI HC TH DU MT
KHOA KINH T
***********
BÁO CÁO TT NGHIP
ĐỀ TÀI: PHÂN TÍCH QUY TRÌNH BÁN HÀNG VÀ Đ XUT NÂNG CAO
HIU QU BÁN HÀNG TI CÔNG TY C PHN Ô TÔ JAC VIT NAM
Sinh viên thc hin : Đặng Th Kim Oanh
Lp : D17QT04
Khoá : 2017- 2021
Ngành : Qun tr kinh doanh
Giảng viên hƣớng dn : Th.S Nguyn Hng Quyên
Bình Dƣơng, tháng 11/2020
ii
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn Phân tích quy trình bán hàng và đ xut nâng
cao hiu qu bán hàng ti công ty c phn ô JAC Vit Namcông trình
nghiên cu của nhân Tôi dƣới s ng dn ca Th.S. Nguyn Hng
Quyên, chƣa đƣợc công b trong bt c mt công trình nghiên cu nào. Vic
s dng kết qu, trích dn tài liu của ngƣời khác đảm bảo theo đúng các quy
định. Các ni dung trích dn tham kho các tài liu, sách báo, thông tin
đƣợc đăng ti trên các tác phm, tp chí trang web theo danh mc tài liu
tham kho ca lun văn.
Sinh viên
Đặng Th Kim Oanh
iii
LI CẢM ƠN
Để bài báo cáo này đt kết qu tt , em đã nhận đƣợc s h trợ, hƣớng
dẫn giúp đỡ ca nhiều quan, tổ chc, nhân. Vi tình cm sâu sc,
chân thành, cho phép em đƣc bày t lòng biết ơn sâu sắc đến tt c các
nhân quan đã tạo điều kiện giúp đ trong quá trình hc tp nghiên
cứu đề tài.
Để hoàn thành chuyên đề báo cáo tốt nghiệp này trƣớc hết em xin gửi đến
quý thầy,cô giáo trong khoa Kinh Tế trƣờng Đại học Thủ dầu Một lời cảm ơn
chân thành.
Đặc biệt, em xin gửi đến Nguyễn Hồng Quyên, ngƣời đã tận tình
hƣớng dẫn, giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề báo cáo tốt nghiệp này lời cảm
ơn sâu sắc nhất.
kiến thức bản thân còn hạn chế, trong quá trình hoàn thiện chuyên đề
này em không tránh khỏi những sai sót, kính mong nhận đƣợc những ý kiến
đóng góp từ quý thầy cô.
iv
MC LC
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................... ii
DANH MỤC HÌNH ẢNH VÀ BẢNG BIỂU ................................................ viii
PHẦN A: PHẦN MỞ ĐẦU .............................................................................. 1
1. Bối cảnh nghiên cứu ................................................................................. 1
2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................ 1
2.1. Mc tiêu tng quát ............................................................................. 1
2.2. Mc tiêu c th ................................................................................... 1
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu đề tài. ............................................... 2
4. Phƣơng pháp nghiên cứu ........................................................................ 2
5. Ý nghĩa khoa học và giá trị ứng dụng .................................................... 2
6. Bố cục của đề tài ....................................................................................... 2
PHẦN B: NỘI DUNG ...................................................................................... 3
CHƢƠNG 1. TỔNG QUAN CÁC LÝ THUYẾT VỀ BÁN HÀNG ............... 3
1.1. KHÁI NIỆM LIÊN QUAN ..................................................................... 3
1.1.1. Khái nim bán hàng ........................................................................ 3
1.1.2. Khái nim hiu qu bán hàng ........................................................ 3
1.1.3. Mc tiêu ca bán hàng ................................................................... 3
1.1.4. Vai trò ca bán hàng ...................................................................... 4
1.1.4.1. Đối vi nn kinh tế ...................................................................... 4
1.1.4.2. Đối vi doanh nghip ................................................................. 4
1.1.5. Sơ đồ quy trình bán hàng ca doanh nghip ............................... 5
v
1.2. TỔNG QUAN CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU ............................ 7
1.2.1. Tng quát các công trình nghiên cu ........................................... 7
1.2.1.1. Các công trình nghiên cứu trong nước ...................................... 7
1.2.1.2. Các công trình nghiên cứu ngoài nước ...................................... 9
1.2.2. Các bài hc kinh nghim .............................................................. 10
CHƢƠNG 2. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ
JAC VIỆT NAM ............................................................................................. 11
2.1. THÔNG TIN KHÁI QUÁT .................................................................. 11
2.2. TÓM LƢỢC QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN ......... 11
2.3. TẦM NHÌN, MỤC TIÊU, NGUYỆN VỌNG, SỨ MỆNH VÀ GIÁ TRỊ
CỐT LÕI CỦA CÔNG TY .......................................................................... 12
2.4. CHỨC NĂNG VÀ LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG ................................... 12
2.5. HỆ THỐNG TỔ CHỨC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ JAC VIỆT
NAM ............................................................................................................ 13
2.3.1. Cơ cấu t chc ............................................................................... 13
2.3.2. Nhim v và chức năng của các phòng ban ............................... 14
2.3.3. Tình hình nhân s ......................................................................... 18
2.4. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP
TRONG 3 -5 NĂM ...................................................................................... 19
CHƢƠNG 3: PHÂN TÍCH QUY TRÌNH BÁN HÀNG VÀ ĐỀ XUT
NÂNG CAO HIU QU BÁN HÀNG TI CÔNG TY C PHN Ô TÔ
JAC VIT NAM ............................................................................................. 22
3.1. PHÂN TÍCH QUY TRÌNH BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN Ô
TÔ JAC VIỆT NAM .................................................................................... 22